Tổng hợp tất cả các tính năng mới có trên iOS 16.4 - 126.vn

Tổng hợp tất cả các tính năng mới có trên iOS 16.4

29/03/2023 439 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành iOS 16.4 và iPadOS 16.4, hai bản cập nhật xuất hiện sau vài tuần thử nghiệm beta. iOS 16.4 và iPadOS 16.4 thêm một danh sách dài các tính năng mới, từ các ký tự biểu tượng cảm xúc được cập nhật đến thông báo đẩy trên web trên iPad.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 16.4 bao gồm các ký tự biểu tượng cảm xúc mới được Unicode Consortium phê duyệt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2022. Các biểu tượng cảm xúc được thêm vào bao gồm lắc đầu, trái tim màu hồng, trái tim màu xanh, trái tim màu xám, lừa, nai sừng tấm, chim đen, ngỗng, cánh, sứa, lục bình, vỏ đậu, gừng, quạt, lược, sáo, maracas, và một số trái và phải đối mặt với các tùy chọn tay. Có tất cả 21 biểu tượng cảm xúc mới.

Thông báo đẩy Safari Web trên iPhone và iPad

Các trang web được thêm vào Màn hình chính trên iPhone hoặc ‌iPad‌ dưới dạng ứng dụng web có thể gửi thông báo Web Push trong iOS 16.4/iPadOS 16.4, giống như trên máy Mac.

Đây là một tính năng mà Apple lần đầu tiên công bố tại WWDC khi giới thiệu iOS 16 và hiện tại nó đã sẵn sàng để bắt đầu triển khai. Các ứng dụng web được thêm vào màn hình chính của người dùng có thể yêu cầu quyền nhận thông báo đẩy thông qua nút “đăng ký” hoặc tương tác trực tiếp tương tự khác.

Giống như trên máy Mac, ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ sẽ nhắc người dùng cấp quyền cho ứng dụng web để gửi thông báo và thông báo có thể được quản lý trên cơ sở từng ứng dụng web trong phần Thông báo của ứng dụng Cài đặt. Thông báo từ ứng dụng web hoạt động chính xác như thông báo từ các ứng dụng khác, hiển thị trên Màn hình khóa, trong Trung tâm thông báo và trên Apple Watch được ghép nối.

Để nhận thông báo đẩy cho một trang web, bạn cần thêm trang web đó vào ‌Màn hình chính‌. Các nhà phát triển web cần triển khai hỗ trợ cho tính năng này, vì vậy tính năng này có thể không hoạt động ngay lập tức trên tất cả các trang web.

Hỗ trợ tập trung cho thông báo đẩy web

Thông báo cho các ứng dụng web ‌Màn hình chính‌ có thể được tích hợp vào Focus, vì vậy chúng có thể được đưa vào Tóm tắt hàng ngày và có các tùy chọn để định cấu hình vị trí và cách nhận thông báo web.

Người dùng thêm cùng một ứng dụng web vào ‌Màn hình chính‌ của họ trên nhiều ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ sẽ thấy chế độ Tập trung tự động áp dụng cho tất cả chúng.

Huy hiệu cho ứng dụng web trên màn hình chính

Các ứng dụng web được thêm vào ‌Màn hình chính‌ có thể hiển thị huy hiệu để giúp người dùng biết các cảnh báo và thông báo, tương tự như huy hiệu cho các ứng dụng thông thường. Huy hiệu được hiển thị sau khi người dùng cấp quyền cho phép thông báo, với các ứng dụng web hiển thị số lượng huy hiệu hiện tại.

Thêm vào màn hình chính cho trình duyệt bên thứ ba

Các trình duyệt của bên thứ ba như Chrome hiện có thể cho phép người dùng thêm trang web và ứng dụng web vào ‌Màn hình chính‌ từ menu Chia sẻ.

Thay đổi chọn tham gia Beta

Với iOS 16.4 và iPadOS 16.4, những người đã đăng ký chương trình dành cho nhà phát triển của Apple có thể bật bản beta dành cho nhà phát triển trực tiếp từ phần Cập nhật phần mềm trong ứng dụng Cài đặt.

Điều này sẽ loại bỏ nhu cầu cài đặt hồ sơ từ Trung tâm nhà phát triển để nhận bản beta dành cho nhà phát triển, đơn giản hóa quy trình tải xuống bản beta. Ngoài ra còn có một tùy chọn cho những người thử nghiệm bản beta công khai cũng như những người muốn cài đặt các bản cập nhật ít rắc rối hơn.

Tuy nhiên, thay đổi này sẽ ngăn những người không phải là nhà phát triển cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển vì mỗi bản cài đặt sẽ cần được liên kết với ID Apple được liên kết với hồ sơ nhà phát triển. Các nhà phát triển và người thử nghiệm bản beta công khai sẽ có thể sử dụng một ID Apple khác với ‌Apple ID‌ chính của họ, nếu một tài khoản riêng biệt.

Lưu ý rằng điều này sẽ chấm dứt việc chia sẻ công khai hồ sơ beta dành cho nhà phát triển vì việc cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển sẽ yêu cầu mỗi người phải đăng nhập vào ‌Apple ID‌ được liên kết với tài khoản nhà phát triển.

Hiệu ứng chuyển trang sách Apple

Trong ‌iOS 16‌, Apple đã điều chỉnh Apple Books để loại bỏ hoạt ảnh chuyển trang truyền thống đã được sử dụng từ những ngày đầu của ứng dụng, một động thái khiến một số người dùng Apple Books khó chịu.

iOS 16.4 giới thiệu lại hoạt ảnh lật trang dưới dạng một tùy chọn, đây là một thay đổi đáng hoan nghênh dành cho những độc giả Apple Books đã bỏ lỡ nó. Trong phần Chủ đề và Cài đặt của ứng dụng Sách, hiện có ba tùy chọn để lật trang: Cuộn tròn, Trang trình bày và Không có.

Slide là mặc định của ‌‌iOS 16‌‌, Curl là hoạt ảnh cũ của iOS 15 trở về trước và Không có là hoạt ảnh thậm chí còn đơn giản hơn, chỉ cần chuyển từ trang này sang trang khác với một chút phô trương. Các tính năng này cũng có sẵn trong iPadOS 16.4 dành cho những người đọc trên ‌iPad‌.

Nâng cấp kiến ​​trúc HomeKit

iOS 16.4, iPadOS 16.4 và macOS Ventura 13.3 giới thiệu lại bản cập nhật kiến ​​trúc HomeKit đã được lấy từ iOS 16.2 do có nhiều lỗi HomeKit mà bản cập nhật này đã thêm vào.

Trong phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Home, người dùng ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ chưa nâng cấp lên kiến ​​trúc mới sẽ thấy tùy chọn “Có sẵn bản nâng cấp cho Home” sau khi cập nhật lên iOS 16.4.

Kiến trúc ‌HomeKit‌ mới nhằm cải thiện độ tin cậy và hiệu quả của giao tiếp giữa các phụ kiện nhà thông minh và thiết bị Apple.

Lần khởi chạy đầu tiên đã khiến một số thiết bị ‌‌HomeKit‌‌ bị thiếu trong quá trình thiết lập ‌‌HomeKit‌‌ hoặc bị kẹt với trạng thái “đang định cấu hình/cập nhật”. Nó cũng dẫn đến việc không nhận được lời mời chia sẻ Trang chủ với những người khác và khiến một số người không thể quay video bảo mật ‌‌HomeKit‌‌.

Podcast

Apple đã thực hiện một số cập nhật cho ứng dụng Podcasts. Truy cập kênh có sẵn trong phần Thư viện và Up Next hiện cho phép bạn tiếp tục các tập, bắt đầu các tập đã lưu và xóa các tập bạn muốn bỏ qua.

Đối với CarPlay, giờ đây có một tùy chọn để tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại trên một podcast với Tiếp theo hoặc tìm các tùy chọn podcast mới trong Duyệt qua.

Hồ sơ ứng dụng Apple Music

Hiện có một nút nổi bật để truy cập hồ sơ của bạn trong ứng dụng Apple Music, giúp bạn dễ dàng truy cập cài đặt hồ sơ hơn.

SOS khẩn cấp qua vệ tinh

Bản cập nhật iOS 16.4 mở rộng tính năng SOS khẩn cấp qua Vệ tinh trên các mẫu iPhone 14 sang Áo, Bỉ, Ý, Luxembourg, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Phím tắt

Có các tùy chọn trong Phím tắt để tạo quy trình công việc khóa màn hình của thiết bị và điều khiển màn hình luôn bật, ngoài ra còn có tùy chọn tự động bật hoặc tắt Stage Manager trên ‌iPad‌. Apple cũng đã thêm một tùy chọn để Siri thông báo Thông báo dưới dạng một hành động có thể được tích hợp vào Phím tắt. Tổng cộng có hơn một chục thao tác phím tắt mới và nhiều thao tác khác đã được cập nhật.

Mẹo Hướng dẫn sử dụng

Ứng dụng Mẹo hiện hiển thị hướng dẫn sử dụng cho ‌iPhone‌ và các thiết bị khác mà bạn có thể sử dụng với ‌iPhone‌, bao gồm Apple Watch, AirPods và HomePod. Trong các phiên bản iOS trước, ứng dụng Mẹo chỉ cung cấp Hướng dẫn sử dụng ‌iPhone‌.

Chế độ tập trung

Có một bộ lọc hiển thị luôn bật có thể được bật cho chế độ Tập trung.

Thời gian chi tiết hơn về tính khả dụng của vệ tinh cho SOS khẩn cấp

Đối với tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh, giờ đây Apple sẽ thông báo cho người dùng về thời điểm vệ tinh tiếp theo sẽ đi ngang qua một cách chi tiết hơn. Apple đã từng cung cấp các tùy chọn “Sắp có” và Có sẵn trong khoảng thời gian X cho tính năng này, nhưng giờ đây sẽ đưa ra các mốc thời gian cụ thể theo giờ và phút.

  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau [x]Giờ và [x]Phút
  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau [x]Giờ(s)
  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau [x]Phút(s)
  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau chưa đầy 1 phút

Cài đặt Always on Display

Apple đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ đối với phần Always On Display trong ứng dụng Cài đặt trên các mẫu iPhone 14 Pro. Công tắc để tắt Luôn hiển thị hiện được liệt kê bên dưới các công tắc để hiển thị hình nền và thông báo, thay vì ở trên.

Cách ly giọng nói cho các cuộc gọi di động

Khi bạn thực hiện cuộc gọi di động, giờ đây bạn có thể bật Cách ly giọng nói để giảm tiếng ồn xung quanh. Tính năng Cách ly Giọng nói trước đây đã có sẵn cho FaceTime và các dịch vụ VoIP khác, đồng thời nó tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng cuộc gọi.

Nó có thể cô lập giọng nói của bạn để đảm bảo rằng người ở đầu bên kia của cuộc gọi có thể nghe thấy bạn ngay cả trong môi trường ồn ào.

Để bật Cách ly giọng nói, hãy bắt đầu cuộc gọi rồi vuốt xuống từ Trung tâm điều khiển. Nhấn vào tùy chọn Chế độ micrô, sau đó chọn Cách ly giọng nói.

Loại bỏ hình ảnh trùng lặp cho Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud

Tùy chọn xóa ảnh trùng lặp mà Apple giới thiệu trong ‌iOS 16‌ đã được mở rộng sang Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud trong iOS 16.4. Nếu bạn có Thư viện ảnh được chia sẻ ‌iCloud‌ và có nhiều ảnh trùng lặp được tải lên bởi nhiều người, bạn có thể vào album Tiện ích và chọn tùy chọn “Bản sao” để hợp nhất chúng.

Âm thanh vượt mức

Những người sử dụng VoiceOver hiện có thể kích hoạt nó cho chức năng bản đồ trong ứng dụng Thời tiết.

Cài đặt trợ năng cho đèn nhấp nháy

Đối với những người bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhấp nháy hoặc đèn nhấp nháy, có một cài đặt trợ năng có thể làm mờ video khi phát hiện thấy những hiệu ứng đó.

Tối ưu hóa phát hiện sự cố

Apple đã bổ sung thêm các tính năng tối ưu hóa Phát hiện sự cố cho ‌iPhone 14‌ và 14 Pro để ngăn các thiết bị vô tình kích hoạt tính năng Phát hiện sự cố trong trường hợp chưa xảy ra tai nạn.

Sửa lỗi

Có một vài bản sửa lỗi đáng chú ý trong iOS 16.4.

  • Khắc phục sự cố trong đó các yêu cầu Hỏi để mua từ trẻ em có thể không xuất hiện trên thiết bị của cha mẹ.
  • Sửa lỗi trong đó bộ điều nhiệt tương thích với Vật chất có thể không phản hồi khi được ghép nối với Apple Home.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max) (tháng 3/2023)

Nguồn: macrumors.com