AirTag: Sản phẩm "HOT" tiếp theo của Apple? - 126.vn

AirTag: Sản phẩm “HOT” tiếp theo của Apple?

11/08/2021 371 lượt xem

Khi nghĩ về Apple, chúng ta thường nghĩ tới iPhone, MacBook, iPad. Tuy nhiên, ‘vũ trụ’ phụ kiện như vỏ bảo vệ, sạc, bàn phím cũng là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh thu của hãng.

AirTag, món phụ kiện vừa được Apple ra mắt trong sự kiện mùa xuân, có thể là sản phẩm thành công như vậy tiếp theo. AirTag gắn vào đồ vật như chìa khóa, ví, laptop, xe hơi, giúp bạn tìm thấy chúng trong nháy mắt. Thiết bị có dạng đĩa tròn, phẳng, nhỏ, tích hợp chip cho phép định vị đồ vật khi kết nối với ứng dụng Find My. Nó cũng dùng được với Siri.

AirTag làm từ thép không gỉ, chống bụi và nước, đi kèm một loa, phát ra âm thanh để dễ nhận biết hơn. Nó dùng chip U1 do Apple thiết kế, sử dụng công nghệ Ultra Wideband, tương tự chip trong iPhone 12.

Dù phụ kiện định vị không hề mới mẻ – Samsung, Sony, Tile đã ra mắt từ lâu, chip U1 mang đến lợi thế xác định khoảng cách và hướng đi chính xác hơn cho AirTag. Nó cũng dùng công nghệ thực tế tăng cường, hiển thị hình động trên iPhone, iPad của người dùng.

Apple được cho là phát triển AirTag từ năm 2019, khi người ta khám phá hình ảnh ẩn trong iOS 13. Phụ kiện có giá 29 USD/chiếc hoặc 99 USD bộ 4 chiếc. Công ty nhận khắc miễn phí logo tùy chọn cho khách hàng.

Theo nhà phân tích cao cấp Ben Stanton từ hãng nghiên cứu Canalys, từ góc độ kinh doanh, phụ kiện Apple vô cùng quan trọng vì chúng có xu hướng mang tỷ suất lợi nhuận cao. Chúng ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận.

Sự xuất hiện của AirTag giúp Apple mở rộng các sản phẩm và trói người dùng chặt hơn vào hệ sinh thái của mình trong bối cảnh doanh thu từ phần cứng có chiều hướng giảm. iPhone tiếp tục là “át chủ bài” khi đóng góp 59% doanh thu Apple quý IV/2020, so với 12% của phụ kiện (bao gồm thiết bị đeo và dòng sản phẩm Home). Tuy nhiên, dòng phụ kiện mang về doanh thu cao hơn cả dòng Mac.

Phụ kiện Apple có cơ hội khổng lồ để tăng trưởng. Do “táo khuyết” không còn gửi kèm củ sạc và cáp sạc trong bao bì iPhone, nhu cầu của các phụ kiện này tăng mạnh trong năm qua. Ông Stanton cho biết, bản thân Apple cũng gặp vấn đề thiếu hụt nguồn cung phụ kiện sạc tại một số khu vực trên thế giới, khiến nhiều khách hàng và nhà bán lẻ phải tìm tới bên thứ ba. Ngoài ra, bàn phím Magic Keyboard và Apple Pencil cũng mở ra luồng thu mới khi người dùng iPad giá rẻ muốn có thêm chức năng.

David McQueen, Giám đốc hãng tư vấn công nghệ ABI Research, nhận định dù AirTag tương đối rẻ, chúng có thể giúp doanh thu tăng do người dùng sẽ mua nhiều thẻ cho nhiều sản phẩm như túi, xe đạp, chìa khóa xe. Nó cũng thúc đẩy hoạt động sản xuất các phụ kiện chứa AirTag như dây đeo, vòng tay… Những khách hàng đang trì hoãn nâng cấp smartphone, tablet sẽ muốn chi tiền cho các món hàng giá rẻ hơn như AirTag.

Thời điểm Apple công bố AirTag cũng vô cùng thông minh vì người tiêu dùng dường như đã phục hồi sau một năm phong tỏa và giãn cách vì Covid-19.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về cho tốt vĩnh long điện thoại cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn chưa biết: Mổ xẻ “nội thất” Samsung Galaxy S21: Nhiều cải tiến chất – 126.vn

Blog liên quan: Điểm nổi bật trên flagship mới nhất của Samsung – Galaxy S21 Ultra – 126.vn

Bài viết liên quan: IPad Mini 2021 có thể ra mắt vào tháng 3 với màn hình 8,4 inch, viền mỏng hơn – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *