Apple phát hành iOS 15.6.1 sửa hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng - 126.vn

Apple phát hành iOS 15.6.1 sửa hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

18/08/2022 597 lượt xem

Apple đã phát hành iOS 15.6.1 cho người dùng iPhone và iPad. Các ghi chú phát hành ban của Apple cho biết “cung cấp các bản cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng”.

Sau đó Apple đã cập nhật ghi chú phát hành cụ thể trên trang web của mình, theo đó bản cập nhật mới cực kỳ quan trọng, vá lỗi bảo mật quan trọng trong bản trước đó.

Các bản sửa lỗi bảo mật iOS 15.6.1

Theo Apple, iOS 15.6.1 đã sửa hai lỗ hổng chính mà cả hai đều bị khai thác. Cả hai lỗ hổng này đều ảnh hưởng đến mọi mẫu iPhone và iPad có khả năng chạy iOS 15.

Lỗ hổng đầu tiên có thể cho phép một ứng dụng thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của nhân phần mềm. Lỗ hổng thứ hai là trong WebKit, công cụ trình duyệt hỗ trợ Safari và tất cả các trình duyệt của bên thứ ba trên iOS. Đối với lỗ hổng bảo mật này, Apple nói rằng “việc xử lý nội dung web được chế tạo độc hại có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý”.

Dưới đây là chi tiết đầy đủ theo Apple:

Kernel

  • Có sẵn cho: iPhone 6s trở lên, iPad Pro (tất cả các model), iPad Air 2 trở lên, iPad thế hệ thứ 5 trở lên, iPad mini 4 trở lên và iPod touch (thế hệ thứ 7)
  • Tác động: Một ứng dụng có thể thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của nhân ứng dụng.

WebKit

  • Có sẵn cho: iPhone 6s trở lên, iPad Pro (tất cả các model), iPad Air 2 trở lên, iPad thế hệ thứ 5 trở lên, iPad mini 4 trở lên và iPod touch (thế hệ thứ 7)
  • Ảnh hưởng: Việc xử lý nội dung web được tạo thủ công có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý.

Cập nhật lên iOS 15.6.1 ngay bây giờ

Với hai bản sửa lỗi bảo mật quan trọng, tất cả người dùng iPhone/iPad nên cập nhật lên iOS 15.6.1/iPadOS 15.6.1 ngay lập tức. Để cập nhật iOS/iPadOS bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, tải về và cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Xem thêm

Từ khóa: ,