Tổng hợp tất cả các tính năng mới trên iOS 16.1 beta 1 - 126.vn

Tổng hợp tất cả các tính năng mới trên iOS 16.1 beta 1

16/09/2022 433 lượt xem

iOS 16.1 beta 1 đã được cung cấp cho các nhà phát triển ngày hôm nay và Apple giới thiệu một số tính năng mới đáng chú ý.

Mặc dù iOS 16 chỉ mới được phát hành vào thứ Ba, nhưng Apple đã chuyển sang thử nghiệm bản cập nhật tiếp theo. iOS 16.1 đã được cung cấp cho các nhà phát triển ngày hôm nay và Apple giới thiệu một số tính năng mới đáng chú ý.

Màn hình khóa/Tùy chỉnh màn hình chính

Khi chạm vào giao diện “Tùy chỉnh” trên Màn hình khóa, bây giờ có một tùy chọn để chọn giữa tùy chỉnh Màn hình khóa hoặc Màn hình chính, thay vì chỉ Màn hình khóa. Điều này giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh giao diện của iPhone từ một vị trí mà không cần phải trải qua nhiều bước.

Matter

iOS 16.1 beta 1 giới thiệu phần “Matter Accessories” mới cho ứng dụng Cài đặt, cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt tiêu chuẩn nhà thông minh Matter vào mùa thu.


Nhấn vào phần Matter Accessories cho thấy rằng nó sẽ hiển thị tất cả các phụ kiện Matter đã được thêm vào một dịch vụ được kết nối. “Những thứ này cũng có thể được thêm vào các dịch vụ bổ sung với một ứng dụng hỗ trợ Matter”, Apple cho biết. Matter sẽ cho phép khả năng tương tác giữa các thiết bị thông minh của các công ty khác nhau, chẳng hạn như các thiết bị HomeKit, Alexa và Google Assistant có thể hoạt động cùng nhau.

Trong phần note trong bản phát hành cho bản cập nhật, Apple nói rằng việc ghép nối các phụ kiện Matter trước tiên và yêu cầu một cấu hình được cài đặt trên thiết bị của bạn. Ngoài ra còn có một số vấn đề đã biết khác với tiêu chuẩn Matter tại thời điểm hiện tại, với các giải pháp thay thế có sẵn trên trang web của Apple.

  • Xóa Apple Home khỏi menu Dịch vụ được kết nối của phụ kiện Matter.
  • Bạn có thể nhận được cảnh báo bật Wi-Fi khi ghép nối phụ kiện Matter.
  • Chi tiết phụ kiện có thể không mở nếu không thể truy cập được phụ kiện Matter.
  • Bạn có thể không ghép nối được bằng mã Matter ECM thông qua API ghép nối Khung hỗ trợ quan trọng.
  • Các thông báo về phụ kiện chưa được chứng nhận có thể xuất hiện khi ghép nối các phụ kiện Matter.
  • Bạn có thể không ghép nối được phụ kiện Matter nếu phụ kiện đó đã được ghép nối với hệ sinh thái của bên thứ ba.
  • Thiết bị bắt đầu ghép nối cần sử dụng cùng một tài khoản iCloud làm trung tâm gia đình. Chỉ chủ sở hữu của một ngôi nhà, không phải người dùng được mời mới có thể ghép nối các phụ kiện Matter.

Sạc năng lượng sạch

iOS 16.1 beta 1 thêm một nút bật tắt để bật “Sạc năng lượng sạch” trong phần Pin của ứng dụng Cài đặt. Sạc Năng lượng Sạch sẽ cố gắng giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách sạc có chọn lọc khi có lượng điện phát thải carbon thấp hơn.


Apple nói rằng ‌iPhone‌ vẫn sẽ đạt mức sạc đầy trước khi bạn cần sử dụng nó dựa trên thói quen sạc hàng ngày của bạn và tính năng này có thể được tắt nếu muốn. Nó dường như được bật theo mặc định khi cập nhật lên iOS 16.1 beta 1.

API hoạt động trực tiếp

iOS 16.1 beta 1 bổ sung lại API Hoạt động trực tiếp đã có sẵn cho các nhà phát triển cho mục đích thử nghiệm trong phiên bản beta ‌iOS 16‌. Người dùng ‌iPhone‌ không thể truy cập Hoạt động trực tiếp tại thời điểm hiện tại vì không có ứng dụng nào hỗ trợ nó, nhưng các nhà phát triển có thể bắt đầu trải nghiệm.

Xóa ứng dụng Wallet

iOS 16.1 beta 1 thêm tùy chọn để xóa hoàn toàn ứng dụng Wallet khỏi ‌iPhone‌. Trong ‌iOS 16‌ và các phiên bản iOS cũ hơn, ứng dụng có thể bị xóa khỏi ‌Màn hình chính‌ nhưng không bị xóa hoàn toàn. Giờ đây, nó có thể bị xóa hoàn toàn đối với những người không muốn sử dụng Apple Pay hoặc các tính năng khác của Wallet.


Tùy chọn này được đưa ra trong bối cảnh Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện cáo buộc họ vi phạm luật chống độc quyền khi biến ‌Apple Pay‌ trở thành ví di động duy nhất có sẵn cho các khoản thanh toán chạm để thanh toán trên ‌iPhone‌.

Phần trăm pin trên thanh trạng thái

iOS 16.1 beta 1 thêm phần trăm pin vào biểu tượng pin trên thanh trạng thái trên ‌iPhone‌ XR, iPhone 11 , iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Tất cả các iPhone trên đã không được hỗ trợ tính năng này trong ‌iOS 16‌.

Giao diện chụp ảnh màn hình

Khi bạn đóng công cụ chỉnh sửa Ảnh chụp màn hình, có một giao diện được cập nhật ở góc trên bên phải cung cấp các tùy chọn để xóa ảnh chụp màn hình, sao chép và xóa hoặc lưu nó. Menu này từng nằm ở dưới cùng của ‌iPhone‌, vì vậy cách triển khai mới này đẹp hơn và ít nhìn vào mặt bạn hơn vì nó không chiếm dưới cùng của màn hình.

Trên đây là tất cả các tính năng được Apple cập nhật trong phiên bản iOS 16.1 beta 1. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: iOS 16 chính thức ra mắt và những điều bạn cần biết