Top 5 tính năng mới trên watchOS 10 - 126.vn

Top 5 tính năng mới trên watchOS 10

29/06/2023 149 lượt xem

Bên cạnh iOS 17, iPadOS 17, tvOS 17 và macOS Sonoma, Apple cũng giới thiệu watchOS 10 và nó được cho là bản watchOS có nhiều nâng cấp nhất trong nhiều năm. Đây là 5 lý do tại sao đáng để cài đặt ‌watchOS 10‌ khi nó ra mắt vào mùa thu này.

1. Các ứng dụng được thiết kế lại 
– Apple đã thay đổi hầu hết tất cả các ứng dụng watchOS gốc bằng một ngôn ngữ thiết kế mới chiếm nhiều diện tích màn hình hơn và cung cấp nhiều thông tin hơn trong nháy mắt. 
Ví dụ: ứng dụng Hoạt động có chế độ xem mới hiển thị thông tin chi tiết về lượng calo đã đốt cháy, số phút tập luyện, v.v. Ứng dụng Nhịp tim có nhịp tim và BPM hiện tại của bạn, đồng thời ứng dụng Thời tiết giúp bạn dễ dàng xem nhiệt độ và các điều kiện khác mà bạn quan tâm. Ảnh, Podcast, Tin tức, Âm nhạc, Thư, Lịch, App Store và rất nhiều ứng dụng khác đã có bản cập nhật.

2. Ngăn xếp thông minh (Smart Stack)
– Widget là trọng tâm chính trong ‌watchOS 10‌, với việc Apple cung cấp một “Ngăn xếp thông minh” mới gồm các tiện ích có thể được truy cập bằng cách xoay Digital Crown. Ngăn xếp thông minh hiển thị các tiện ích phù hợp với ngày của bạn và bạn cũng có thể tùy chỉnh những tiện ích ở đó. Smart Stack cho phép truy cập nhanh vào mọi thứ từ Hoạt động và Lịch đến Lời nhắc, ứng dụng Âm nhạc, Phím tắt, Ví và Bài tập.

3. Trung tâm điều khiển 

– Ngoài Smart Stack để truy cập nhanh vào các chức năng bạn cần nhất, Apple đã làm cho việc truy cập Trung tâm điều khiển trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần nhấn vào Nút bên để mở Trung tâm điều khiển trong một ứng dụng hoặc trên màn hình chính.

4. Mặt đồng hồ 

– Có hai mặt đồng hồ mới, bao gồm Palette và Snoopy. Bảng màu thay đổi qua các màu khác nhau suốt cả ngày với bảng màu có thể tùy chỉnh và Snoopy có các nhân vật trong phim hoạt hình Peanuts nổi tiếng như Snoopy và Woodstock. 
Snoopy là một trong những mặt đồng hồ phức tạp nhất của Apple cho đến nay, với Snoopy và Woodstock tương tác với các kim của đồng hồ và hoạt ảnh ở các vị trí khác nhau dựa trên thời gian trong ngày, thời tiết và các yếu tố khác.

5. Theo dõi tâm trạng 

– Cả ‌watchOS 10‌ và ‌iOS 17‌ đều hỗ trợ tính năng theo dõi tâm trạng mới. Trên Apple Watch, bạn có thể mở ứng dụng Chánh niệm và chọn tùy chọn “Trạng thái Tâm trí” để ghi lại cảm giác của bạn tại một thời điểm cụ thể trong ngày hoặc trong cả ngày. Bạn có thể lướt để chọn một tâm trạng như Dễ chịu, Trung lập hoặc Khó chịu, sau đó bạn có thể thu hẹp cảm xúc mà mình đang cảm thấy với việc Apple cung cấp các đề xuất. 
Từ đó, bạn có thể chọn những gì đang ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, chẳng hạn như mối quan hệ, công việc, cộng đồng, bạn bè, sở thích, v.v. Thông tin được tổng hợp trong ứng dụng Sức khỏe để bạn có thể xem tâm trạng của mình theo thời gian và điều gì ảnh hưởng đến cảm giác của bạn.

Ngoài ra còn có các tính năng ứng dụng Workout mới dành cho người đi bộ đường dài và người đi xe đạp, cùng với một số bổ sung khác.

>>> Xem thêm: