Top 8 tính năng trên iOS 16.1 ra mắt vào thứ Hai tuần sau - 126.vn

Top 8 tính năng trên iOS 16.1 ra mắt vào thứ Hai tuần sau

21/10/2022 314 lượt xem

Theo dự kiến, Apple hôm nay đã xác nhận trong một thông cáo báo chí rằng iOS 16.1 sẽ được phát hành vào thứ Hai, ngày 24 tháng 10 cùng với iPadOS 16 và macOS Ventura.

iOS 16.1 bao gồm ít nhất tám tính năng mới cho người dùng iPhone, chẳng hạn như Thư viện ảnh được chia sẻ trên iCloud và hỗ trợ Hoạt động trực tiếp trong các ứng dụng của bên thứ ba trên App Store, cùng với một số bản sửa lỗi. Dưới đây mình sẽ tóm tắt mọi thứ mới trong iOS 16.1 và chia sẻ các điểm cần chú ý cho bản cập nhật trước khi phát hành vào tuần tới.

Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud

Thư viện ảnh được chia sẻ trên iCloud‌ giúp bạn chia sẻ ảnh với các thành viên gia đình hoặc bạn bè của mình trong ứng dụng Ảnh dễ dàng hơn. Tính năng này sẽ cho phép bạn và tối đa năm người khác thêm, chỉnh sửa hoặc xóa ảnh trong thư viện chia sẻ có thể truy cập qua iCloud.

Hoạt động trực tiếp cho ứng dụng của bên thứ ba

iOS 16.1 mở rộng Hoạt động trực tiếp sang các ứng dụng của bên thứ ba trong App Store. Tính năng này cho phép người dùng iPhone cập nhật các sự kiện trong thời gian thực, chẳng hạn như trò chơi thể thao hoặc đơn đặt hàng giao đồ ăn, ngay trên màn hình khóa hoặc trong Dynamic Island.

Hoạt động trực tiếp xuất hiện ở cuối màn hình khóa trên các kiểu máy iPhone 13 trở về trước, cũng như trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, Hoạt động trực tiếp xuất hiện trong Dynamic Island khi thiết bị được mở khóa hoặc trên màn hình khóa khi thiết bị bị khóa hoặc ở chế độ Always on Display.

Sạc năng lượng sạch

iOS 16.1 bao gồm một tính năng Sạc năng lượng Sạch mới mà Apple cho biết “nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon của iPhone bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc khi lưới điện đang sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn.” Tính năng này chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ.

Apple Fitness+ không cần Apple Watch

Apple Fitness+ có sẵn cho người dùng iPhone không có Apple Watch bắt đầu từ iOS 16.1, iPadOS 16.1 và tvOS 16.1. Nếu không có Apple Watch, người dùng iPhone sẽ không thấy các chỉ số thời gian thực như nhịp tim và lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tập luyện.

Ra mắt vào tháng 12 năm 2020, Apple Fitness+ có thư viện hơn 3.000 video tập luyện và thiền định, với nội dung mới được bổ sung hàng tuần. Dịch vụ dựa trên đăng ký có sẵn thông qua ứng dụng Thể dục trên iPhone, iPad và Apple TV ở 21 quốc gia, với giá tại Hoa Kỳ được đặt ở mức 9,99 đô la mỗi tháng hoặc 79,99 đô la mỗi năm.

Phụ kiện Matter trong Ứng dụng Gia đình

iOS 16.1 bao gồm hỗ trợ Matter, một tiêu chuẩn kết nối sắp tới sẽ cho phép các phụ kiện nhà thông minh tương thích hoạt động liền mạch với nhau trên nhiều nền tảng, bao gồm HomeKit của Apple, Alexa của Amazon và Trang chủ của Google.

Điều khiển các phụ kiện Matter bằng ứng dụng Home và Siri sẽ yêu cầu HomePod, HomePod mini, Apple TV 4K hoặc Apple TV HD chạy như một trung tâm gia đình.

Tài khoản tiết kiệm thẻ Apple

Bắt đầu từ iOS 16.1, người dùng Apple Card sẽ có thể mở một tài khoản tiết kiệm “năng suất cao” mới từ Goldman Sachs và nhận phần thưởng hoàn tiền hàng ngày của họ tự động được gửi vào đó, không tính phí, không cần gửi tiền tối thiểu và không yêu cầu số dư tối thiểu. Người dùng sẽ có thể quản lý tài khoản tiết kiệm trong ứng dụng Wallet.

Hỗ trợ khả năng tiếp cận cho Dynamic Island

iOS 16.1 bổ sung hỗ trợ Reachability cho Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro, giúp truy cập bằng một tay dễ dàng hơn.

Khả năng tiếp cận là một tính năng tùy chọn giúp hạ thấp nửa trên của màn hình để nó nằm trong tầm tay bạn dễ dàng. Tính năng này có thể được bật trong ứng dụng Cài đặt trong Trợ năng → Chạm → Khả năng tiếp cận. Để sử dụng tính năng, bạn chỉ cần vuốt xuống ở cạnh dưới màn hình. Để quay lại chế độ xem thông thường, hãy nhấn vào nửa trên của màn hình.

Chia sẻ khóa trong ứng dụng Wallet

iOS 16.1 cho phép bạn chia sẻ an toàn các khóa được lưu trữ trong ứng dụng Wallet cho ô tô, phòng khách sạn, v.v. thông qua các ứng dụng nhắn tin như Messages và WhatsApp.

Ghi chú phát hành iOS 16.1

Ghi chú phát hành đầy đủ của Apple cho iOS 16.1:

Bản cập nhật này giới thiệu Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud giúp bạn dễ dàng cập nhật ảnh gia đình của mình. Bản phát hành này cũng bổ sung hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba trong Hoạt động trực tiếp, hỗ trợ cho Apple Fitness+ trên iPhone ngay cả khi bạn không có Apple Watch, đồng thời bao gồm các tính năng và bản sửa lỗi khác cho iPhone của bạn.

Thư viện ảnh dùng chung iCloud
– Thư viện riêng biệt để chia sẻ liền mạch ảnh và video với tối đa năm người khác
– Quy tắc thiết lập cho phép bạn dễ dàng đóng góp ảnh trước đây dựa trên ngày bắt đầu hoặc những người trong ảnh khi bạn thiết lập hoặc tham gia thư viện
– Bộ lọc thư viện cho phép nhanh chóng chuyển đổi giữa việc xem Thư viện được chia sẻ, Thư viện cá nhân của bạn hoặc cả hai thư viện với nhau
– Quyền và chỉnh sửa được chia sẻ cho phép mọi người thêm, chỉnh sửa, yêu thích, chú thích và xóa ảnh
– Chuyển đổi chia sẻ trong Máy ảnh cho phép bạn chọn gửi ảnh bạn chụp thẳng tới Thư viện được chia sẻ hoặc bật một cài đặt để chia sẻ tự động khi những người tham gia khác được phát hiện ở gần bằng cách sử dụng Bluetooth

Hoạt động trực tiếp
– Hoạt động trực tiếp từ các ứng dụng của bên thứ ba có sẵn trong Dynamic Island và trên Màn hình khóa cho các kiểu iPhone 14 Pro

Fitness +
– Apple Fitness+ được hỗ trợ trên iPhone ngay cả khi bạn không có Apple Watch

Wallet
– Chia sẻ chìa khóa cho phép bạn chia sẻ xe hơi, phòng khách sạn và các chìa khóa khác một cách an toàn trong Wallet bằng các ứng dụng nhắn tin như Messages và WhatsApp
– Tài khoản tiết kiệm cho phép khách hàng sử dụng Thẻ Apple tăng Tiền mặt hàng ngày bằng cách gửi nó vào tài khoản tiết kiệm năng suất cao

Home
– Matter, tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh mới, được hỗ trợ cho phép nhiều loại phụ kiện nhà thông minh hoạt động cùng nhau trên các hệ sinh thái

Sạc năng lượng sạch
– Cài đặt mới có thể cố gắng giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách sạc có chọn lọc khi có sẵn lượng điện phát thải carbon thấp hơn

Sách
– Điều khiển trình đọc tự động bị ẩn khi bạn bắt đầu đọc

Bản cập nhật này cũng bao gồm các bản sửa lỗi cho iPhone của bạn:
– Các cuộc trò chuyện đã xóa có thể xuất hiện trong danh sách cuộc trò chuyện trong Tin nhắn
– Nội dung Dynamic Island không khả dụng khi sử dụng Khả năng tiếp cận
– CarPlay có thể không kết nối được khi sử dụng ứng dụng VPN

iOS 16.1 sẽ được phát hành vào khoảng 10 giờ sáng theo Giờ Thái Bình Dương vào Thứ Hai 24/10 tới.

Xem thêm: iPad Gen 10 vs Gen 9 và iPad Air: So sánh dòng sản phẩm iPad giá rẻ mới

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,