Apple vừa mượn 2 tính năng của Chrome để nâng cấp cho Safari trên iOS 15 - 126.vn

Apple vừa mượn 2 tính năng của Chrome để nâng cấp cho Safari trên iOS 15

11/08/2021 432 lượt xem

Trong sự kiện WWDC 2021 đã diễn ra, Apple đã tuyên bố rằng “Safari là trình duyệt nhanh nhất thế giới”.

Trong sự kiện WWDC 2021 diễn ra, Apple đã tuyên bố rằng “Safari là trình duyệt nhanh nhất thế giới”. Nhưng có vẻ như không mấy người dùng quan tâm đến điều này, thay vào đó họ lại quan tâm tới hai tính năng mới khá tiện dụng mà Apple vừa nâng cấp cho Safari trên iOS 15, mà thực chất là mượn từ đối thủ Chrome.

Xem thêm: iOS 15 sẽ cho phép bạn theo dõi AirPods Pro hoặc AirPods Max bị mất của
mình bằng ” Find My iPhone ” – 126.vn

Đó là tính năng vuốt để chuyển đổi qua lại giữa các tab duyệt web, và tính năng hiển thị các tab hiện hành theo dạng grid giống như của Chrome. Bên cạnh đó, Apple đang phát triển tính năng nhóm tab giống như Chrome, nhưng sẽ không có trên iPhone mà sẽ chỉ có trên iPad và máy tính Mac. 

Bài viết liên quan: Apple cho đổi điện thoại LG cũ lấy iPhone 12 – 126.vn

Thanh địa chỉ của Safari trên iOS 15 cũng có thay đổi một chút. Thay vì nằm ở phía trên thì đã được chuyển xuống phía dưới và nổi lên khi bạn bấm vào, hoặc cuộn xuống. Điều đó đồng nghĩa với việc phía trên cùng của Safari sẽ hoàn toàn trống trải. 

Bạn sẽ có thể chạm vào thanh địa chỉ này và vuốt sang trái hoặc sang phải, để chuyển đổi qua lại giữa các tab. Bạn có thể vuốt lên trên để hiện ra tất cả các tab đang chạy theo dạng grid, hoặc cũng có thể bấm vào biểu tượng ở phía ngoài cùng của thanh địa chỉ. Các tính năng này giống hệt với Chrome trên cả iOS và Android, mà đã được ra mắt từ năm 2019.

Blog liên quan: 3 tính năng mới trên iOS 15 chính thức khiến bạn muốn cập nhật liền, nhiều
nâng cấp xịn sò đem đến trải nghiệm mới lạ – 126.vn

Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh trang New Page của Safari, khi mở một tab mới. Trang New Page có thể tùy chỉnh với các trang web mà bạn yêu thích, các trang web bạn truy cập nhiều nhất và nhiều gợi ý khác. 

Phiên bản iOS 15 beta dành cho nhà phát triển hiện đã có thể tải về và thử nghiệm. Tuy nhiên phiên bản iOS 15 chính thức sẽ phải đợi đến mùa thu năm nay mới được ra mắt cho tất cả người dùng. 

Có thể bạn chưa biết: WWDC 2021: iOS 15, iPadOS 15, macOS Monterey, Các cải tiến lớn của Safari –
126.vn

Có thể bạn quan tâm: Google theo chân Apple, cung cấp tùy chọn ngăn ứng dụng theo dõi cho người
dùng Android – 126.vn

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những bài viết liên quan khác.

Nguồn : androidpolice

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *