Các dòng ipad của apple hiện nay

Các dòng ipad của apple hiện nay

07/12/2023 122 lượt xem
Các dòng iPad của Apple hiện nay gồm những dòng nào? Ưu và nhược điểm của mỗi dòng ra sao? Bài viết dưới đây của 126.vn sẽ giúp bạn tìm được cho mình một dòng iPad phù hợp nhé.

Các dòng iPad của Apple là gì?

iPad là một trong những thiết bị công nghệ thông minh được cả thế giới ưa chuộng của Apple. Các dòng iPad của Apple gồm có:

iPad Pro

Sản phẩm iPad Pro là dòng sản phẩm tiên tiến phù hợp cho các doanh nhân và người làm thiết kế. Sản phẩm này có cấu hình mạnh mẽ với các con chip mới nhất của nhà Apple. Nhờ vậy mà dòng iPad Pro có thể xử lý các ứng dụng trò chơi đòi hỏi cao, các tính năng mới. Thêm vào đó người dùng có thể xem phim, chỉnh sửa ảnh vô cùng thoải mái nhờ vào màn hình Liquid Retina chất lượng cao.

Ngoài ra iPad Pro có khả năng kết nối không dây để truyền dữ liệu một cách nhanh chóng, kết hợp với bàn phím Magic Keyboard và Apple Pencil thế hệ thứ hai để tối ưu hóa trải nghiệm. Đây là công cụ cực kỳ hữu ích cho các đối tượng thường xuyên làm việc với video, đồ họa, âm thanh. Bút cảm ứng Apple pen sẽ giúp bạn phác thảo, vẽ một cách tự nhiên để tạo ra các sản phẩm chuyên nghiệp.

Một số mẫu iPad Pro mới nhất là iPad Pro M2 11 inch WiFi, iPad Pro M1 12.9 inch WiFi Cellular.

các dòng ipad của apple

iPad Pro M2 11 inch WiFi

iPad Air

iPad Air là dòng có mức giá khá hợp lý. Đây là loại có hiệu năng ổn định và chi phí vừa phải. iPad Air được trang bị chip M1 có thể chạy mượt mà đa số các ứng dụng của  Appstore. Con chip này giúp tiết kiệm pin và tuổi thọ đáng kể cho iPad. iPad Air có kích thước mỏng nhẹ vừa đủ dùng, thoải mái hơn so với iPad mini.

iPad Air sẽ phù hợp cho bạn đang học chỉnh sửa hoặc edit video đơn giản vì nó sử hữu hiệu năng đủ mạnh để có thể xử lý các tệp đa phương tiện một cách nhanh chóng và mượt mà. Thiết kế của iPad Air cũng giúp bạn thuận lợi cho việc di chuyển. Thêm vào đó thiết bị cho phép kết nối 5G cho tốc độ truyền dữ liệu cao, ổn định và tiện lợi.

Các mẫu iPad Air như iPad Air 5 M1 Wifi, iPad Air 5 M1 Wifi Cellular.

các dòng ipad của apple

iPad Air 5 M1 Wifi

iPad Gen

iPad Gen là dòng có giá thành thấp nhất trong các dòng iPad hiện nay của nhà Táo. Loại này có kích thước lớn hơn iPad mini nhưng nhỏ hơn dòng Pro và Air. Bạn có thể xem nhiều nội dung trên màn hình dễ dàng. Con chip của iPad Gen không có cấu hình mạnh như dòng Pro và Air nhưng vẫn đảm bảo xử lý hiệu quả các công việc thông thường như duyệt web, gửi email, xem phim chơi game một cách mượt mà. Dòng iPad này có thể kết nối với bút Apple Pencil 1 nhờ vậy bạn có thể ghi chú một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể kết nối với bàn phím để làm việc hiệu quả hơn.

Dòng iPad Gen này sẽ phù hợp cho người mới bắt đầu sử dụng máy tính bảng và muốn trải nghiệm hệ điều hành iOS của Apple vì dòng này có giao diện sử dụng dễ dàng và nhiều công cụ hữu ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Các mẫu iPad Gen mới nhất gồm có iPad 9 WiFi, iPad 10 WiFi.

các dòng ipad của apple

iPad 10 WiFi

iPad mini

iPad mini là dòng được ra mắt đầu tiên và năm 2012 cua Apple. Dòng này sở hữu kích thước nhỏ gọn, tiện lợi. Nhờ vậy, khả năng di động của thiết bị rất cao, bạn có thể mang đi tùy thích. iPad mini có những trải nghiệm tuyệt vời bên trong thiết kế nhỏ gọn nhờ vào CPU chất lượng, có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, iPad mini cũng có thể kết hợp với bàn phím để tăng khả năng tương tác và công cụ Apple Pencil cũng có thể dùng để ghi chú, vẽ và sáng tạo một cách dễ dàng.

iPad mini là một lựa chọn thích hợp cho ai có tài chính hạn hẹp muốn sở hữu iPad nhỏ gọn nhưng tính năng ổn định. Mẫu iPad mini được yêu thích như iPad mini 6 WiFi Cellular.

các dòng ipad của apple

iPad mini 6 WiFi Cellular

Tiêu chí chọn mua iPad

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn các dòng iPad của Apple phù hợp với mình. Nếu nhu cầu của bạn là giải trí, chơi game, lướt web thì bạn có thể chọn iPad mini hoặc iPad Gen. iPad Air và iPad Pro sẽ thích hợp cho người làm việc và học tập. Nếu bạn là một content creator, tạo nội dung, video thì iPad Pro rất phù hợp với bạn. Dòng iPad Pro M2 có cấu hình mạnh mẽ màn hình lớn chất lượng cao hỗ trợ quay video định dạng ProRes.

Kích thước màn hình cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi mua iPad. Với việc xem video hay chơi game thì bạn sẽ cần màn hình lớn từ 10.2 inch trở lên. Còn nếu bạn ưu tiên cho làm việc và học tập phải di chuyển nhiều thì bạn có thể chọn màn hình nhỏ từ 7.9 đến 9.7 inch.

Bạn cần sử dụng iPad khoảng bao nhiêu tiếng một ngày? Đây là câu hỏi cần đặt ra trước khi mua iPad. Hầu hết các iPad đều có thể sử dụng tầm 10 tiếng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều hơn thì bạn nên chọn iPad Pro hoặc iPad Air thì 2 dòng này sở hữu dung lượng pin lớn hơn nên có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

các dòng ipad của apple

Tiêu chí để chọn mua iPad phù hợp nhất là gì?

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn về đặc điểm các dòng iPad của Apple. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn hãy chọn cho mình một dòng phù hợp nhé. Bạn có thể truy cập vào website 126.vn để có được các sản phẩm chất lượng, uy tín với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường nhé.