Hướng dẫn cách kiểm tra Apple Watch có eSIM cực kì đơn giản - 126.vn

Hướng dẫn cách kiểm tra Apple Watch có eSIM cực kì đơn giản

04/04/2024 41 lượt xem

Khả năng sử dụng eSIM giúp Apple Watch duy trì kết nối mạng ngay cả khi iPhone của bạn không ở gần. Vậy cách kiểm tra Apple Watch có eSIM là gì? Hãy theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây từ 126.vn!

1. Hướng dẫn kiểm tra trên Apple Watch

Tổng cộng, có hai loại Apple Watch chính: phiên bản GPS và phiên bản GPS + Cellular. Ở phiên bản GPS, việc duy trì kết nối mạng đòi hỏi đồng hồ phải ở gần iPhone. Trái lại, phiên bản Apple Watch GPS + Cellular mang lại khả năng thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, và nhiều tính năng khác mà không cần sự gần gũi với iPhone, nhờ vào công nghệ eSIM.

Chỉ có các phiên bản GPS + Cellular mới hỗ trợ eSIM, điều đơn giản nhất là tham khảo thông tin từ nơi mua hàng trực tiếp. Nếu bạn muốn tự kiểm tra xem chiếc Apple Watch của mình có hỗ trợ eSIM hay không, bạn có thể xem thông tin chi tiết trên đồng hồ.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Apple Watch trên thiết bị của bạn và chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn Cài đặt chung (General) và nhấn vào Mục giới thiệu (About).
  • Bước 3: Trong phần Kiểu máy (Model), kiểm tra số model để đảm bảo rằng nó tương thích với bảng thông tin liệt kê.
cách kiểm tra apple watch có esim

Kiểm tra trên Apple Watch

2. Cách kiểm tra Apple Watch có eSIM bằng điện thoại sau khi ghép đôi

Cách kiểm tra Apple Watch có eSIM hay không thì bạn có thể thực hiện thông qua iPhone đã được ghép nối, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Apple Watch và chọn tab My Watch.
  • Bước 2: Chọn General > About.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể kiểm tra mã Model để đảm bảo rằng nó khớp với danh sách mẫu Apple Watch hỗ trợ eSIM như đã liệt kê.
cách kiểm tra apple watch có esim

Cách kiểm tra Apple Watch có eSIM bằng điện thoại sau khi ghép đôi

3. Kiểm tra bằng núm vặn Digital Crown

Ngoài hai cách kiểm tra Apple Watch có eSIM trên, bạn cũng có thể xác minh khả năng hỗ trợ eSIM của Apple Watch thông qua việc kiểm tra núm vặn Digital Crown.

Đối với Apple Watch Series 3: Phiên bản GPS + Cellular có núm vặn Digital Crown được đánh dấu bằng màu đỏ. Từ Apple Watch Series 4 trở lên: Phần núm vặn có vòng tròn được làm đỏ là biểu hiện của việc hỗ trợ eSIM.

cách kiểm tra apple watch có esim

Bằng núm vặn Digital Crown

4. Những câu hỏi thường gặp khi kiểm tra Apple Watch có eSIM

  • Tôi có thể đổi từ Apple Watch này sang Apple Watch khác không?

Có, bạn có thể đổi sang Apple Watch khác. Tuy nhiên, bạn cần hủy dịch vụ trên Apple Watch hiện tại và đăng ký lại trên thiết bị mới.

  • Tại sao tôi phải nhập số chứng minh thư/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu khi đăng ký?

Số này được sử dụng để xác minh số điện thoại và thông tin chủ sở hữu. Chỉ có số chứng minh thư/căn cước công dân hoặc số hộ chiếu đã đăng ký cho SIM trên máy điện thoại mới có thể được sử dụng. Số thuê bao trên Apple Watch sẽ được sử dụng chung với số điện thoại trên điện thoại iPhone, và phí đăng ký sẽ được trừ vào tài khoản chính của số điện thoại.

  • Một số điện thoại có thể đăng ký dịch vụ cho 2 Apple Watch trở lên không?

Đối với iPhone và Apple Watch, chỉ một số điện thoại có thể đăng ký dịch vụ cho một Apple Watch.

  • Tôi có thể tạo và nhận cuộc gọi khi chuyển vùng tại nước ngoài không?

Chuyển vùng nước ngoài không tích hợp trong dịch vụ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Bluetooth trong điện thoại của mình.

  • Điều gì xảy ra nếu tôi xoá “Data Plan” hoặc eSIM profile?

Nếu bạn xoá “Data Plan,” bạn cần tải lại eSIM profile mới bằng cách hủy dịch vụ và đăng ký lại.

  • iPhone nào tương thích với Apple Watch (Cellular)?

Các phiên bản iPhone tương thích bao gồm từ iPhone 6s và các mẫu mới hơn. iPhone của khách hàng cần chạy trên hệ điều hành iOS phiên bản 13.3 trở lên. Để kiểm tra hoặc tải xuống phiên bản phần mềm mới nhất cho iPhone, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Khách hàng cũng cần đảm bảo rằng WatchOS trên Apple Watch (Cellular) của họ đang chạy phiên bản 6.1.1 trở lên.

  • Tôi có thể sử dụng Apple Watch được mua tại thị trường nước ngoài để đăng ký dịch vụ của Viettel không?

Chúng tôi khuyến khích khách hàng nên mua Apple Watch (Cellular) tại các điểm phân phối chính hãng tại Việt Nam để đảm bảo tính tương thích và hỗ trợ. Các đồng hồ mua từ các quốc gia khác có thể không tương thích do sự khác biệt về băng tần hoặc chính sách khóa của quốc gia đó.

  • Điều gì xảy ra nếu tôi thay đổi iPhone của mình?

Số thuê bao vẫn sẽ được sử dụng trên điện thoại di động mà khách hàng đã đăng ký và không cần chấm dứt đăng ký số thuê bao. Tuy nhiên, để tiếp tục sử dụng, khách hàng sẽ cần ghép Apple Watch (Cellular) với iPhone mới của mình. Đồng thời, iPhone mới cũng phải chạy trên phiên bản iOS mới nhất để tương thích với Apple Watch (Cellular).

cách kiểm tra apple watch có esim

Câu hỏi thường gặp khi kiểm tra Apple Watch có eSIM

Bài viết trên 126.vn vừa hướng dẫn bạn ba cách kiểm tra Apple Watch có eSIM cùng với đó là giải đáp một số thắc mắc liên quan đến chủ đề này, hy vọng đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Hãy thực hiện các bước kiểm tra ngay để không bỏ lỡ tiện ích liên lạc hấp dẫn này. Đừng quên tiếp tục theo dõi website của 126.vn để khám phá thêm nhiều bài viết chia sẻ hữu ích khác bạn nhé!