2 cách bật nguồn iphone khi nút nguồn bị hỏng

2 cách bật nguồn iphone khi nút nguồn bị hỏng

11/12/2023 246 lượt xem

Ai rồi cũng sẽ gặp cảnh nút nguồn bị liệt và không biết cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng. Bài viết sau đây cung cấp cho độc giả đang tìm kiếm giải pháp bật nguồn khi nút nguồn bị hỏng một cách tối ưu nhất có thể trong phạm vi người sử dụng.

Nguyên nhân hỏng nút nguồn iPhone

Do va đập nút nguồn bị thụt vào

Nguyên nhân chính khiến nút nguồn iPhone hỏng sau va đập là do áp lực va chạm tập trung lên nút này, làm cho nút bị thụt vào bên trong. Điều này gây hậu quả nghiêm trọng về chức năng và thẩm mỹ của thiết bị. Nút nguồn của iPhone thường được thiết kế nhỏ gọn và nằm ở vị trí nhạy cảm, dễ bị tổn thương khi chịu áp lực mạnh và chính vì vậy chúng ta phải tìm cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng.

Khi nút nguồn bị thụt vào, người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc bật tắt điện thoại, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Đối với những trường hợp như vậy, việc sửa chữa thường yêu cầu thợ kỹ thuật chuyên nghiệp hoặc đến trung tâm bảo hành chính hãng để đảm bảo giữ nguyên chất lượng và đồng thời tránh mất bảo hành từ nhà sản xuất do sơ suất khi đang tìm cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng.

cách bật nguồn iphone khi nút nguồn bị hỏng

Nút nguồn iPhone bị hỏng

Do dùng nút nguồn nhiều nên nút nguồn bị chai và không có cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng:

Nguyên nhân chính khiến nút nguồn của iPhone hỏng và chai sau thời gian sử dụng là do việc sử dụng quá mức. Nút nguồn là một phần cơ bản nhưng quan trọng của điện thoại, và việc nhấn liên tục hoặc áp dụng lực lượng mạnh có thể dẫn đến mài mòn, chai lì hoặc hỏng hóc và cuối cùng là không có cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng.

Người dùng thường xuyên bấm nút nguồn để mở hoặc tắt màn hình, khóa điện thoại hoặc thực hiện các chức năng khác. Việc này dần dần tạo ra áp lực và làm suy giảm độ bền của nút. Đối với một số dòng iPhone đặc biệt, nút nguồn có thể được tích hợp trực tiếp vào bo mạch chính, khiến việc sửa chữa trở nên khó khăn và đắt đỏ.

Để tránh tình trạng này, người dùng có thể thay đổi thói quen sử dụng, sử dụng các tính năng thay thế như AssistiveTouch, hoặc nếu có vấn đề,  nên cầm điện thoại đến cửa hàng chính hãng để được kiểm tra và bảo hành chi phí sửa chữa.

cách bật nguồn iphone khi nút nguồn bị hỏng

Sạc điện thoại liệu có lên nguồn?

Do lỗi lắp ráp kỹ thuật

Nguyên nhân hỏng nút nguồn iPhone có thể xuất phát từ lỗi lắp ráp kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Các yếu tố như độ chặt của vít, sự nghiêng lệch hoặc không đồng đều trong quá trình lắp ráp có thể tạo ra áp lực không mong muốn lên nút nguồn. Điều này dẫn đến việc nút nguồn không hoạt động đúng cách hoặc thậm chí gặp sự cố hỏng hóc và cũng không có cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng.

126 đã lọc ra hai cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng giúp bạn chữa cháy trong trường hợp cần thiết

Cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng bằng cách kết nối với iTunes

Khi nút nguồn của iPhone bị hỏng, một cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng đó là để bật nguồn lại là kết nối thiết bị với iTunes qua cáp USB. Bước một, bạn mở iTunes trên máy vi tính. Sau đó, kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB chính hãng. Sau đó, kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB chính hãng.

Nhấn và giữ nút Home (nút Home trên màn hình cảm ứng) cùng lúc với nút tăng âm lượng. Giữ nguyên hai nút này cho đến khi bạn thấy biểu tượng “iTunes” xuất hiện trên màn hình.

cách bật nguồn iphone khi nút nguồn bị hỏng

Kích điện iPhone

Khi bạn nhìn thấy biểu tượng iTunes, hãy kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes. Trên màn hình iTunes, bạn sẽ nhận được thông báo về việc phát hiện một iPhone trong chế độ khôi phục. Tiếp theo, bạn có thể chọn khôi phục iPhone để đưa nó về trạng thái ban đầu và bật nguồn mà không cần sử dụng nút nguồn trên thiết bị.

Mở nguồn iPhone bằng cách sạc điện thoại từ đầu cũng là một cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng

Nếu iPhone đang lúc hết điện mà cũng không thể kết nối được iTunes như hướng dẫn trên. Thì nhất định phải sạc điện thoại iPhone ngay và luôn. Sau khi sạc xong trong một số dòng iPhone nó sẽ tự động bật nguồn lên mà không cần phải sử dụng nút nguồn đang bị hỏng.

Nếu dòng iPhone nào bắt buộc phải sử dụng iTunes thì vẫn phải sạc điện.

cách bật nguồn iphone khi nút nguồn bị hỏng

Kích nguồn để lên được màn hình iPhone.

Kết luận

Sau khi đã thử hết 2 cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng trên rồi mà bạn vẫn không thể nào bật nguồn lên thì chắc chắn rằng các bạn sẽ phải ra trung tâm bảo hành để nhờ sự giúp đỡ. Nếu như đã hết hạn bảo hành thì bạn nên chấp nhận mất chi phí để sửa chữa để có thể tiếp tục sử dụng chiếc iPhone của mình. Nếu điện thoại của bạn đang gặp phải tình trạng này hãy liên hệ nay với 126.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!