Tổng hợp tất cả các tính năng mới trên iOS 16.3 chính thức - 126.vn

Tổng hợp tất cả các tính năng mới trên iOS 16.3 chính thức

25/01/2023 255 lượt xem

Apple vừa qua đã phát hành iOS 16.3 và iPadOS 16.3 sau vài tuần thử nghiệm và mặc dù đây là một bản cập nhật nhỏ nhưng vẫn có một số tính năng đáng để biết.

Khóa bảo mật

Khóa bảo mật cho ID Apple cung cấp cho người dùng tùy chọn thêm khóa bảo mật của bên thứ ba vào tài khoản của họ, khóa này sẽ cần thiết để xác thực khi đăng nhập vào thiết bị mới hoặc truy cập ‌Apple ID‌ theo cách khác.

Khóa bảo mật được thiết kế để thay thế mã xác minh được gửi đến thiết bị Apple khi đăng nhập vào một thiết bị khác, đây là phương pháp xác thực tiêu chuẩn mà Apple sử dụng. Apple nói rằng các khóa bảo mật vật lý cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lừa đảo và truy cập tài khoản trái phép.

Bạn có thể thiết lập Khóa bảo mật trên các thiết bị chạy iOS/iPadOS 16.3 bằng cách truy cập ‌Apple ID‌ > Khóa bảo mật và làm theo hướng dẫn. iPhoneiPad và Mac hỗ trợ các khóa bảo mật được FIDO Chứng nhận chẳng hạn như Yubikey.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud (Triển khai toàn cầu)

Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud sử dụng mã hóa đầu cuối để cung cấp mức bảo mật dữ liệu đám mây cao nhất của Apple. Tính năng này đã được cung cấp cho người dùng ở Hoa Kỳ vào cuối năm ngoái với việc phát hành iOS 16.2, nhưng iOS 16.3 lần đầu tiên mang tính năng này đến với tất cả người dùng trên toàn thế giới.

Theo mặc định, Apple lưu trữ các khóa mã hóa cho một số loại dữ liệu ‌iCloud‌ trên máy chủ của mình để đảm bảo rằng người dùng có thể khôi phục dữ liệu của họ nếu họ mất quyền truy cập vào tài khoản ‌Apple ID‌ của mình. Nếu người dùng bật Bảo vệ dữ liệu nâng cao, các khóa mã hóa sẽ bị xóa khỏi máy chủ của Apple và chỉ được lưu trữ trên thiết bị của người dùng, ngăn Apple, cơ quan thực thi pháp luật hoặc bất kỳ ai khác truy cập dữ liệu, ngay cả khi máy chủ ‌iCloud‌ bị xâm phạm.

Ảnh nền Unity mới

Apple đã thêm một hình nền Unity mới được thiết kế để chào mừng Tháng lịch sử của người da đen, diễn ra vào tháng Hai tới.

Hỗ trợ HomePod

iOS 16.3 và iPadOS 16.3 bổ sung hỗ trợ cho HomePod thế hệ thứ hai đã được giới thiệu vào tuần trước. ‌HomePod‌ 2 có kích thước tương tự như ‌HomePod‌ ban đầu, nhưng có giao diện cảm ứng mới, hỗ trợ cảm biến độ ẩm và nhiệt độ, kết nối Thread, chip Ul, v.v.

Thay đổi SOS khẩn cấp

SOS khẩn cấp đã được cập nhật để ngăn các cuộc gọi khẩn cấp tình cờ. Vẫn có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách giữ nút bên cạnh cùng với nút tăng hoặc giảm âm lượng, nhưng bây giờ các nút này phải được nhả ra để thực hiện cuộc gọi.

Trước khi thay đổi, chỉ cần nhấn các nút có thể kích hoạt SOS khẩn cấp.

Sửa lỗi màn hình iPhone 14 Pro Max

Một sự cố có thể khiến các đường ngang tạm thời xuất hiện trên màn hình của iPhone 14 Pro Max khi nó được đánh thức lần đầu tiên đã được giải quyết và các đường này sẽ không còn hiển thị nữa.

Sửa lỗi

iOS 16.3 và iPadOS 16.3 giải quyết một số lỗi, bao gồm các sự cố với Freeform, Lock Screen và Siri.

  • Khắc phục sự cố trong Freeform trong đó một số nét vẽ được tạo bằng Apple Pencil hoặc ngón tay của bạn có thể không xuất hiện trên bảng chia sẻ
  • Khắc phục sự cố trong đó hình nền có thể xuất hiện màu đen trên Màn hình Khóa
  • Khắc phục sự cố trong đó tiện ích Màn hình khóa chính không hiển thị chính xác trạng thái ứng dụng Home
  • Khắc phục sự cố trong đó ‌Siri‌ có thể không phản hồi chính xác các yêu cầu âm nhạc
  • Giải quyết các sự cố trong đó yêu cầu ‌Siri‌ trong CarPlay có thể không được hiểu chính xác

Bản sửa lỗi lỗ hổng

Các bản cập nhật iOS 16.3 và iPadOS 16.3 giải quyết một danh sách dài các lỗ hổng bảo mật với Safari, Weather, Mail, Screen Time, kernel, v.v.

Các tính năng mới khác

Bạn có biết một tính năng mới trong iOS 16.3 mà chúng mình đã bỏ qua không? Cho chúng mình biết trong các ý kiến ​​dưới đây nhé.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com