Cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone đơn giản, hiệu quả nhất

Cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone đơn giản, hiệu quả nhất

25/10/2023 472 lượt xem

Chắc hẳn có không ít người dùng iPhone từng gặp phải tình trạng lỡ tay xóa các ứng dụng trên thiết bị. Vậy cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone như thế nào? Cùng cập nhật các cách khôi phục ứng dụng đơn giản, nhanh chóng nhất dành cho tất cả người dùng.

Có khôi phục được ứng dụng đã xóa trên iPhone không?

Có không ít người dùng iPhone thường gặp phải tình trạng lỡ tay xóa mất các ứng dụng đã tải về máy. Chính vì vậy việc khôi phục lại ứng dụng đã xóa trên iPhone cũng là nội dung được rất nhiều người dùng quan tâm, tìm hiểu.

Theo đó việc khôi phục các ứng dụng đã xóa trên iPhone là hoàn toàn có thể. Người dùng có thể tham khảo nhiều cách làm khác nhau để khôi phục các ứng dụng một cách nhanh chóng và an toàn nhất cho thiết bị của mình.

Có khôi phục được ứng dụng đã xóa trên iPhone?

Hướng dẫn cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone

Việc khôi phục các ứng dụng đã bị xóa trên iPhone hiện nay cũng không quá phức tạp. Để khôi phục các ứng dụng đã xóa trên điện thoại iPhone, người dùng có thể tham khảo một trong số các cách đơn giản bên dưới đây.

Khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone qua danh sách mua

Cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone cơ bản nhất là qua danh sách mua. Theo đó bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng App Store, chọn biểu tượng Cá nhân và tìm kiếm mục Đã mua.

Cách khôi phục ứng dụng đã xóa bằng danh sách mua

Lúc này giao diện sẽ hiện lên hàng loạt các ứng dụng mà bạn đã mua từ trước cho đến nay. Sau đó bạn chỉ cần tìm kiếm một ứng dụng mà bạn đang muốn khôi phục và ấn tải lại.

Chọn ứng dụng muốn khôi phục trong danh sách mua

Cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone trên thanh tìm kiếm

Cách khôi phục ứng dụng tiếp theo là sử dụng qua thanh tìm kiếm trên điện thoại iPhone.

Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng App Store trên điện thoại của mình, sau đó chọn tiếp mục Tìm kiếm.

Cách khôi phục ứng dụng đã xóa bằng thanh tìm kiếm

Tiếp theo tìm tên ứng dụng mà bạn muốn khôi phục, ấn Nhận để tải ứng dụng về điện thoại như bình thường.

Cách khôi phục các ứng dụng mặc định trên iPhone

Đối với các ứng dụng mặc định đã bị xóa trên iPhone, để khôi phục bạn có thể thực hiện như sau:

Đầu tiên để kiểm tra xem ứng dụng đã bị xóa hay là chỉ bị ẩn đi thì bạn có thể vuốt sang trái, gõ tìm kiếm tên ứng dụng. Nếu ứng dụng xuất hiện thì bạn chỉ cần kéo ứng dụng về màn hình chính là được.

Khôi phục ứng dụng mặc định bị xóa

Trường hợp ứng dụng chỉ hiện lên với Safari thì tức là ứng dụng đã bị xóa. Lúc này bạn chỉ cần truy cập App Store, sau đó tìm tên ứng dụng và ấn tải xuống để khôi phục hoạt động.

Cách khôi phục ứng dụng mặc định

Để tránh việc mất nhiều thời gian trong quá trình khôi phục các ứng dụng bị xóa, người dùng cũng nên cân nhắc trước khi xóa các ứng dụng đang dùng trên iPhone. Bên cạnh đó việc khôi phục ứng dụng hầu hết đều không thể dữ lại được các dữ liệu cũ nên bạn cần phải thật cẩn thận trong việc xóa ứng dụng trên điện thoại.

Một số câu hỏi liên quan đến việc khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone

Ngoài việc tìm hiểu cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số câu hỏi liên quan đến quá trình khôi phục ứng dụng trong nội dung dưới đây.

  • Khôi phục ứng dụng game có thể khôi phục được dữ liệu game không?

Trường hợp nếu bạn chỉ mới Offload ứng dụng thì khi khôi phục ứng dụng, các dữ liệu game của bạn vẫn có thể khôi phục được. Còn trường hợp dữ liệu đã bị xóa thì bạn hoàn toàn không thể khôi phục lại được ngay cả khi đã khôi phục ứng dụng.

  • Cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên màn hình như thế nào?

Ứng dụng bị xóa trên màn hình có thể chia thành 2 trường hợp là ứng dụng chỉ mới bị xóa trên màn hình nhưng chưa gỡ cài đặt hoặc ứng dụng vừa bị xóa khỏi màn hình và vừa gỡ khỏi cài đặt.

Nếu bạn chỉ mới xóa ứng dụng trên màn hình thì chỉ cần vuốt sang trái, tìm tên ứng dụng và kéo ứng dụng đó về màn hình chính là xong.

Trên đây là các hướng dẫn cách khôi phục ứng dụng đã xóa trên iPhone đơn giản, nhanh chóng nhất mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến thao tác khôi phục ứng dụng thì có thể để lại bình luận dưới các bài viết.