Top 5 tính năng iOS 16 vẫn sẽ ra mắt vào năm 2022 - 126.vn

Top 5 tính năng iOS 16 vẫn sẽ ra mắt vào năm 2022

26/10/2022 330 lượt xem

Tuần này, Apple đã phát hành iOS 16.1, bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành iOS 16 kể từ khi phát hành công khai, đồng thời cũng phát hành iPadOS 16.

Trong khi cả hai bản cập nhật đều mang lại nhiều tính năng cho người dùng iPhone và iPad, Apple vẫn có nhiều tính năng hơn được lên kế hoạch cho năm 2022.

Dưới đây mình đã liệt kê năm tính năng và ứng dụng mới cho ‌iOS 16‌ và ‌iPadOS 16‌ mà Apple đã hứa sẽ phát hành trước cuối năm 2022 thông qua các bản cập nhật tiếp theo.

iPadOS 16: Hỗ trợ hiển thị bên ngoài

Một trong những tính năng nổi bật của ‌iPadOS 16‌ là ‌iPad‌ cuối cùng cũng được hỗ trợ thích hợp cho màn hình bên ngoài. Tính năng này được tích hợp vào Stage Manager, một hệ thống cửa sổ đa nhiệm mới cho một số mẫu ‌iPad‌ chọn lọc.

Mặc dù ‌Stage Manager‌ khả dụng với iPadOS 16.1, được phát hành ngày hôm qua, nhưng không hỗ trợ màn hình bên ngoài. Apple đã trì hoãn hỗ trợ màn hình bên ngoài cho đến “cuối năm nay”, vì vậy chúng tôi sẽ phải đợi cho đến khi có thể là iPadOS 16.2 trước khi chúng tôi thấy nó có sẵn.

Cùng nhau chơi game qua SharePlay

Một tính năng mới của SharePlay trên ‌iOS 16‌ và ‌iPadOS 16‌ là vào cuối năm nay, người dùng sẽ có thể sử dụng SharePlay để chơi trò chơi với bạn bè và gia đình qua FaceTime. Điều này sẽ hoạt động đối với các trò chơi có tích hợp Trung tâm trò chơi và hỗ trợ nhiều người chơi. Trong ‌iOS 16‌ và ‌iPadOS 16‌, Apple đã mở rộng SharePlay để được tích hợp sẵn trên các ứng dụng như Tin nhắn.

Freeform

Một ứng dụng mới sắp ra mắt vào cuối năm nay của Apple là Freeform. Freeform là một ứng dụng năng suất, nơi các nhóm có thể dễ dàng cộng tác ở một nơi duy nhất với ghi chú, tệp được chia sẻ, liên kết web, bản vẽ, tài liệu, ảnh, video và hơn thế nữa. Freeform sẽ có sẵn trên iOS, iPadOS và macOS.

SOS khẩn cấp qua vệ tinh

Dành riêng cho iPhone 14 và iPhone 14 Pro và ra mắt vào tháng 11, người dùng sẽ có thể gửi tin nhắn SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên ‌iPhone‌ của họ. SOS khẩn cấp qua vệ tinh ban đầu sẽ chỉ có sẵn ở Mỹ và Canada và sẽ miễn phí cho người dùng trong hai năm đầu tiên. Giá cả sau hai năm đầu tiên đã không được công khai.

Apple Music Classical

Vào tháng 8 năm 2021, Apple mua lại Primephonic, một dịch vụ phát trực tuyến chuyên về nhạc cổ điển. Trong thông báo đó, Apple cho biết họ sẽ phát hành một ứng dụng trải nghiệm Apple Music chuyên dụng được thiết kế đặc biệt và phù hợp với nhạc cổ điển vào năm 2022.

Chỉ còn vài tháng nữa là hết năm, Apple vẫn chưa phát hành ứng dụng này, nhưng dấu vết về sự phát triển của ứng dụng này đã được tìm thấy trong mã iOS 16, gợi ý rằng chúng ta có thể thấy bản phát hành cùng với bản cập nhật ‌iOS 16‌ sắp tới.

Xem thêm: Apple phát hành bản beta đầu tiên của iOS 16.2 và iPadOS 16.2 cho các nhà phát triển

NNguồ: macrumors.com

Từ khóa: , ,