AirPower đã khai tử, Apple vẫn đang phát triển bộ sạc không dây khác - 126.vn

AirPower đã khai tử, Apple vẫn đang phát triển bộ sạc không dây khác

05/12/2021 434 lượt xem

Có thể bạn chưa biết, AirPower là bộ sạc không dây rất sáng tạo đến từ Apple nhằm sạc iPhone và các thiết bị đi kèm. Nhưng lại là sản phẩm thất bại và chưa bao giờ được ra mắt. Ý tưởng này được Apple công bố vào năm 2017 và bị khai từ sau đó 2 năm vì những khó khăn khi thực hiện (2019).

Tuy nhiên, dường như dự án vẫn chưa kết thúc tại đó, Mark Gurman, phóng viên am hiểu về Apple của Bloomberg, viết trong bản tin Power On mới nhất rằng các kỹ sư ở Cupertino đang làm việc và sử dụng trên thiết bị sạc không dây mới có cùng thiết kế với AirPower.

AirPower được hồi sinh

Bên cạnh đó, đây cũng không phải là chủ đề mới, từ sau khi khai tử AirPower cách đây 2 năm đã có rất nhiều tin đồn về sự hồi sinh một dự án đầy sáng tạo như vậy. Và vào mùa hè năm nay, Apple đã tuyên bố là không bao giờ từ bỏ ý tưởng này.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang nghiên cứu thế hệ sạc không dây mới có thể sử dụng ở tầm gần và cả tầm xa. Từ đó giúp các thiết bị có thể sạc linh động hơn chứ không còn bó buộc ở trên đế sạc cảm ứng như hiện nay.

Mục tiêu của dự án này là muốn giúp các thiết bị trong cùng hệ sinh thái có thể sạc cho nhau. Điển hình như: iPhone có thể sạc cho Apple Watch hoặc sạc được cho cả 2 tai nghe AirPods.

Tuy nhiên, thời điểm phát hành các thiết bị sạc mới của Apple vẫn chưa rõ ràng.

Xem thêm: