Khắc phục tình trạng Apple watch không hiện thông báo

Khắc phục tình trạng Apple watch không hiện thông báo

07/12/2023 178 lượt xem
Apple là một thiết bị rất được yêu thích hiện nay bởi vẻ đẹp và tính hữu ích của chúng. Apple Watch cùng với iphone là một sự kết hợp tuyệt vời mang lại đầy đủ tinh năng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thỉnh thoảng Apple Watch không hiện thông báo khiến người dùng bị bỏ lỡ một số thông tin. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tính trạng này và biện pháp khắc phục  như thế nào? Bài viết dưới đây của 126.vn sẽ giúp bạn xử lý nhé.
apple watch không hiện thông báo
Apple Watch mang đến những thông báo nhanh chóng cho người dùng

Giới thiệu về thiết bị thông minh Apple Watch

Apple Watch là một thiết bị đồng hồ thông minh của hãng Apple với những tính năng cực kỳ hữu ích cho người sử dụng. Đây là một sản phẩm được ưa chuộng trên khắp thế giới, được rất nhiều người tin dùng. Apple Watch có thể kết nối với chiếc điện thoại thông minh iPhone iPad hoặc Macbook.

Để thực hiện các chức năng chính như nhận thông báo và trả lời tin nhắn ngay lập tức mà không cần sử dụng đến điện thoại tích hợp micro có thể nghe gọi một cách nhanh chóng tiện lợi. Bên cạnh đo cùng các lợi ích khác như:

  • Thay đổi giao diện tùy ý
  • Tìm kiếm và định vị vị trí trên Apple Watch
  • Thực hiện các chức năng để kiểm tra sức khỏe cơ thể như đo nhịp tim, đo nồng độ Oxy trong máu để kiểm soát sức khỏe hiệu quả thông qua việc theo dõi bước chạy bố tập thể dục.
  • Trợ lý ảo Siri điều khiển bằng giọng nói qua các thao tác đơn giản và tiện lợi.

apple watch không hiện thông báo

Apple Watch có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau

Nguyên nhân dẫn đến Apple Watch không hiện thông báo

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng Apple Watch không hiển thị thông báo về các cuộc gọi và tin nhắn khiến cho bạn bị bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng. Khi đó, bạn cần tìm những nguyên nhân cụ thể gây ra vấn đề trên và có biện pháp khắc phục phù hợp nhanh chóng và dễ dàng.

Một số nguyên nhân phổ biến thời gian khi xảy ra tình trạng này như:

  • Wi-fi mạng kết nối tín hiệu không ổn định
  • Lỗi về bảo trì hệ thống phần mềm trong thời gian ngắn
  • Ứng dụng cũ nên không tương thích với phiên bản hệ điều hành
  • Bạn vô tình chạm chế độ thông báo trên đồng hồ hoặc kích hoạt tính năng không làm phiền
  • Thiết lập kết nối với Apple Watch và điện thoại bị mất nên không nhận được thông báo
  • Phiên bản của Apple chưa được cập nhật nên không tương thích
  • Đồng hồ của bạn đang để ở chế độ máy bay

apple watch không hiện thông báo

Vì sao đồng hồ thông minh Apple Watch không hiện thông báo?

Hướng dẫn biện pháp khắc phục lỗi Apple Watch không hiện thông báo

Cập nhật hệ điều hành mới

Apple Watch của bạn không nhận được thông báo đôi khi cho bạn chưa cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành. Vì vậy, bạn hay thử chạy lại hệ điều hành và kiểm tra xem đã thành công chưa, kiểm tra trên cả thiết bị điện thoại và đồng hồ. Cách sửa chữa như sau:

  • Trên Apple Watch: Bạn vào mục Apple Watch App rồi chọn MyWatch, tiếp đến chọn General rồi vào mục Chọn Software update.
  • Trên thiết bị iphone: Vào Settings rồi chọn General sau đó chọn Software Update.

Cấp quyền được hiển thị thông báo

Để Apple Watch có thể hiển thị các thông báo từ các ứng dụng thì phải được cấp quyền cho thông báo của ứng dụng đó được hiển thị trên đồng hồ. Để khắc phục trường hợp này bạn có thể kiểm tra trên điện thoại iPhone bằng cách vào mục thông báo nhấn bật tính năng nhận thông báo ở ứng dụng mà bạn muốn.

Khởi động lại thiết bị

Một điều cơ bản bạn có thể làm khi không nhận được thông báo là khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên trước khi reset bạn cần giao lưu các dữ liệu cần thiết.

Kiểm tra tính năng không làm phiền hoặc chế độ máy bay

Bạn nên kiểm tra lại chế độ máy bay tại tính năng không làm phiền của đồng hồ có được bật không. Có thể đó là nguyên nhân vô tình dẫn đến bạn không nhận được thông báo.

Vì vậy bạn hãy thực hiện khắc phục bằng cách vào cài đặt trên Apple Watch và chọn tắt ở chế độ không làm phiền cùng với chế độ máy bay. Sau đó kiểm tra lại xem đồng hồ đã nhận được thông báo chưa.

Cài đặt hoặc cập nhật các ứng dụng không hiện thị thông báo

Các ứng dụng của bạn nếu đang bị lỗi hoặc phiên bản cũ cũng có thể là nguyên nhân khiến cho không hiển thị thông báo trên Apple Watch. Vì vậy bạn có thể thử xóa ứng dụng và tải lại hoặc cập nhật phiên bản mới.

apple watch không hiện thông báo

Cai đặt cho Apple Watch nhận thông báo 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các nguyên nhân và phương pháp khắc phục lỗi Apple Watch không hiển thông báo. Bạn thử kiểm tra lại các nguyên nhân trên thiết bị của mình và khắc phục đúng cách. Tại website của 126.vn sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích khác cùng các sản phẩm mới nhất với giá thành cạnh tranh nhất để bạn thỏa sức mua sắm nhé.