Top iPhone chơi game đáng mua nhất 2022 - 126.vn

Top iPhone chơi game đáng mua nhất 2022

25/11/2022 412 lượt xem

iPhone ngoài được biết đến với vẻ ngoài sang trọng, camera sắc nét thì còn được đánh giá cao về khả năng chiến game với cấu hình mạnh mẽ.

Bạn đang phân vân không biết nên chọn iPhone hay Android để chơi game? Nếu chọn iPhone thì nên chọn iPhone nào để chơi game là hợp lý nhất? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc và chọn ra top iPhone chơi game đáng mua nhất 2022.

iPhone chơi game có tốt không?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là anh em game thủ. Với cùng một tầm tiền bỏ ra thì sẽ có nhiều người phân vân giữa Gaming phone Android với iPhone và không biết chiếc máy nào sẽ phù hợp nhất cho việc chơi game. Sau đây mình sẽ liệt kê một số ưu nhược điểm khi sử dụng iPhone để chơi game:

1. Ưu điểm

  • Cấu hình mạnh, ổn định theo thời gian; tốc độ khung hình khi chơi game cao. Vì vậy, iPhone được xem là thiết bị chơi game hàng đầu, được các game thủ cũng như streamer lựa chọn sử dụng thường xuyên.
  • Hầu hết các tựa game phổ biến đều được hỗ trợ chơi trên các dòng iPhone và không có sự thiếu hụt so với Android.
  • Hệ điều hành có độ bảo mật cao, kho ứng dụng hấp dẫn và được kiểm duyệt chặt chẽ.
  • Không cài được các app bên ngoài nên khả năng bị dính virus độc hại là cực kỳ thấp.

2. Nhược điểm

  • Pin kém nên bạn cần phải chuẩn bị sạc dự phòng nếu muốn chơi game lâu dài.
  • Dễ bị nóng và độ tản nhiệt kém.
  • Không cài được game bên ngoài nên sẽ tù túng hơn.

Mua iPhone chơi game cần lưu ý những yếu tố nào?

1. Chip

Những con chip mạnh sẽ giúp bạn chơi game ở mức đồ họa cao nhất mà không lo giật lag. Bạn nên lựa chọn Chip A13 trở lên để có thể thiết lập đồ họa ở mức cao và có mức FPS cao để trải nghiệm một cách tốt nhất.

2. RAM

Lượng RAM cao giúp bạn không bị tải lại game trong quá trình chơi. Một chiếc điện thoại có RAM từ 3GB trở lên sẽ giúp bạn xử lý các tác vụ cũng như thao tác trong game được tốt hơn, với những game có dung lượng nặng khuyến khích bạn nên sử dụng điện thoại có RAM 4GB trở lên để có thể sử dụng về đa nhiệm tiện lợi.

3. Màn hình

Để có thể thoải mái chơi game, dễ quan sát thì kích thước màn hình cũng chiếm phần quan trọng. Thông thường việc lựa chọn kích thước màn hình từ 5 inch trở lên giúp người chơi dễ quan sát, tiện dụng và không ảnh hưởng nhiều đến mắt.

Top iPhone chơi game đáng mua nhất 2022

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus mới ra mắt năm nay với thiết kế màn hình cực lớn 6.7 inch, tương đương kích thước iPhone 14 Pro Max. Người dùng yêu thích chơi game trên màn hình lớn nhất định không thể bỏ qua mẫu iPhone chơi game tốt nhất này. Màn hình máy sử dụng thiết kế tai thỏ quen thuộc và đạt độ phân giải 1284 x 2778 pixel, hiển thị sắc nét. 

Cấu hình máy sử dụng chip A15 Bionic đã được cải tiến vượt trội hơn so với thế hệ chip trên iPhone 13 Series. Tuy không phải thế hệ chip xử lý mới nhất nhưng dòng chip A15 Bionic vẫn được đánh giá cao về hiệu năng xử lý đồ họa và tiết kiệm năng lượng. Dung lượng bộ nhớ trong lên tới 512GB và RAM 6GB cũng hỗ trợ chạy đa nhiệm và chơi game mượt mà.

iPhone 14 Pro & Pro Max

Cặp đôi siêu phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hoàn toàn xứng đáng nằm trong danh sách các iPhone chơi game tốt nhất hiện nay. Kiểu dáng của các thiết bị được kế thừa từ đời trước. Vì thế, chúng đều mỏng nhẹ và bạn có thể cầm trên tay lâu dài để chơi mà không mỏi.

iPhone chơi game tốt nhất

Điểm nâng cấp sáng giá khác trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là nằm ở màn hình đục lỗ viên thuốc. Vì thế, diện tích trải nghiệm của bạn được rộng mở hơn nên những phút giây chơi game sẽ cực đã. Đi kèm với độ phân khủng siêu sắc nét và màn hình tần số quét 120 Hz thì quả là tuyệt cú mèo.

Ngoài ra, điểm sáng đến từ 2 siêu phẩm này còn nằm ở vi xử lý A16 Bionic hoàn toàn mới. Theo Apple, đây là con chip có hiệu năng top 1 trên toàn thế giới. Vì thế, việc chiến những game hạng nặng phổ biến hiện nay chỉ là chuyện nhỏ với bộ đôi này.

iPhone 13 Pro Max 

Mặc dù đã ra mắt được 1 năm nhưng sức hút của chiếc iPhone 13 Pro Max vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện nhiều người dùng vẫn yêu thích chọn lựa iPhone 13 Pro Max để chơi game và trải nghiệm đa tác vụ. Dòng sản phẩm có thể kế đẹp mắt, hài hòa và trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp nhất tại thời điểm ra mắt. 

Màn hình iPhone 13 Pro Max với phần notch tai thỏ được thu gọn nhỏ hơn 20% so với iPhone 12 Series, giúp tối ưu không gian hiển thị 6.7 inch. Đặc biệt, màn hình máy còn được trang bị tần số quét 120Hz cho hình ảnh hiển thị sống động và cực kỳ sắc nét. 

Cấu hình iPhone 13 Pro Max sử dụng chip A15 Bionic cho hiệu năng mạnh mẽ, kết hợp cùng RAM 6GB và các tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong lên tới 1TB. Máy còn có kết nối 5G tốc độ cao, cho những trải nghiệm chơi game tốc độ, không lo giật lag. Thời lượng sử dụng pin trên máy cũng được tối ưu và hoạt động bền bỉ hơn.

iPhone 12 Pro Max

Gương mặt sáng giá tiếp theo lọt top các điện thoại dành cho chơi game đáng để sở hữu là iPhone 12 Pro Max. Tuy đã ra mắt được một năm trên thị trường nhưng mình vẫn không thể nào phủ nhận sức hút của smartphone này cho tới tận thời điểm hiện tại. Hiện cũng có rất nhiều khách hàng tìm mua máy cho nhu cầu chiến game.

Thiết bị sở hữu màn hình kích thước lớn tới 6.7 inch đi kèm độ phân giải khủng 1.284 x 2.778 pixel. Điều này giúp tạo nên một không gian chơi game to lớn đồng thời có chất lượng hình ảnh siêu sắc nét. Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max được trang bị tấm nền công nghệ Super Retina XDR OLED nên sẽ đem lại nội dung hiển thị sống động, độ sáng ổn định cũng như độ tương phản cao. Do đó, nếu bạn không dùng máy để chơi game thì đây cũng là một trợ thủ đắc lực để cày các tựa phim dành cho bạn.

iPhone chơi game tốt nhất
Chiến game siêu đỉnh trên iPhone 12 Pro Max

Điện thoại được tích hợp con chip A14 Bionic. Dù đã có tuổi đời được hơn 1 năm nhưng vi xử lý này vẫn có chỗ đứng trên thị trường smartphone hiện nay. Các chuyên gia đánh giá vi xử lý này có tốc độ CPU cao hơn 40% và GPU nhanh hơn 30% khi đặt lên bàn cân với thế hệ A12 Bionic. Vì thế, mọi thao tác chơi game đều được xử lý một cách đơn giản, nhanh chóng, không hề xảy ra vấn đề giật, lag.

Bên cạnh đó, bộ nhớ RAM khủng lên tới 6 GB còn giúp máy có thể chạy đa nhiệm ổn định, không bị khởi động lại các ứng dụng mỗi khi bạn bật sang tác vụ khác.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Với những người dùng muốn trải nghiệm chơi game ổn định nhưng không quá dư dả về kinh tế có thể lựa chọn những chiếc iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Cả 2 thiết bị đều sử dụng màn hình OLED có độ phân giải cao, hiển thị sắc nét, hỗ trợ chế độ HDR10, Dolby Vision.

Cấu hình iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max với chip xử lý A13 Bionic được tăng thêm 20% so với chip A12 Bionic trước đó và hiện cũng không thua kém bất kỳ đối thủ nào trên thị trường tại cùng phân khúc giá. 

Với những gợi ý iPhone chơi game tốt nhất 2022 trên đây mong rằng sẽ đem đến cho người dùng những sự lựa chọn thiết bị giải trí lý tưởng tại nhiều phân khúc giá phù hợp. Nếu bạn là một game thủ đích thực thì đừng bỏ qua những lựa chọn đáng giá trên đây nhé!

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)