Apple sẽ ra mắt iPad Air OLED 10.86 inch vào năm tới, iPad Pro OLED vào năm 2023 - 126.vn

Apple sẽ ra mắt iPad Air OLED 10.86 inch vào năm tới, iPad Pro OLED vào năm 2023

11/08/2021 478 lượt xem

OLED sẽ là công nghệ màn hình tiếp theo được Apple trang bị cho iPad trong tương lai.

Theo báo cáo từ The ElecApple đang phát triển một vài mẫu iPad mới sử dụng màn hình OLED, với khoảng thời gian ra mắt sớm nhất là năm 2022. Trước đó, thông tin này cũng từng được đăng tải vào tháng 3 bởi “ông đồng” Ming-Chi Kuo, người chuyên đưa ra những dự đoán chính xác về các dòng sản phẩm của Apple.

Xem thêm: Rò rỉ: iPhone 13 Pro với Máy quét LiDAR độc quyền – 126.vn

Nguồn tin cho biết chiếc iPad OLED đầu tiên sẽ có màn hình 10.86 inch, nhiều khả năng sẽ thuộc dòng iPad Air vì có cùng kích thước màn hình với iPad Air hiện tại. Bên cạnh đó, Táo Khuyết cũng được cho là sẽ tung ra iPad OLED 11 inch và 12.9 inch vào năm 2023, tất nhiên đây là hai chiếc iPad Pro.

Được biết, Apple sẽ sử dụng OLED cứng trên iPad Air, trong khi các mẫu iPad Pro trong tương lai có thể được trang bị màn hình OLED linh hoạt. Trên lý thuyết, OLED linh hoạt sẽ cho phép nhà sản xuất tạo ra màn hình với viền mỏng hơn vì các thành phần hiển thị có thể được uốn cong. Trước đây, Apple đã từng sử dụng kỹ thuật này trên iPhone từ năm 2017, với sản phẩm đầu tiên là iPhone X.

Bài viết liên quan: iPhone 12 Pro Max – Chiếc Smartphone cao cấp nhất của Apple, ra mắt gần 1 năm nhưng chưa bao giờ hết hot – 126.vn

Việc chuyển sang sử dụng màn hình OLED nghe có vẻ thú vị nhưng cũng có phần bất hợp lý, bởi tính đến thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ ra mắt duy nhất một chiếc iPad Pro dùng màn hình mini-LED.

Blog liên quan: MacBook Pro 16 inch M1X sắp ra mắt có thể bị giới hạn ở RAM 32 GB – 126.vn

Nếu so sánh, có thể nói rằng OLED vượt trội hơn so với mini-LED ở chỗ mỗi điểm ảnh đều được chiếu sáng riêng lẻ. Trong khi đó, mini-LED có các vùng chiếu sáng lớn hơn nên có thể gặp phải hiện tượng lan sáng khi hiển thị một số nội dung nhất định. Tuy nhiên, nhược điểm của OLED là góc nhìn tương đối kém và dễ bị burn-in. Các tấm nền mini-LED nói chung có thể đạt được độ sáng tối đa cao hơn so với OLED.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về điện thoại cũ vĩnh long cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn chưa biết: Bất chấp người dùng cho rằng đen đủi, Apple vẫn sẽ lấy con số 13 để đặt tên cho iPhone mới – 126.vn

Có thể bạn quan tâm: iPhone 13 có thể hoàn toàn không có nút. Những gì Apple có thể làm thay thế – 126.vn

Nguồn : Pháp luật và bạn đọc 

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *