Bỏ túi cách sạc điện thoại không bị chai pin, bảo vệ dế yêu - 126.vn

Bỏ túi cách sạc điện thoại không bị chai pin, bảo vệ dế yêu

05/04/2024 35 lượt xem

Pin được xem là “nguồn sống” của các phương tiện điện tử, bao gồm điện thoại di động. Nếu không sạc pin đúng cách, thiết bị phải đối mặt với nhiều nguy cơ khác nhau như chai pin, hư hỏng, thậm chí là cháy nổ, ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng. Vậy nên, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách sạc điện thoại không bị chai pin, qua đó không tác động tiêu cực đến tuổi thọ sản phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!

cách sạc điện thoại không bị chai pin

Hướng dẫn cách sạc điện thoại đúng chuẩn, không chai pin cho người mới

Tác hại khi pin điện thoại bị chai

Điện thoại chai phồng pin tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nguy hiểm không thể lường trước được, ngoài việc giảm sút thời lượng trải nghiệm thiết bị. Bởi lẽ, khi pin bị chai, thiết bị luôn ở trong tình trạng bị nóng nên càng cắm sạc, pin càng phồng to nhưng thiết bị lại không nhận năng lượng điện. Sau một thời gian, pin dần có dấu hiệu bị chảy, ảnh hưởng đến những linh kiện nằm ở phần lưng và có khả năng cháy nổ.

Dấu hiệu giúp bạn nhận biết pin điện thoại chai đơn giản là:

  • Thời gian sạc đầy rất nhanh, nhưng thực tế là pin ảo.
  • Đang sử dụng nhưng máy lại sụp nguồn.
  • Điện thoại rất nóng dù có đang sạc hay không.
  • Màn hình dường như bị bong ra khỏi mặt lưng.
  • Điện thoại luôn trong tình trạng pin yếu mặc dù đã cắm sạc.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tất cả các triệu chứng kể trên là:

  • Sử dụng điện thoại liên tục đến khi sập nguồn hoàn toàn.
  • Vừa dùng thiết bị vừa cắm sạc.
  • Để điện thoại lâu không dùng và không cắm sạc.
cách sạc điện thoại không bị chai pin

Đợi cạn pin mới sạc là thói quen khiến điện thoại bị chai.

Cách sạc điện thoại không bị chai pin

Sau đây là các cách sạc điện thoại đúng chuẩn để pin không bị chai phồng hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng mỗi ngày:

Không sạc điện thoại đến 100% pin

Lời khuyên đầu tiên cho người dùng là không sạc đầy điện thoại 100% pin. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thói quen để pin đầy hoàn toàn và sử dụng đến khi cạn kiệt có thể khiến linh kiện hoạt động quá công suất, từ đó giảm bớt tuổi thọ.

Không sạc qua đêm

Không chỉ điện thoại di động, tất cả thiết bị điện tử đều không nên sạc qua đêm. Vì không phải loại thiết bị nào cũng có tính năng ngắt nạp sạc khi đã sạc này. Qua đó khiến linh kiện hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm khiến điện thoại hư hỏng. Nguy hiểm hơn nữa, nếu sạc điện thoại qua đêm thì người dùng có thể đối mặt với nguy cơ cháy nổ.

Không vừa sạc vừa dùng điện thoại

Thêm một cách sạc điện thoại không bị chai pin là không vừa sạc vừa xài. Thói quen này có ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin, với biểu hiện rõ nhất là gây ra tình trạng phồng rộp viên pin. Đồng thời, vừa sạc vừa dùng còn tác động tiêu cực đến phần linh kiện khác, hơn nữa là nguy hiểm tới tính mạng con người.

cách sạc điện thoại không bị chai pin

Vừa sạc vừa xài sẽ khiến thiết bị di động mau chai phồng pin.

Đặt điện thoại ở nơi thông thoáng khi đang sạc

Hiện tượng tỏa nhiệt khi cắm sạc điện thoại là tình trạng bình thường. Tuy nhiên, nếu để kéo dài thì có khả năng khiến pin bị hư hỏng không mong muốn. Do vậy, nhằm giảm bớt nóng bức khi đang sạc, người dùng nên đặt thiết bị ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh sáng chiếu rọi trực tiếp. Bên cạnh đó hãy đặt sản phẩm ở bề mặt phẳng, cứng, chắc chắn và cân nhắc sử dụng thêm quạt tản nhiệt nếu có.

Dùng bộ sạc chất lượng

Cách tốt nhất để điện thoại không bị chai pin là sử dụng đúng củ sạc – dây sạc chính hãng. Điều này giúp bảo đảm nguồn điện đi vào thiết bị đúng theo yêu cầu, qua đó giúp rút ngắn thời gian chờ thiết bị sạc đầy và hạn chế hư hỏng không mong muốn.

Sạc nhiều lần trong ngày

Nghe có vẻ lạ, nhưng trạng thái thiết bị tốt nhất là giữ nguồn pin trong múc 65 – 75%. Do vậy, khi sử dụng xong một chút, người dùng hãy nạp sạc để bù đắp phần năng lượng điện vừa mất đi. Cần lưu ý rằng không đợi pin cạn dưới 10% và sạc đầy 100% để bảo đảm an toàn, tăng tuổi thọ và hạn chế cháy nổ nhé.

Để chế độ máy bay khi sạc

Cuối cùng trong danh sách các cách sạc điện thoại không bị chai pin là ưu tiên chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Thói quen này giúp tối ưu hóa năng lượng và thời gian nạp sạc.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ kể trên về cách sạc điện thoại không bị chai pin hữu ích với bạn đọc. Qua đó, các bạn biết cách bảo vệ điện thoại hiệu quả để có thể sử dụng lâu dài và có trải nghiệm hoàn hảo. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, quý khách đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp 126.vn để nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao hỗ trợ tư vấn nhé!