Các tính năng của iOS 14.5 và iPadOS 14.5: Có gì mới - 126.vn

Các tính năng của iOS 14.5 và iPadOS 14.5: Có gì mới

11/08/2021 558 lượt xem

Sau nhiều tuần thử nghiệm beta, Apple cuối cùng đã phát hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho công chúng. Đây là bản cập nhật lớn nhất cho iOS 14 kể từ bản phát hành đầu tiên vào năm ngoái, với iOS 14.5 mang đến một số tính năng và cải tiến mới. Dưới đây là danh sách chi tiết tất cả các tính năng và thay đổi mới trong iOS 14.5 và iPadOS 14.5.

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 có khá nhiều tính năng mới, với một số điểm nổi bật chính là hỗ trợ hai SIM 5G trên iPhone 12 series, biểu tượng cảm xúc mới và hơn thế nữa.

Ngoài tất cả những thay đổi được đề cập bên dưới, iOS 14.5 cũng bổ sung hỗ trợ AirTag sẽ ra mắt vào cuối tuần này.

iOS 14.5 và iPadOS 14.5: Tất cả các tính năng mới

Mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Điểm nổi bật nhất của bản cập nhật iOS 14.5 là nó bổ sung khả năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch. Đại dịch đã hạn chế rất nhiều tính hữu dụng của Face ID vì nó không hoạt động khi người ta đeo khẩu trang. Điều này yêu cầu người dùng iPhone phải mở khóa thiết bị của họ bằng cách nhập mật mã của thiết bị, điều này có thể gây khó chịu nhanh chóng.

Apple đang chấm dứt tất cả những vấn đề như vậy đối với những chủ sở hữu iPhone cùng sử dụng Apple Watch bằng cách sử dụng Apple Watch làm nguồn xác thực thứ hai. Đây là cách bạn có thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang. Để kích hoạt tính năng mới này thì yêu cầu iPhone chạy iOS 14.5, Apple Watch chạy watchOS 7.4  cần truy cập tới Cài đặt => Face ID & Passcode và bật “Mở khóa bằng Apple Watch”. 

Cần lưu ý rằng, tính năng mới này chỉ giúp Apple Watch mở khóa iPhone chứ nó không thể được sử dụng để xác thực giao dịch mua trên Apple Pay hoặc App Store.

Tính minh bạch theo dõi ứng dụng

Đây là một tính năng bảo mật mới chính mà Apple sẽ ra mắt với iOS 14.5. Đối với người dùng cuối, Tính minh bạch của việc theo dõi ứng dụng có vẻ không phải là một vấn đề lớn.

Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) cung cấp cho người dùng một tùy chọn để cho phép nhà phát triển theo dõi hoặc không theo dõi việc sử dụng ứng dụng.

Theo dõi ứng dụng trong iOS 14.5 sẽ yêu cầu bất cứ khi nào ứng dụng cố gắng theo dõi hoạt động của người dùng trên các ứng dụng và dịch vụ khác cho mục đích quảng cáo, ứng dụng đó sẽ yêu cầu sự cho phép bắt buộc từ người dùng

Hỗ trợ hai SIM 5G trên iPhone 12 Series

iOS 14.5 cho phép hỗ trợ SIM 5G trên dòng sản phẩm iPhone 12 Series. Điều này có nghĩa là sau khi đăng bản cập nhật, bạn sẽ có thể sử dụng iPhone của mình để kết nối với hai mạng 5G đồng thời. Tính năng này dành cho cả máy có 1 SIM vật lý và 1 eSIM.

Cuộc gọi khẩn cấp Siri:

Apple đã thêm khả năng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp một cách nhanh chóng trong iOS 14.5. Bản cập nhật giới thiệu một lệnh, “Hey ‌Siri‌, call emergency” tới Siri sẽ ngay lập tức gọi các dịch vụ khẩn cấp mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Điện thoại sẽ hiển thị cho bạn bộ hẹn giờ 5 giây, thường hiển thị trước khi liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp.

Hơn 200 biểu tượng cảm xúc mới:

Bản cập nhật iOS 14.5 và iPadOS 14.5 bổ sung hơn 200 ký tự biểu tượng cảm xúc mới. Apple cũng đang cập nhật nhiều biểu tượng cảm xúc hiện có để đa dạng hơn. Biểu tượng cảm xúc tai nghe cũng đã được cập nhật để trông giống với AirPods Max.

Hỗ trợ nhiều tay cầm chơi game hơn:

iOS 14.5 bổ sung hỗ trợ cho các bộ điều khiển chơi game mới nhất của Microsoft và Sony. Bản cập nhật bổ sung khả năng sử dụng bộ điều khiển Dual Sense và Xbox Series X của PlayStation 5 với iPad và iPhone.

Duyệt web an toàn hơn:

Apple đã  cải thiện tính năng theo dõi trang web gian lận  trong iOS 14.5 và iPadOS 14.5 và ủy quyền tất cả các truy vấn thông qua các dịch vụ của riêng mình để ngăn Google ghi lại địa chỉ IP và các chi tiết khác của một người. Một lần nữa, điều này có thể không ảnh hưởng lớn đến khả năng sử dụng, nhưng đó là một bước đi đúng hướng để Apple tăng cường hơn nữa quyền riêng tư của người dùng trong iOS 14.

Apple Fitness + Hỗ trợ AirPlay 2:

Apple đã bổ sung hỗ trợ AirPlay 2 cho  Apple Fitness + trong iOS 14.5. Bạn đã có thể truyền nội dung Fitness + của mình sang Apple TV, nhưng với iOS 14.5, Apple đã thêm một tùy chọn để truyền âm thanh và video tới các set-top box AirPlay 2 và TV thông minh được hỗ trợ. Tuy nhiên, các chỉ số chính như vòng và lượng calo đốt cháy sẽ không được hiển thị trên TV của bạn, chúng sẽ bị giới hạn trong Apple Watch của bạn.

Tác vụ phím tắt mới

iOS 14.5 bổ sung hành động Phím tắt mới để chụp ảnh màn hình cùng với các hành động mới để tự động chuyển hướng iPhone của bạn và chuyển đổi giữa các mạng 4G và 5G khác nhau.

Phản hồi Haptic mới cho Phụ kiện MagSafe

iOS 14.5 giới thiệu phản hồi xúc giác mới cho các phụ kiện MagSafe, bất cứ khi nào chúng được gắn hoặc tách khỏi điện thoại.

Công cụ hiệu chuẩn lại pin

iOS 14.5 bổ sung một công cụ hiệu chuẩn lại pin mới cho dòng iPhone 11 và iPhone 11 Pro để giúp giải quyết các ước tính thời lượng pin không chính xác.

Giọng nói Siri mới

iOS 14.5 giới thiệu hai giọng nói Siri mới giúp tăng cường sự đa dạng hơn trong âm thanh và mẫu giọng nói. Cả hai giọng nói mới đều dành cho người nói tiếng Anh. Apple cũng đang làm cho Siri trở nên trung lập về giới tính bằng cách không còn sử dụng giọng nữ cho trợ lý kỹ thuật số của mình theo mặc định. Thay vào đó, bạn sẽ được nhắc chọn giọng nói cho Siri khi thiết lập iPhone lần đầu tiên.

Màn hình khởi động ngang cho iPad

iPadOS 14.5 mang đến màn hình khởi động ngang cho iPad. Điều này sẽ hiển thị khi bạn khởi động lại iPad của mình theo hướng ngang.

Quyền riêng tư nâng cao trên iPad

Có một tính năng bảo mật mới trong iPadOS 14.5 cho iPad Air 4, thế hệ thứ 8. iPad và dòng sản phẩm iPad Pro 2018 nếu một người sử dụng vỏ Smart Folio hoặc bất kỳ vỏ nào tương thích MFi với chúng. Bất cứ khi nào trường hợp đóng, micrô tích hợp trên các iPad này cũng tự động bị tắt tiếng vì lý do bảo mật.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về cho tốt vĩnh long điện thoại cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn chưa biết: Mổ xẻ “nội thất” Samsung Galaxy S21: Nhiều cải tiến chất – 126.vn

Blog liên quan: Điểm nổi bật trên flagship mới nhất của Samsung – Galaxy S21 Ultra – 126.vn

Bài viết liên quan: IPad Mini 2021 có thể ra mắt vào tháng 3 với màn hình 8,4 inch, viền mỏng hơn – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *