Cách diệt virus cho IPhone đơn giản nhất

Cách diệt virus cho IPhone đơn giản nhất

25/10/2023 244 lượt xem

Làm thế nào để biết điện thoại của bạn có virus hay không? Nếu điện thoại của bạn có dấu hiệu nhiễm, hãy tìm hiểu cách loại bỏ virus theo cách thủ công hoặc sử dụng công cụ loại bỏ virus để tự động loại bỏ virus. Đọc tiếp để biết các cách diệt virus cho IPhone của bạn.

Cách xác định xem điện thoại của bạn có nhiễm virus không

IPhone có thể có các biện pháp bảo vệ tích hợp khá mạnh nhưng chúng vẫn dễ bị đe dọa bởi phần mềm độc hại. Cách diệt virus cho IPhone nhanh nhất và hiệu quả nhất cho bạn là sử dụng ứng dụng bảo mật IOS để quét thiết bị và tìm ra các mối đe dọa độc hại

Dưới đây là cách kiểm tra virus và phần mềm độc hại trên IPhone

1. Tải xuống ứng dụng bảo mật IOS

Cài đặt AVG Mobile Security cho IPhone (hoặc bất kỳ ứng dụng bảo mật đáng tin cậy nào khác)

Cài đặt ứng dụng

2. Chạy quét virus

Mở ứng dụng và quét virus để xem IPhone của bạn có bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại hay không. AVG Mobile Security sẽ phát hiện phần mềm độc hại và các vi phạm bảo mật khác ngay lập tức sau đó nó sẽ giúp bạn tự động giải quyết mọi vấn đề.

Sử dụng ứng dụng để kiểm tra điện thoại

Virus có thể gây hại như thế nào đối với điện thoại

  1. Tăng mức sử dụng dữ liệu của bạn và tăng các khoản phí bất ngờ bằng cách gửi tin nhắn SMS spam hoặc tin nhắn SMS cao cấp hoặc đăng ký cho bạn các ứng dụng và dịch vụ trái phép
  2. Gửi thư rác cho bạn bằng những quảng cáo tạo ra doanh thu cho kẻ tấn công
  3. Cài đặt rootkit để cung cấp cho kẻ xấu xâm nhập và điện thoại của bạn
  4. Ghi lại các cuộc trò chuyện qua điện thoại và gửi chúng cho kẻ xấu
  5. Thu thập thông tin các nhân, bao gồm vị trí GPS, danh sách liên hệ, ảnh, địa chỉ email và chi tiết thông tin về tài khoản ngân hàng của bạn
  6. Sử dụng keylogger để ghi lại thông tin đăng nhập của bạn, bao gồm cả mật khẩu của bạn
  7. Tiếp quản thiết bị của bạn thông qua root
  8. Lây nhiễm ransomware cho bạn, xóa bạn khỏi các tập tin của mình

Trước khi cài đặt một ứng dụng mới, hãy kiểm tra xem ứng dụng đó có an toàn không. Đọc cả đánh giá của người dùng và chuyên gia để biết được mức độ an toàn của chúng. Một số ứng dụng có thể an toàn khi bạn tải xuống nhưng sau đó bị nhiễm phần mềm độc hại thông qua các bản cập nhật, vì vậy điều quan trọng là bạn phải luôn cảnh giác và tìm cách diệt virus cho IPhone.

Người dùng bị đánh cắp thông tin vì điện thoại nhiễm virus

Cách diệt virus cho IPhone

Nếu bạn đã xác nhận có phần mềm độc hại trên IPhone của mình thì đừng lo lắng. Bạn vẫn còn thời gian để bảo vệ bản thân và dữ liệu của bạn. Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để xóa phần mềm độc hại khỏi thiết bị của mình:

  1. Cập nhật IOS (Nếu có)
  2. Khởi động lại thiết bị của bạn
  3. Xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên IPhone của bạn
  4. Xóa mọi ứng dụng đáng ngờ
  5. Khôi phục IPhone của bạn
  6. Khôi phục cài đặt gốc cho IPhone của bạn

Cách bảo vệ điện thoại tránh khỏi virus

  • Tải xuống ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy: Google và Apple đều có các bước kiểm tra tính bảo mật của ứng dụng trước khi cho phép chúng vào cửa hàng của họ. Tránh các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và không bẻ khóa IPhone của bạn trừ khi bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
  • Kiểm tra độ an toàn của ứng dụng: Các ứng dụng độc hại đôi khi tìm đường vào các cửa hàng ứng dụng chính thức. Một trong các cách diệt virus cho IPhone khác là bạn phải luôn kiểm tra độ an toàn của ứng dụng trước khi tải chúng xuống. Xem lại hồ sơ nhà phát triển, đọc đánh giá của người dùng và kiểm tra số lượt tải xuống. Hãy hết sức cẩn thận khi tải xuống bất kỳ thứ gì hoàn toàn mới và không tải xuống từ các nhà phát triển đáng ngờ.
  • Nghiên cứu trước khi cài đặt: Đánh giá của người dùng rất đáng tin nhưng bạn cũng có thể xem những gì chuyên gia nói. Tham khảo ý kiến đánh giá của chuyên gia và đánh giá độc lập về bất kỳ ứng dụng nào mới vào trước khi đưa ứng dụng đó vào điện thoại của bạn.
  • Luôn cập nhật điện thoại của bạn: Các nhà cung cấp phần mềm thường phát hành các bản cập nhật để sửa lỗi và vá các lỗ hổng bảo mật. Luôn cập nhật hệ điều hành và ứng dụng điện thoại của bạn lên phiên bản mới nhất.
  • Không nhấp vào các liên kết đáng ngờ: Các liên kết đáng ngờ trong email, tin nhắn văn bản trên mạnh xã hội có thể chứa phần mềm độc hại. Đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào mà bạn cảm thấy không an toàn.
  • Hãy cẩn thận với Wifi công cộng: Mạng Wifi công cộng không bảo mật khiến tin tặc dễ dàng chặn lưu lượng truy cập của bạn. Tránh làm bất cứ điều gì nhạy cảm trên Wifi công cộng trừ khi bạn đang sử dụng VPN và các ứng dụng bảo mật khác.
  • Sử dụng biện pháp bảo vệ an ninh mạng: Ứng dụng bảo mật sẽ giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi phần mềm độc hại, lừa đảo và các mối đe dọa khác.

Cẩn trọng với tất cả những ứng dụng mình sử dụng

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách diệt virus cho IPhone do 126.vn cung cấp. Hãy cẩn trọng khi dùng điện thoại để không bị đánh mất thông tin của mình bởi nó gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Trong trường hợp điện thoại bạn đang gặp phải những vấn đề này thì hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của 126.vn để được hỗ trợ nhanh nhất!