Apple Watch đo đường huyết là chức đang được Apple Watch phát triển - 126.vn

Apple Watch đo đường huyết là chức đang được Apple Watch phát triển

05/04/2024 60 lượt xem

Rất nhiều người sử dụng Apple Watch đều tò mò xem có tính năng Apple Watch đo đường huyết hay không? Bài viết này của 126.vn sẽ giúp bạn giải đáp về vấn đề này cùng với đó là giới thiệu một số tính năng khác của Apple Watch mà có thể bạn chưa biết. Hãy nhớ theo dõi đến cuối bài viết nhé.

Thông tin về Apple Watch đo đường huyết từ hãng Apple

Theo tạp chí Bloomberg, Apple có thể phát triển và nghiên cứu tính năng Apple Watch đo đường huyết. Công nghệ sử dụng laser để đo nồng độ glucose ngay dưới da. Tính năng này sẽ cho phép người mắc bệnh tiểu đường biết được tình trạng đường huyết của bản thân mà không cần phải thử máu.

Theo kế hoạch của Apple, tính năng đo đường huyết dự kiến sẽ được hoàn thiện vào năm 2024 hoặc thậm chí có thể kéo dài đến năm 2025. Tính năng này đòi hỏi sự đầu tư và phát triển công nghệ mạnh mẽ từ phía Apple và họ đã thành lập một nhóm phát triển đặc biệt để phát triển tính năng này.

Ngoài việc phát triển tính năng đo đường huyết, Apple cũng đang phát triển các tính năng bảo vệ sức khỏe khác cho Apple Watch, như quản lý thuốc, theo dõi giấc ngủ, chế độ đo nồng độ cồn trong máu và nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe đặc biệt cho phụ nữ. Hãy cùng 126.vn khám phá những tính năng chăm sóc sức khỏe hiện có của Apple Watch trong khi chờ đón sự ra mắt của chức năng đo đường huyết nhé!

apple watch đo đường huyết

Kế hoạch apple watch đo đường huyết vẫn đang phát triển

Các chức năng khác của Apple Watch

Apple Watch nồng độ oxy trong máu

Tính năng đo nồng độ oxy trong máu trên Apple Watch chỉ có sẵn trên Apple Watch Series 6 – mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple.

Để đo nồng độ oxy trong máu trên Apple Watch, bạn cần cài đặt ứng dụng Blood Oxygen trên iPhone và Apple Watch, cập nhật phiên bản iOS và watchOS mới nhất, xác nhận tuổi của bạn trong ứng dụng Sức khỏe. Sau đó để đo nồng độ oxy trong máu, bạn mở ứng dụng Blood Oxygen trên Apple Watch, đặt tay trên bàn hoặc trên đùi, chạm vào Bắt đầu và để im cánh tay trong 15 giây. Bạn sẽ nhận được kết quả trên màn hình.

Nồng độ oxy trong máu bình thường thường dao động từ 95% đến 100%. Nếu nồng độ oxy trong máu của bạn thấp hơn 95%, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe kịp thời nhé.

apple watch đo đường huyết

Apple Watch đo nồng độ oxy trong máu

Apple Watch đo điện tâm đồ

Để đo điện tâm đồ trên Apple Watch, bạn cần cài đặt ứng dụng ECG trên iPhone và Apple Watch, sau đó tiến hành các thiết lập cần thiết theo hướng dẫn. Sau khi hoàn tất thiết lập bạn mở ứng dụng, đặt tay của bạn trên bàn hoặc trên đùi và chọn chức năng Digital Crown, xong sau đó đợi đến khi Apple Watch ghi kết quả, quá trình này có thể mất khoảng 30 giây.

Sau khi đo ECG bạn sẽ nhận được một phân loại cho kết quả của mình. Tiếp đó bạn chạm vào Thêm triệu chứng, chọn các mục phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại và ấn Lưu để lưu lại ghi chú. Cuối cùng là ấn Xong để hoàn tất. Nếu kết quả có gì bất thường hoặc bạn cảm thấy mình không khỏe, hãy nhanh chóng đến với cơ sở y tế để được thăm khám và hãy đưa báo cáo đo ECG và thực hiện cho y bác sĩ nhé.

Apple Watch đo được thành phần cơ thể

Tính năng đo thành phần cơ thể trên Apple Watch cho phép bạn xác định được tỷ lệ cơ, mỡ, nước và xương trong cơ thể của bạn bằng cách sử dụng các điện cực trên mặt sau của đồng hồ và Digital Crown. Để đo được thành phần cơ thể trên Apple Watch, bạn cần cài đặt ứng dụng Health trên iPhone và Apple Watch, cập nhật phiên bản iOS và watchOS mới nhất, nhập thông tin cơ bản về cân nặng, chiều cao, giới tính và tuổi của bạn.

Mở ứng dụng Health trên Apple Watch, chọn Body Composition, đặt tay của bạn trên bàn hoặc trên đùi, ấn giữ 1 vài giây trên Digital Crown và đợi trong khi Apple Watch đo thành phần cơ thể của bạn rồi trả kết quả.

Thành phần cơ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi, giới tính, cơ địa và mục tiêu sức khỏe của bạn. Bạn có thể tham khảo các chỉ số bình thường cho từng nhóm tuổi và giới tính với bác sĩ hoặc các trang web sức khỏe khác.

apple watch đo đường huyết

Apple Watch đo được thành phần cơ thể

Kết luận

Với thắc mắc về Apple Watch đo đường huyết được không thì câu trả lời là Apple đang phát triển tính năng này và kỳ vọng vào những năm tới sẽ phát triển thành công ứng dụng. Nếu thành công, đo đường huyết không cần lấy máu sẽ không chỉ là một trong những thành tựu của y học mà còn là thành tựu nổi bật của công nghệ điện tử. Để khám phá những tính năng độc đáo khác và thông tin mới về chức năng này của Apple, bạn đọc hãy nhớ theo dõi website của 126.vn để nhận được những cập nhật mới nhất nhé!