WWDC 2021: iOS 15, iPadOS 15, macOS Monterey, Các cải tiến lớn của Safari - 126.vn

WWDC 2021: iOS 15, iPadOS 15, macOS Monterey, Các cải tiến lớn của Safari

11/08/2021 552 lượt xem

Apple đã công bố iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, các tính năng HomeKit mới và macOS Monterey tại WWDC 2021. Ngoài ra, apple cũng công bố các tính năng FaceTime mới và khả năng tương thích đa nền tảng. Khi Apple kết thúc sự kiện phần mềm lớn nhất trong năm nay, chúng ta hãy xem xét từng thông báo và những điều mới mà họ cung cấp.

iOS 15 nhận được thông báo được thiết kế lại, Văn bản trực tiếp, Cải tiến tiêu điểm và hơn thế nữa:

iOS 15 dường như có nhiều thứ cải tiến. IOS mới nhất được cải tiến FaceTime, bao gồm âm thanh không gian, cách ly tiếng ồn xung quanh, chế độ dọc mới và tùy chọn để tạo liên kết FaceTime. Ngoài ra, cuộc gọi FaceTime hiện sẽ khả dụng cho người dùng Android và Windows thông qua trình duyệt web. Ở mặt trước giao diện người dùng, iOS 15 giới thiệu các thông báo được thiết kế lại và chế độ Focus mới. Các tính năng khác của iOS 15 bao gồm Văn bản trực tiếp, Cải tiến tiêu điểm, các tính năng mới của Wallet, truy cập ngoại tuyến Siri và hơn thế nữa.

Xem thêm: Apple sẽ không bắt buộc bạn phải cập nhật lên iOS 15 từ iOS 14 – 126.vn

AirPods được Tăng cường hội thoại, Cảnh báo tách biệt và giảm tiếng ồn xung quanh.

AirPods hiện có một tính năng hỗ trợ tiếp cận mới có tên là “Conversation Booster”. Nó được thiết kế để giúp những người có vấn đề về thính giác với sự trợ giúp của tính năng thu phóng giọng nói và giảm tiếng ồn xung quanh. Tai nghe hiện có thể truy cập và đọc các thông báo quan trọng. AirPods rất dể bị mất do kích thước nhỏ của chúng, AirPods hiện có chế độ xem gần và cảnh báo tách biệt, giúp bạn dễ dàng xác định vị trí.

Bài viết liên quan: Apple vừa mượn 2 tính năng của Chrome để nâng cấp cho Safari trên iOS 15 –
126.vn

iPadOS 15 tập trung vào đa nhiệm, tiện ích trên màn hình chính: 

Apple đã giới thiệu trải nghiệm màn hình chính được thiết kế lại với các widget trên iOS 14. Tính năng này hiện được mở rộng cho iPadOS 15 với kích thước widget 4 × 4 mới. Về mặt đa nhiệm, giờ đây bạn có thể chạy các ứng dụng trong chế độ xem chia nhỏ thông qua thanh đa nhiệm mới. Ứng dụng dịch cuối cùng đã có mặt trên iPad với các bản dịch trên toàn hệ thống. Nhờ nhận dạng giọng nói, Siri giờ đây có thể hoạt động ngoại tuyến.watchOS 8 có tính tăng tỷ lệ hô hấp khi ngủ, ứng dụng mới, mặt đồng hồ chân dung

Blog liên quan: iPhone ‘tuột’ pin khi cập nhật iOS 14.6 – 126.vn

Apple đã tập trung nhiều vào vấn đề sức khỏe với watchOS 8. Nó có một ứng dụng mới hữu ích là Tỷ lệ hô hấp khi ngủ. Chỉ số đánh giá tốc độ hô hấp của người dùng khi ngủ với sự trợ giúp của gia tốc kế. watchOS 8 chào hàng Mặt đồng hồ và Ảnh chân dung động.

Bảo vệ quyền riêng tư của Thư và các tính năng bảo mật khác

Apple được biết đến với việc cung cấp các tính năng bảo mật hàng đầu. Bảo vệ quyền riêng tư của Thư ẩn địa chỉ IP, vị trí và cả địa chỉ IP của bạn khỏi các trang web. Ngoài ra, Siri hiện cung cấp chế độ ngoại tuyến không chỉ thuận tiện mà còn an toàn hơn.Các tính năng HomeKit mới:

Có thể bạn chưa biết: Màn hình iPad Mini 6 bị rò rỉ Tiết lộ các viền nhỏ hơn, không có nút Home,
cổng USB-C – 126.vn

Bản cập nhật HomeKit hiện cho phép bạn mở cửa nhà bằng iPhone hoặc Apple Watch. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được cảnh báo bất cứ khi nào một gói hàng bị rơi trước cửa nhà bạn. Khi ở chế độ xem nhiều camera, HomeKit cung cấp một nút để điều khiển các phụ kiện. Bắt đầu từ bây giờ, Siri sẽ có sẵn cho các thiết bị của bên thứ ba. ICloud + mới được công bố cung cấp bộ nhớ miễn phí không giới hạn cho camera an ninh HomeKit.

macOS 12 Monterey đến với Safari được thiết kế lại, điều khiển đa năng và nhiều hơn thế nữa:

 macOS 13 Monterey tự hào về tính năng điều khiển đa năng cho phép bạn làm việc liền mạch trên Mac và iPad. Nói cách khác, người dùng có thể truy cập quy trình làm việc trên cả hai thiết bị từ nơi bạn dừng lại lần trước. Hơn nữa, trình duyệt Safari cuối cùng cũng có nhóm tab và bố cục tab mới. Ngoài ra, Apple đã thông báo rằng ứng dụng Phím tắt sẽ sớm thay thế Automator trên Mac.

Có thể bạn quan tâm: Các tính năng Facetime mới trên IOS 15 mà bạn có thể sẽ muốn thử cùng bạn
bè – 126.vn

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những bài viết liên quan khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *