Mẹo đơn giản tiết kiệm pin iPhone tối đa ai cũng cần phải biết - 126.vn

Mẹo đơn giản tiết kiệm pin iPhone tối đa ai cũng cần phải biết

08/08/2021 701 lượt xem

Nếu chiếc iPhone của bạn bị sụt pin nhanh chóng, hãy thử dùng các mẹo dưới đây để tiết kiệm một cách tối ưu nhất nhé.

Các dòng iPhone hiện nay đều được trang bị dung lượng pin cao để giúp chiếc smartphone của bạn hoạt động cả ngày. Nhưng nếu là người thường xuyên dùng đến điện thoại, pin sẽ không có thời lượng lâu và rất dễ sụt.

Đọc thêm: iOS 14: Cách sử dụng Thư viện ứng dụng trên iPhone

Với mỗi bản cập nhật hệ điều hành iOS mới luôn có những phàn nàn về thời lượng pin và hao pin nhanh. Chính bản thân người dùng có thể tự giải quyết vấn đề tụt pin iPhone theo các cách sau:

Kích hoạt tính năng “Sạc pin được tối ưu hóa”

Trong iOS 13, Apple đã giới thiệu một tính năng mới có tên gọi là “Tối ưu hóa sạc pin”. Tính năng này được kích hoạt mặc định khi người dùng cập nhật lên iOS 13. Theo đó, iPhone sẽ học hỏi thói quen sử dụng điện thoại hằng ngày của bạn và đưa ra dự đoán máy sẽ được sạc trong bao lâu khi bạn sạc chúng qua đêm. Sau một vài tuần, nó sẽ biết bạn thường dậy và sử dụng iPhone lúc nào (chẳng hạn như vào lúc 8 giờ sáng).

Với việc dự đoán về hành vi sử dụng hàng ngày, tính năng tối ưu hóa sạc pin sẽ ngăn iPhone sạc đầy 100% từ khi bạn cắm điện. Thay vào đó, iPhone sẽ được sạc đến 80% (có nghĩa rằng iPhone sẽ dừng sạc khi thiết bị đạt 80% pin) mặc dù iPhone vẫn kết nối với cổng sạc. Và ngay trước 8 giờ sáng (lúc bạn thường thức dậy), iPhone sẽ căn chỉnh thời gian và hoàn thành việc sạc đầy 100% thiết bị trước thời gian này.

Giới hạn các thông báo đẩy

Các ứng dụng trên iPhone luôn trong trạng thái hoạt động nền. Và khi có kết nối internet, nó sẽ tự động kiểm tra và gửi những thông báo đẩy về thiết bị. Và đây cũng là nguyên do làm cho thời lượng pin trên iPhone càng bị cạn kiệt. Mỗi khi có thông báo, iPhone phải truy cập internet, tải xuống thông báo, làm sáng màn hình, báo rung iPhone và thậm chí có thể phát ra âm thanh nếu được thiết lập sẳn.

Tìm hiểu thêm: 10 mẹo để kéo dài tuổi thọ pin iPhone

Nếu sử dụng iPhone được trang bị màn hình OLED, hãy sử dụng “Chế độ nền tối”

Dark Mode hay còn gọi là chế độ nền tối, về cơ bản, Dark Mode sẽ chuyển đổi nền sáng (mặc định) trên các thiết bị smartphone (điện thoại thông minh) sang nền có màu chủ đạo là tối/đen. Điều này khiến giao diện hiển thị trên máy không hề thay đổi nhưng phần màu sắc lại thay đổi mạnh mẽ, thậm chí là tương phản và đối lập hoàn toàn với giao diện mặc định.

Đặc biệt nếu bạn cài đặt hình nền là các hình có nhiều màu tối và sử dụng thiết bị ở mức cơ bản thì pin còn được cải thiện hơn rất nhiều.

Các dòng iPhone được trang bị màn hình OLED

– iPhone X

– iPhone XS và XS Max

– iPhone 11 Pro và Pro Max

Loại bỏ “đối tượng” gây hao pin

Nếu bạn tò mò về việc sử dụng pin của các ứng dụng, hãy truy cập vào Cài đặt > Pin. Tại đây hệ thống sẽ cung cấp cho bạn danh sách các ứng dụng và mức tiêu thụ pin trong 10 ngày qua hoặc 24 giờ vừa qua để bạn tham khảo.

Nguồn: TechZ

Blog liên quan: Các mẹo thú vị trên tai nghe Apple Airpods 2 có thể bạn chưa biết

điện thoại vĩnh long

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *