Vượt mặt Samsung, Apple đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào quý 4 năm 2020 - 126.vn

Vượt mặt Samsung, Apple đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào quý 4 năm 2020

11/08/2021 442 lượt xem

Nhờ doanh số iPhone bội thu trong Q4 2020, Apple đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Công ty trước đó đã đạt được thành tích tương tự vào năm 2016.

Theo dữ liệu của Gartner, Apple ước tính đã bán được 80 triệu chiếc iPhone trong Q4 2020. Đó là một bước nhảy vọt hơn 10 triệu đơn vị so với quý 4 năm 2019 và điều này cho phép công ty chiếm 20,8% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2020. So sánh với Samsung, các lô hàng điện thoại thông minh của mình giảm từ 70,4 triệu một năm. 62,1 triệu – giảm 8 triệu khiến thị phần của nó giảm 11,8%.

Ngoài Apple, Xiaomi cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng thị trường ấn tượng khi tận dụng lệnh cấm chip của Huawei để chiếm một phần lớn hơn trên thị trường điện thoại thông minh quốc tế. Công ty tăng trưởng mạnh nhất trong quý 4 năm 2020 với mức tăng trưởng 33,9%.

Siêu chu kỳ nâng cấp iPhone này có thể là do sự ra mắt của loạt iPhone 12 với kết nối 5G. Việc ra mắt dòng sản phẩm bị trì hoãn cũng giúp ích cho việc Apple thường có xu hướng ra mắt iPhone mới vào cuối quý 3. Tuy nhiên, đại dịch đã buộc công ty phải trì hoãn việc ra mắt iPhone mới một vài tuần.

Siêu chu kỳ iPhone 5G ấn tượng của Apple diễn ra vào thời điểm toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại thông minh chứng kiến ​​tổng lượng hàng xuất xưởng giảm 12,5% do đợt khóa máy do đại dịch gây ra. Nhà phân tích của Gartner tin rằng doanh số bán iPhone có thể còn cao hơn trong quý này nếu Apple đáp ứng kịp nhu cầu, nhưng điều đó không thể xảy ra do tình trạng thiếu chip đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại thông minh và ô tô. Việc khóa cửa ở các quốc gia khác nhau cũng cản trở nguồn cung và khiến giá linh kiện điện thoại thông minh tăng tới 15%.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý 4 năm 2020. Công ty đạt doanh thu kỷ lục trong quý 4 bất chấp đại dịch cũng nhờ vào doanh số bán iPhone mạnh mẽ. Trên thực tế, iPad, Mac và AirPods – tất cả các sản phẩm chủ chốt của Apple đều có nhu cầu cao kể từ khi đại dịch buộc mọi người phải làm việc tại nhà.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về Giá điện thoại Vĩnh Long cùng những bài viết liên quan khác.

Nguồn: iPhone Hacks

Có thể bạn chưa biết: Mổ xẻ “nội thất” Samsung Galaxy S21: Nhiều cải tiến chất – 126.vn

Blog liên quan: Điểm nổi bật trên flagship mới nhất của Samsung – Galaxy S21 Ultra – 126.vn

Bài viết liên quan: IPad Mini 2021 có thể ra mắt vào tháng 3 với màn hình 8,4 inch, viền mỏng hơn – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *