Apple watch series 4 gps có nghe gọi được không? Chắc chắn là có.

Apple watch series 4 gps có nghe gọi được không? Chắc chắn là có.

07/12/2023 264 lượt xem

Rất nhiều khách hàng đã liên hệ với 126.vn và đặt câu hỏi: Apple Watch Series 4 GPS có nghe gọi được không? Bài viết này của 126.vn sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề Apple Watch Series 4 GPS có nghe gọi được không.

Apple Watch Series 4 GPS có nghe gọi được không?

Đầu tiên để giải đáp câu hỏi Apple Watch Series 4 GPS có nghe gọi được không thì đáp án chắc chắn là CÓ. Vậy chức năng này cụ thể ra sao và làm thế nào để thực hiện chức năng này trên Apple Watch, hãy để 126.vn trả lời cho bạn ngay dưới đây.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Apple Watch Series 4 GPS có nghe gọi được không?

Apple Watch Series 4 GPS bắt buộc phải có chức năng nghe gọi

Chức năng nghe gọi là điều hiển nhiên phải có để thực hiện được tính tiện nghi của Apple Watch, phục vụ cho người sử dụng khi không tiện tay cầm điện thoại iPhone (như đang nấu ăn, chơi thể thao,…).

Người sử dụng chỉ việc ấn nhận nghe, hoặc thực hiện nhanh động tác CALL qua Apple Watch mà không cần thực hiện quá nhiều hành động thừa. Chức năng nghe gọi là một trong những chức năng chính và là một trong những mục đích của dòng Apple Watch được sáng tạo ra.

Các bước thực hiện chức năng nghe gọi của Apple Watch

  1. Mở ứng dụng Điện thoại (Ảnh nút Call) trên Apple Watch Series 4 GPS của bạn.
  2. Ấn vào Danh bạ hoặc List Call, sau đó bạn phải xoay Digital Crown để cuộn.
  3. Ấn vào liên hệ trong danh bạ bạn muốn gọi, sau đó chạm vào nút xanh gọi điện thoại.
  4. Bạn ấn nhẹ vào FaceTime sound để bắt đầu Call FaceTime chỉ nghe không gọi video hoặc ấn nhẹ vào một số điện thoại.
  5. Bạn phải xoay Digital Crown sau đó mới có thể điều chỉnh âm lượng trong cuộc gọi.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Các bước thực hiện chức năng nghe gọi của Apple Watch

Nguyên nhân khiến cho Apple Watch Series 4 không nghe gọi được

Có thể vì một nguyên nhân nào đó, khách hàng đã vô tình làm cho Apple Watch Series 4 bị vô hiệu hoá khả năng nghe gọi và khiến cho bản thân họ hiểu lầm rằng: Apple Watch của mình không nghe gọi được. 126.vn đã tổng hợp các nguyên nhân khiến cho Apple Watch Series 4 của bạn bị mất chức năng nghe gọi như bên dưới:

Lỗi update phần mềm từ người dùng

Chức năng nghe gọi phải được update phần mềm của nhà phát hành là watchOS 5 đổ lên. Người dùng nên kiểm tra xem phần mềm của Apple Watch của mình đang là phiên bản nào. Apple Watch của mình có đang bị tắt chức năng update hay không.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Apple Watch Series 4 có thể không nghe gọi được do lỗi cập nhật phần mềm

Do mất sóng

Người dùng nên kiểm tra lại xem SIM của mình có đang ở tình trạng tốt hay không. Nếu SIM vẫn còn tốt thì nhiều khả năng là do khay đọc của bản thân Apple Watch Series 4 có vấn đề. Lúc này khách hàng nên cầm Apple Watch của mình ra cửa hàng sửa chữa gần nhất hoặc uy tín nhất để bảo hành hoặc bảo dưỡng lại.

Tuy nhiên tốt nhất là mua ở đâu thì đến đó sửa chữa. Nếu bạn đã mua của 126.vn thì nên đến 126.vn, chúng tôi sẽ chăm sóc cho Apple Watch của bạn tốt nhất có thể.

Do lỗi LTE mà người dùng không biết

Lỗi LTE thường là lỗi mà người sử dụng không biết sửa, thậm chí nhiều người còn chưa hiểu LTE là gì. Tuy nhiên phần lớn lỗi LTE là lỗi do nhà mạng cung cấp. Bạn cần liên hệ với tổng đài nhà mạng để tìm hiểu xem SIM của mình có bị lỗi LTE hay không? Nếu vẫn ổn thì lỗi nằm ở Apple Watch của bạn, hãy mang ngay đến cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra sớm nhất.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Apple Watch bị lỗi LTE

Do Apple Watch bị hỏng

Apple Watch bị hỏng phần cứng khiến chức năng nghe gọi không thực hiện được. Điều này bạn không thể tự sửa ở nhà được. Hãy mang ngay Apple Watch đến cửa hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Do iPhone bị hỏng

Apple Watch được đồng bộ với iPhone để thực hiện chức năng nghe gọi. Chính vì vậy khi iPhone hỏng cũng sẽ ảnh hưởng tới chức năng nghe gọi của Apple Watch.

Giải pháp khắc phục cho Apple Watch Series 4 GPS không nghe gọi đượ

Kiểm tra xem Apple Watch đang ở chế độ máy bay hay không

Đối với những người sử dụng Apple Watch đã quen rồi thì việc kiểm tra này rất đơn giản. Nhưng đối với những người chưa biết thì các bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Gạt nhẹ ở Apple Watch từ dưới lên trên, ấn vào nút có hình máy bay. Nếu nút đó có hình máy bay đang sáng, thì tức là bạn đang ở chế độ máy bay, không nghe gọi được. Nếu nút đó có hình máy bay đang tối đi, thì bạn đã tắt chế độ máy bay, ở chế độ này bạn có thể nghe gọi được.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Kiểm tra xem Apple Watch đang ở chế độ máy bay hay không

Update phần mềm cho Apple Watc

Bạn có thể đợi thông báo update để ấn đồng ý, hoặc bạn có thể chủ động vào setting của Apple Watch để update được phần mềm.

  • Ở trên Apple Watch: Vào Settings > Chọn General > Chọn Software update.
  • Ở trên iPhone: Vào Setting > Chọn General > Chọn Software Update. Khi vào được ở mục này bạn hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào đang được khuyên tải về hay không.

Lưu ý: Phần mềm watchOS bắt buộc phải là phiên bản 5 trở lên.

Khởi động màn hình đánh thức

Bật màn hình bằng iPhone theo các bước sau: Vào Watch app > Chọn My Watch tab > Chọn General > Chọn Wake Screen > Bật Wake on wrist raise.

Điều này đảm bảo sự kết nối giữa iPhone và Apple Watch. Dù có nghe hay gọi được hay không bạn vẫn nên làm động tác này.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Khởi động màn hình đánh thức

Bạn cần biết cách điều chỉnh lại các seting về âm thanh

Đôi khi để biết xem Apple Watch Series 4 không nghe gọi được là do bạn tắt mất âm thanh của iPhoen hoặc của Apple Watch, bạn chỉ cần đơn giản là bật hoặc điều chỉnh cho nó to lên bằng cách sau:

  • Đối với Apple Watch: Bạn vào Settings > Nhấn chọn Sound & Haptics > Bật Mute.
  • Đối với iPhone được kết nối với Apple Watch: Bạn hãy mở ứng dụng Apple Watch trên điện thoại > Nhấn chọn Sound & Haptics trong ứng dụng.

Mang đến cửa hàng sửa chữa với các lỗi phần cứng

Nếu như các bước trên mà không thể làm cho Apple Watch Series 4 vẫn không nghe gọi được thì bạn hãy khởi động lại cả 2: Apple Watch lẫn iPhone.

Nếu như khởi động lại vẫn không được thì bạn phải huỷ kết nối giữa iPhone cùng Apple Watch đi và mang ra chỗ sửa chửa để kiểm tra xem lỗi có phải đến từ phần cứng hay không.

apple watch series 4 gps có nghe gọi được không

Địa chỉ sửa chưa iPhone của bạn

Kết luận

Apple Watch Series 4 GPS có nghe gọi được không câu trả lời chắc chắn là Có. Nhưng bên cạnh đó lỗi Apple Watch không nghe gọi được cũng thường xảy ra. Nếu như bạn gặp phải lỗi này hãy thử ngay những cách trên mà chúng tôi đã chia sẻ. Nếu tình trạng nghe gọi không cải thiện, bạn hãy liên hệ với 126.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!