Các ứng dụng làm hao pin iphone nhất là gì?

Các ứng dụng làm hao pin iphone nhất là gì?

25/10/2023 292 lượt xem

Bạn có thắc mắc tại sao ngay cả những lúc không sử dụng mà pin điện thoại của bạn vẫn bị tụt không? Việc tiêu hao pin điện thoại có liên quan tới những ứng dụng nào? Các ứng dụng làm hao pin iphone nhất là gì? Thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Làm thế nào để xác định được lượng pin mà một ứng dụng nhất định đang sử dụng

Một trong những lý do chính gây hao pin trên iphone là việc sử dụng các ứng dụng sử dụng nhiều tính năng. Các ứng dụng sử dụng định vị, làm mới nền và các tính năng chuyên sâu khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng của pin

Để kiểm tra mức sử dụng pin của ứng dụng trên iphone:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Nhấn vào Pin
  3. Sau đó cuộn xuống để xem danh sách Sử dụng pin của các ứng dụng
  4. Để xem thêm chi tiết về mức sử dụng pin, hãy nhấn vào một ứng dụng trong danh sách

Các bạn có thể dễ dàng kiểm tra mức sử dụng pin của các ứng dụng

Các ứng dụng làm hao pin iphone nhất

Facebook

Facebook tự hào có hàng tỷ người dùng và đại đa số họ truy cập Facebook thông qua điện thoại di động chứ không phải trình duyệt web. Điều đó đã làm cho ứng dụng Facebook trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên IOS, bạn có thể tìm thấy được ứng dụng này ở bất kì thiết bị nào mà bạn gặp. Tuy nhiên, Facebook cũng là một trong các ứng dụng làm hao pin iphone của bạn nhanh nhất.

Một phần lớn là do Facebook được sử dụng quá thường xuyên so với nhiều ứng dụng khác. Người dùng dành trung bình khoảng nửa giờ trên Facebook và thậm chí có thể nhiều hơn để xem tin tức. Ứng dụng này tiêu thụ đáng kể pin khi chạy ở chế độ nền vì nó vẫn sử dụng CPU để kiểm tra thông báo và làm mới nguồn cấp dữ liệu ngay cả khi không mở.

Facebook-Mạng xã hội nhiều người Việt Nam sử dụng nhất

Instagram

Instagram, thuộc sở hữu của công ty mẹ Meta của Facebook, nổi tiếng là một trong các ứng dụng làm hao pin iphone của bạn nhanh chóng. Người dùng thường xuyên phàn nàn về ứng dụng này trên mạng, chỉ ra là nó có thể khiến thiết bị hết pin nhanh đến mức nào. Trên thực tế, các chuyên gia cũng cho rằng chỉ cần xóa Instagram khỏi điện thoại có thể giúp tiết kiệm tới 25% pin

Nếu bạn xóa Instagram có thể tiết kiệm lên tới 25% pin

Tinder

Kể từ khi ra mắt năm 2012, Tinder đã trở thành một trong những ứng dụng hẹn hò thành công và phổ biến nhất thế giới. Được hàng triệu người trên toàn cầu sử dụng một cách thường xuyên. Việc sử dụng ứng dụng này gây hại cho pin nhiều bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào các tính năng định vị để hoạt động. Ứng dụng có quyền truy cập vào nhiều dịch vụ ngay cả khi chạy ở chế độ nền và cần quyền truy cập vào vị trí của một người để hoạt động như dự định. Bởi Tinder hoạt động bằng cách tìm kiếm những người phù hợp tiềm năng trong khu vực của bạn, nghĩa là nó liên tục kiểm tra vị trí của bạn và sử dụng thông tin đó để làm mới những người dùng mà nó hiển thị

Tinder hoạt động bằng cách truy cập vào vị trí của bạn mọi lúc mọi nơi-Làm tiêu hao nhiều pin do chạy ngầm

YouTube

YouTube tiêu hao năng lượng điện thoại của bạn theo nhiều cách khác nhau, nó không tập trung nhiều vào việc sử dụng các tình năng định vị và sẽ không sử dụng nhiều khi chạy ở chế độ nền. Thay vào đó, YouTube yêu cầu nhiều năng lượng để tải xuống và truyền phát video, thường là ở độ phân giải cao, điều này làm tiêu hao pin đáng kể.

Những người sử dụng YouTube thường xuyên có thể thực hiện một số điều để giúp ứng dụng bớt hao pin như là chọn chế độ tối ưu hóa pin, đồng thời giảm độ sáng màn hình và chất lượng video.

Dùng youtube xem phim làm tiêu hao một lượng lớn pin điện thoại của bạn

Netflix

Netflix cũng chạy ở chế độ nền và được biết là sử dụng một lượng pin đáng kể ngay cả khi điện thoại ở chế độ chờ và màn hình đã tắt. Điều này là do nó có thể gửi thông báo cho người dùng khi nội dung mới được tung ra hoặc nếu nó có đề xuất dựa trên những gì một người đã xem trước đó.

Có thể tiết kiệm pin khi xem phim bằng cách hạ chất lượng video

5 cách giúp pin của bạn bền hơn

Kích hoạt chế độ năng lượng thấp

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Nhấn vào Pin
  3. Bật chế độ nguồn điện thấp

Điều này sẽ giúp pin của bạn bền hơn vì nó sẽ ngăn một số ứng dụng nhất định làm mới và hạn chế dịch vụ của các ứng dụng làm hao pin iphone khác

Tắt dịch vụ định vị trên các ứng dụng không cần thiết

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Nhấn vào Quyền riêng tư và bảo mật
  3. Nhấn vào dịch vụ định vị
  4. Tìm các ứng dụng sử dụng dịch vụ này và điều chỉnh nó thành “Không bao giờ” hoặc “Trong khi sử dụng”

Quản lý việc làm mới ứng dụng nền

Một số quy trình nền trên thiết bị IOS của bạn, chẳng hạn như email và các thông báo khác, có thể tiêu tốn pin ngay cả khi bạn không sử dụng thiết bị. Để giảm mức tiêu hao pin, bạn có thể tắt tính năng làm mới ứng dụng nền đối với các ứng dụng không quan trọng

  1. Đi tới cài đặt
  2. Nhấn vào Cài đặt chung
  3. Nhấn vào Làm mới ứng dụng nền, tại đây bạn có thể tắt hoàn toàn hoặc tắt trên một số ứng dụng được chọn.

Giảm độ sáng màn hình

Khi sử dụng điện thoại ở độ sáng cao sẽ làm tiêu tốn nhiều pin, để giảm hao pin hãy điều chỉnh độ sáng màn hình về mức thấp hơn hoặc bật tùy chọn “độ sáng tự động”, tùy chọn này sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh.

  1. Nhấn vào Cài đặt
  2. Nhấn vào Màn hình và độ sáng
  3. Điều chỉnh độ sáng màn hình theo ý của bạn, hoặc bật tùy chọn “Độ sáng tự động”

Tắt kết nối mạng và dữ liệu di động

Kết nối mạng nếu bật liên tục, có thể hao tốn rất nhiều pin. Để giảm hao pin, hãy tắt dữ liệu di động, bluetooth và các dịch vụ mạng khác khi không sử dụng

Cập nhật IOS

Cài đặt các bản cập nhật IOS mới nhất có thể giúp giải quyết mọi sự cố hao pin có thể do lỗi phần mềm hoặc sự cố tương thích

Để cập nhật iphone của bạn hãy truy cập vào cài đặt > cài đặt chung > cập nhật phần mềm

Bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản này đối với cài đặt và thói quen sử dụng thiết bị, bạn có thể giúp bảo đảm rằng thiết bị của mình hoạt động lâu hơn và hoạt động tối ưu.

Khi nào bạn cần thay pin mới?

Bất kể bạn làm gì thì pin iphone của bạn đều có thời hạn sử dụng hạn chế. Khi pin cũ đi, pin sẽ chậm lại do đó thời gian sạc đầy sẽ không kéo dài được bao lâu. Hầu hết pin iphone tốt trong ít nhất 2 đến 3 năm, thường là lâu hơn, nhưng làm sao bạn biết khi nào cần thay pin iphone?

Bạn cần phải thay pin iphone của bạn khi dung lượng pin iphone giảm xuống dưới 80%. Lúc đó bạn sẽ thấy thông báo sau: “Tình trạng pin của bạn bị suy giảm đáng kể. Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple có thể thay thế pin để khôi phục lại toàn bộ hiệu suất và dung lượng. Tìm hiểu thêm về các lựa chọn dịch vụ…”

Đừng lo lắng. Điều này không có nghĩa là pin của bạn bị hỏng mà chỉ có nghĩa là pin cua bạn có dung lượng bị ít đi so với lúc còn mới. Nếu bạn sử dụng điện thoại để gửi email và mạng xã hội, pin có thể vẫn ổn. Nhưng nếu bạn là một game thủ hoặc người sử dụng nhiều năng lượng, có thể bạn sẽ muốn thay pin.

Tuy  nhiên để đảm bảo thời gian sử dụng thì khi pin của bạn còn 80% là thời điểm bạn nên thay pin mới.

Bạn nên thay pin iphone của mình khi nhận được cảnh báo từ thiết bị

Trên đây là những thông tin do 126.vn cung cấp cho mọi người được biết thêm về các ứng dụng làm hao pin iphone cũng như một số biện pháp để khắc phục hậu quả do chúng gây ra. Bạn đọc đừng quên theo dõi website của 126.vn để có thể khám phá thêm nhiều thông tin và mẹo vặt hữu ích khác về các sản phẩm điện tử nhé!