Apple tiếp tục phát triển chip M2 dưới sự hỗ trợ của Samsung - 126.vn

Apple tiếp tục phát triển chip M2 dưới sự hỗ trợ của Samsung

25/04/2022 442 lượt xem

Một báo cáo từ trang ET News của Hàn Quốc tuyên bố rằng nỗ lực của Apple để phát triển chip M2 cho máy tính Mac của hãng đang diễn ra với sự hỗ trợ đến từ Samsung Electro-Mechanics.

Báo cáo cho biết Samsung sẽ cung cấp mảng lưới bóng chip lật (FC-BGA) cho chip M2. FC-BGA là một thành phần bảng mạch in được sử dụng để kết nối SoC với chất nền chính. Cả 2 công ty được cho là đang cùng nhau làm việc trên FC-BGA cho chip M2 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong năm nay.

Samsung hỗ trợ Apple phát triển chip M2

Trước kia, Samsung Electro-Mechanics cũng cung cấp FC-BGA được sử dụng trong chip M1. Tuy nhiên, chi tiết này đã được tiết lộ bởi một báo cáo từ The Elec. Thông tin đó đã bị bỏ qua trong gần một năm sau khi chip M1 được giới thiệu.

Mặc dù Apple tự thiết kế chip M1 và xưởng đúc TSMC của Đài Loan độc quyền sản xuất, vẫn còn đó một số thành phần có nguồn gốc từ các bên thứ ba. Ví dụ, bo mạch của chip M1 do Ibiden và Unimicron cung cấp. Đối với Apple, điều này có nghĩa là hãng vẫn cần phối hợp với một số nhà cung cấp để đảm bảo việc sản xuất tiếp tục diễn ra suôn sẻ.

Trong khi đó, báo cáo từ Hàn Quốc nhắc lại suy đoán gần đây của Bloomberg rằng Apple đang làm việc trên ít nhất 9 máy Mac mới được hỗ trợ bởi chip M2. Những chiếc máy tính Mac này nhiều khả năng sẽ ra mắt đàn đến cuối năm với khởi đầu là MacBook Air được thiết kế lại.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *