Cách đặt tên thú cưng trong album ảnh iOS 17 - 126.vn

Cách đặt tên thú cưng trong album ảnh iOS 17

15/10/2023 144 lượt xem

Trong bản cập nhật iOS 17, Apple đã cung cấp một tính năng mới giúp nhận dạng thú cưng trong album ảnh của iPhone. Nếu bạn có nhiều bức ảnh của nhiều thú cưng khác nhau thì tính năng này sẽ giúp bạn lọc ảnh của chúng một cách dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Nếu bạn sử dụng iPhone đủ lâu thì chắc chắn sẽ quen thuộc với album Mọi người, album này có khả năng nhận dạng khuôn mặt trong ảnh một cách chính xác để bạn có thể gắn nhãn cho mọi người bằng tên riêng của họ.

Ngoài nhận diện người, ứng dụng ‌Ảnh trong iOS 17 có thể nhận dạng động vật cụ thể để bạn có thể tự động sắp xếp thú cưng của mình vào album. Theo đó, album “Người” đã được đổi tên thành album “Người & thú cưng”.

Tính năng nhận dạng thú cưng hoạt động trên mèo và chó. Nếu bạn có ảnh của những thú cưng như vậy trong thư viện ảnh của mình, đây là cách đặt tên cho chúng để dễ dàng khám phá và sắp xếp hơn.

Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Nhấn vào tab Tìm kiếm, nhập “thú cưng” vào trường tìm kiếm ở đầu màn hình, sau đó nhấn Tìm kiếm.

Bước 3: Trong “Thú cưng” (nằm bên dưới phần lựa chọn ảnh được xác định là có thú cưng), hãy nhấn vào bất kỳ Thú cưng chưa đặt tên nào.

Bước 4: Nhấn vào Thêm tên ở đầu màn hình.

Bước 5: Nhập tên thú cưng, sau đó chạm vào Tiếp theo.

Bước 6: Nhấn Xong để hoàn tất.

Sau khi thú cưng của bạn được đặt tên và nhận dạng trong ảnh, bạn có thể sử dụng các tùy chọn quản lý ảnh thông thường để sắp xếp và quản lý thẻ của mình. Chỉ cần chọn tên thú cưng, sau đó nhấn vào ba dấu chấm bao quanh ở góc trên bên phải màn hình và bạn sẽ có thể sắp xếp và xem lại ảnh của chúng.

 

Nguồn: macrumors