Cách khắc phục iPhone bị lag: Những nguyên nhân và giải pháp

Cách khắc phục iPhone bị lag: Những nguyên nhân và giải pháp

27/09/2023 119 lượt xem

Người dùng Iphone thường tự hào rằng những chiếc dế yêu của họ rất ít khi bị lag nhờ vào hệ điều hành tối tân. Tuy nhiên, trong những trường hợp không vui thì chiếc smartphone chạy bằng hệ điều hành iOS vẫn có thể gặp sự cố và bị lag như những chiếc điện thoại thông thường khác. Vậy bạn đã biết cách khắc phục iphone bị lag hay chưa?

Chắc chắn ai cũng không mong muốn chiếc điện thoại của mình gặp phải trục trặc hay bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị một số kiến thức nhất định để có thể dễ dàng xử lý những tình huống khi điện thoại của mình bị lag. Hãy cùng vào ngay nội dung của bài viết hôm nay nhé!

Những nguyên nhân khiến iphone bị lag

Nhìn chung thì khi dùng điện thoại của Apple, bạn có thể tự tin rằng hệ điều hành của hàng này chạy rất ngon. Tuy nhiên, đôi lúc chính tâm lý chủ quan này của người dùng đã khiến cho chiếc điện thoại của bạn bị quá tải. Đương nhiên là không có chiếc iPhone nào tự dưng bị lag mà không có nguyên do. Sau đây là những lý do khiến cho chiếc điện thoại của bạn gặp phải vấn đề:

Những nguyên nhân khiến iphone bị lag

Iphone chạy nhiều ứng dụng nền

Một chiếc điện thoại phải gồng gánh chạy cả những ứng dụng trên màn hình và những ứng dụng trong nền, chắc chắn sẽ khiến cho công suất của máy bị giảm. Tình trạng này gặp tương đối nhiều ở những chị em phụ nữ, họ thường mở khá nhiều ứng dụng và rồi quên tắt chúng đi. Những ứng dụng vẫn cứ chạy và “ngốn” dung lượng máy, khiến cho điện thoại của bạn bị lag.

Có thể bạn chưa biết: Thay pin iphone nhanh chóng, an toàn tại 126.vn

Iphone sắp cạn pin

Nếu như bạn nhận thấy điện thoại của mình bị lag thì cũng không nên quá lo lắng. Hãy kiểm tra xem dế yêu của bạn hiện đang còn bao nhiêu phần trăm pin. Thông thường, iPhone sẽ chuyển sang chế độ Tiết kiệm pin tự động để bảo vệ máy không bị lão hóa nhanh. Nên pin yếu cũng chính là một trong những nguyên nhân thường gặp khi điện thoại iPhone bị lag.

Iphone sắp cạn pin là nguyên nhân gây lag

Dung lượng bộ nhớ iphone còn lại thấp

Đối với những dòng iPhone thấp thì dung lượng máy tương đối ít. Đối với những người trẻ, họ năng động và có rất nhiều ứng dụng để bạn sử dụng. Do đó, cách khắc phục iphone bị lag duy nhất trong trường hợp này chính là nâng cấp một phiên bản cao cấp hơn.

Hệ thống iOS lỗi thời

Một số tính năng sẽ không được cập nhật hay không được hỗ trợ ở những phiên bản iOS đời thấp. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem phiên bản hệ điều hành của mình là đời bao nhiêu và cần nâng cấp hay không trong mục Cài đặt chung.

Bài viết liên quan: Bí quyết khắc phục vỡ màn hình iPhone nhanh chóng và tiết kiệm – 126.vn

Cách khắc phục iphone bị lag hiệu quả

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho iphone của bạn có thể bị chậm và chắc chắn bạn sẽ không mấy vui vẻ trong những tình huống như vậy. Sau đây là những cách khắc phục iphone bị lag tạm thời và có thể “cứu cánh” cho bạn trong một thời gian nhất định:

Cách khắc phục iphone bị lag hiệu quả

Xóa các ứng dụng không sử dụng

Máy của bạn sẽ bị quá tải nếu có quá nhiều ứng dụng, vì thế bạn nên xóa bớt những app mình không hoặc rất ít khi dùng tới. Người dùng có thể vào Cài đặt, sau đó chọn vào mục “Ứng dụng” để xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết.

Tắt các ứng dụng đang chạy ngầm

Bạn cũng nên tắt các ứng dụng không cần dùng đến trong nền để hạn chế tối đa tỷ lệ bị lag của thiết bị. Bạn có thể vào mục Cài đặt, rồi chọn mục “Pin & Sử dụng Pin” để kiểm tra xem những ứng dụng nào đang chạy trong nền cũng như tiêu thụ nhiều pin nhất. Hãy xem xét tất cả và đóng những ứng dụng này khi không cần thiết.

Xóa những video, hình ảnh không cần thiết

Những hình ảnh không cần dùng đến được lưu trữ, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xóa chúng đi. Nếu bạn lưu hình ảnh và video trên iCloud, bạn có thể tắt tính năng này để giảm tải xuống và tiết kiệm bộ nhớ trên thiết bị.

Xóa ảnh và video để giải phóng dung lượng iPhone hạn chế tình trạng máy giật, lag

Tắt tính năng tự động cập nhật hệ thống iOS

Tự động cập nhật hệ thống iOS giúp bạn update được nhanh chóng những công nghệ mới từ nhà sản xuất. Tuy nhiên điều đôi lúc có thể gây ra rắc rối nếu máy của bạn không đủ mạnh hoặc lỗi chưa hoàn thiện từ nhà sản xuất. Vì thế hãy tắt tính năng này nhằm giúp bạn kiểm soát chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Đọc thêm: Pin iPhone bao nhiêu thì thay? Những điều bạn cần biết để bảo vệ máy

Xóa bộ nhớ cookie trên Safari

Người dùng hoàn toàn có thể làm sạch điện thoại và giúp dế yêu mượt mà hơn bằng cách dọn rác cookie trên Safari. Bạn hãy truy cập vào Cài đặt, tiếp đó chọn vào mục Safari. Sau đó hãy chọn tiếp Xóa lịch sử và dữ liệu trang web để làm sạch bộ nhớ và tối ưu hóa trình duyệt.

Hy vọng rằng bài viết chia sẻ về cách khắc phục iphone bị lag sẽ giúp bạn khắc phục được những sự cố không mong muốn trên điện thoại. Tại 126.vn liên tục cập nhật những thông tin, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích trong việc mua – bán và sử dụng điện thoại đấy nhé! Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết được nhiều điều bổ ích hơn và làm chủ cuộc sống công nghệ của bạn.