Apple watch có esim không? Cách cài đặt esim cho apple watch

Apple watch có esim không? Cách cài đặt esim cho apple watch

07/12/2023 189 lượt xem
Công nghệ esim hiện nay ngày càng phổ biến và chiếm được cảm tình của khách hàng sử dụng do chúng mang lại nhiều lợi ích so với sim vật lý thông thường. Không chỉ dùng trên điện thoại các esim còn có trên Apple watch. Vậy hiện nay các dòng nào của Apple watch có esim? Và những lợi ích cũng như cách kích hoạt esim như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của 126.vn nhé.

Esim trên Apple là gì? Những loại Apple watch có esim hiện nay

Esim là từ viết tắt ngắn gọn của cụm từ Embedded SIM. Esim trên thiết bị đồng hồ thông minh Apple Watch là một chiếc sim điện tử được lắp trực tiếp trong quá trình sản xuất vào bản mạch của các thiết bị. Vì vậy, esim không thể tháo rời như các loại sim thông thường. Esim cho phép bạn sử dụng số điện thoại giống như trên chiếc iPhone cực kỳ tiện lợi và được đồng bộ hóa với nhau. Esim có các chức năng có thể thay thế chiếc sim thông thường nhưng với kích thước vô cùng gọn nhẹ là cao khoảng 6mm, dài 5mm, độ dày 0.67mm.

apple watch có esim

Các dòng Apple watch có esim hiện nay là dòng nào?

Trên các thiết bị Apple Watch, esim có đầy đủ chức năng của một chiếc sim thông thường như nghe, gọi, nhắn tin một cách độc lập và cực kỳ tiện lợi cho bạn khi không mang theo điện thoại bên người. Trước khi có sự xuất hiện của esim Apple Watch hoạt động phụ thuộc dựa trên kết nối với điện thoại bluetooth. Sau này, Apple Watch có esim có thể hoạt động độc lập như một thiết bị di động.

Apple đã liên tục nâng cấp các sản phẩm Apple Watch với 8 series từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên không phải Apple Watch nào cũng có thể sử dụng esim.

Apple cho phép esim trên Apple Watch từ các dòng series 3 với hệ điều hành watchOS 6.1.1 trở lên. Cụ thể với series 3 có 2 phiên bản Apple watch là Apple watch GPS và Apple watch GPS + Cellular. Khả năng tích hơp esim chính là điều khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng này. Phiên bản GPS phụ thuộc và kết nối với điện thoại qua Bluetooth trong khi đó Apple watch GPS +Cellular có thể hoạt động độc lập với esim.

Để có thể kích hoạt Esim cho thiết bị đồng hồ thông minh Apple watch bạn phải dùng thiết bị iphone 6 trở lên với phiên bản từ iOS 13.3. Hiện nay cả 3 nhà mạng Vinaphone, Viettel và Mobiphone đều đã có dịch vụ cung cấp esim cho bạn sử dụng.

apple watch có esim

Những dòng Apple watch series 3 GPS sẽ không có hỗ trợ esim

Khi sử dụng esim trên thiết bị Apple Watch bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đáng kể như sau:

  • Apple Watch có esim được phép sử dụng chung số điện thoại với iPhone mà không cần kết nối Bluetooth. Vì vậy bạn sẽ không bị bỏ lỡ những thông báo ngay, tin nhắn quan trọng khi quên mang theo điện thoại.
  • Esim trên đồng hồ thông minh có thể đăng ký dịch vụ với nhà mạng và hoạt động độc lập như một thiết bị di động với các tính năng nghe, gọi, nhắn tin trực tiếp mà không cần kết nối với iPhone. Esim khi gắn trên Apple watch sẽ giúp bạn có thể thiết lập cuộc gọi khẩn cấp SOS trong những trường hợp khẩn cấp mà không có điện thoại bên cạnh.
  • Kích thước của esim nhỏ gọn và được tích hợp sẵn trong thiết bị nên không sợ bị rơi hay hỏng sim.
  • Giảm bụi bặm len lỏi vào khe sim như khi sử dụng sim vật lý
  • Chuyển đổi nhà mạng gói cước một cách đơn giản thông qua phần mềm.

Hướng dẫn phương pháp cài esim cho Apple Watch

Muốn cài đặt esim cho Apple Watch thì như đã nói trên bạn phải sử dụng phiên bản Apple Watch từ Series 3 GPS + cellular với hệ điều hành watchOS 6.1.1 trở lên cùng với mạng di động hỗ trợ esim.
Trước khi thiết lập esim, bạn cần đăng ký esim sẽ các nhà mạng sau đó mới thực hiện thao thác kích hoạt với các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên thiết bị điện thoại để kết nối với Apple Watch
  • Bước 2: Chọn mục Cellular rồi vào tùy chọn Set Up Cellular
  • Bước 3: Nhập thông tin số CCCD/Hộ chiếu/CMND. Sau đó nhấn vào ô đăng nhập và chọn đồng ý
  • Bước 4: Bạn truy cập trung tâm kiểm soát của thiết bị Apple Watch để biết eSIM được thiết lập hay chưa.

apple watch có esim

Kích hoạt esim cho Apple watch một cách dễ dàng

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn các dòng Apple watch có esim cũng như những lợi ích của esim trên Apple watch mang lại. Qua đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về công nghệ esim. Các dòng điện thoại và Apple watch mới nhất hiện nay đa phần đều có tích hợp esim do vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Tại website của 126.vn sẽ có rất nhiều sản phẩm Apple watch uy tín với giá thành cạnh tranh và nhiều chính sách hấp dẫn. Hãy đến mua sắm và trải nghiệm tại 126.vn bạn sẽ được tư vấn tận tình nhé.