Tổng hợp tin đồn về Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ xuất hiện trên iPhone trong tương lai - 126.vn

Tổng hợp tin đồn về Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ xuất hiện trên iPhone trong tương lai

21/01/2022 429 lượt xem

Đầu tuần này, nhà tư vấn ngành màn hình Ross Young tuyên bố rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có cả hai lỗ khoét lỗ và hình viên thuốc thay thế cho phần notch. Thiết kế này được kiểm chứng xác thực thì đồng nghĩa trong năm nay sẽ không có Face ID dưới màn hình.

Với những tin đồn trong nhiều ngày qua, bài viết này sẽ tổng hợp lại và cho bạn cái nhìn trực quan nhất về Touch ID và Face ID dưới màn hình. 

Face ID dưới màn hình

Young tuyên bố rằng camera hồng ngoại được tích hợp trong iPhone cho Face ID sẽ không được di chuyển dưới màn hình cho đến ít nhất là năm 2023 hoặc 2024. Điều này chứng tỏ rằng hệ thống Face ID dưới màn hình sẽ không xuất hiện sớm hơn iPhone 15 Pro trong 2 năm tới.

Trong một ghi chú nghiên cứu vào tháng 4 năm 2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng ông hy vọng Apple sẽ áp dụng Face ID dưới màn hình cho một trong những mẫu iPhone được ra mắt năm 2023. Tuy nhiên, ông không đề cập đến những vấn đề liên quan.

Kuo viết trong ghi chú mới nhất của mình trên TF International Securities rằng: “Chúng tôi hy vọng Apple sẽ áp dụng ống kính tele và Face ID dưới màn hình vào năm 2023”.

Touch ID dưới màn hình

Apple đã thử nghiệm máy quét vân tay dưới màn hình cho ít nhất một số mẫu iPhone 13, theo Joanna Stern của The Wall Street Journal và Mark Gurman của Bloomberg, đương nhiên là ý tưởng này đã thất bại.

Trong một ghi chú nghiên cứu vào tháng 9 năm 2021, Kuo dự báo rằng Apple sẽ ra mắt ít nhất một chiếc iPhone được sở hữu vân tay dưới màn hình nhưng ông không nói rõ là chiếc máy nào và cũng không có thêm thông tin nào từ đó.

Kuo cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng iPhone 2023 sẽ sở hữu vân tay dưới màn hình”.

Touch ID trong nút nguồn

Theo những gì đã biết về sản phẩm của Apple, đã có một vài mẫu iPad được tích hợp vân tay vào phím nguồn nhưng tính đến hiện tại vẫn chưa có mẫu iPhone nào được tích hợp.

Trong một ghi chú nghiên cứu vào tháng 12 năm 2019, Kuo dự đoán rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone SE lớn hơn với màn hình 5,5 inch hoặc 6,1 inch vào nửa đầu năm 2021 và ông cho biết thiết bị này sẽ có Touch ID được tích hợp vào nút nguồn bên cạnh. Tính đến hiện tại, Apple vẫn chưa cho phát hành một chiếc iPhone SE nào như vậy nhưng dự án này có vẻ không dừng lại và nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào năm 2024.

Tóm lại

Các tin đồn mới nhất cho thấy ít nhất một iPhone có Face ID dưới màn hình và ít nhất một iPhone có Touch ID dưới màn hình sẽ được phát hành vào năm 2023, nhưng không rõ liệu Apple có kế hoạch phát hành một iPhone với cả hai tùy chọn xác thực sinh trắc học hay không.