Apple sẽ ra mắt iPad OLED vào năm 2024, tiếp theo là MacBook OLED - 126.vn

Apple sẽ ra mắt iPad OLED vào năm 2024, tiếp theo là MacBook OLED

08/04/2022 356 lượt xem

Theo The Elec đưa tin, công ty BOE Technology của Trung Quốc đang chuẩn bị cung cấp màn hình cho các iPad OLED và MacBook OLED của Apple.

Để chuẩn bị cho các yêu cầu cung cấp của Apple, BOE sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED thế hệ 8.6 tại nhà máy B16 của họ ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dây chuyền sản xuất mới được cho là sẽ mở cửa vào cuối năm 2024. Công ty có kế hoạch cạnh tranh với Samsung Display của Hàn Quốc và LG Display trong việc cung cấp cho Apple tấm nền OLED các mẫu ‌iPad‌ và MacBook trong tương lai.

Apple sẽ ra mắt iPad OLED vào năm 2024

Cả Samsung và LG đều được cho là sử dụng dây chuyền sản xuất Gen 6 để sản xuất tấm nền OLED cho iPad. Sau đó, công ty sẽ chuyển sang dây chuyền sản xuất 8.5 sau khi iPad OLED đầu tiên được ra mắt. Dây chuyền sản xuất Gen 8.5 sẽ tăng được hiệu suất sản xuất tấm nền OLED cao hơn so với Gen 6, từ đó tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

BOE cũng đang thử nghiệm công nghệ OLED song song hai ngăn xếp, có thể tăng độ sáng và tuổi thọ. Điều này làm cho màn hình OLED hai ngăn xếp phù hợp hơn với các thiết bị như iPad và MacBook, vì chúng thường được sử dụng trong thời gian dài hơn so với điện thoại thông minh.

Elec tái khẳng định rằng Apple đang có kế hoạch giới thiệu các mẫu ‌iPad‌ đầu tiên của mình với màn hình OLED vào năm 2024. Một báo cáo trước đó cho biết Apple cũng dự định ra mắt MacBook đầu tiên với màn hình OLED vào năm 2025. Điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ thành công của iPad 11 & 12.9 inch sử dụng màn hình OLED.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *