Đây là cách Apple sẽ giải quyết vấn đề quá nhiệt trên iPhone 16 - 126.vn

Đây là cách Apple sẽ giải quyết vấn đề quá nhiệt trên iPhone 16

01/12/2023 72 lượt xem

iPhone 15 bị rất nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề quá nhiệt, mặc dù Apple đã phát hành bản cập nhật để khắc phục lỗi nhưng rõ ràng nó không phải giải pháp triệt để. Và dường như Apple đã có giải pháp phần cứng dành cho các mẫu iPhone 16 ra mắt vào năm sau để khắc phục vấn đề này.

Cụ thể, một số mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Pro có thể quá nóng đến mức cầm nắm không thoải mái, ít nhất là cho đến iOS 17.0.3. Apple đổ lỗi tình trạng này là do phần mềm được tối ưu hóa kém và đưa ra bản sửa lỗi phần mềm, nhưng rõ ràng thực tế là con chip mới quá mạnh và nó sinh nhiều nhiệt.

iPhone 15 đã ra mắt vì vậy nó không thể thay đổi về mặt phần cứng được nữa, nhưng người dùng X @KosutamiSan cho biết Apple đang nghiên cứu một giải pháp cho iPhone 16. Công ty có thể chuyển sang tản nhiệt graphene và vỏ pin kim loại để truyền nhiệt tốt hơn.

iPhone là một vật thể nhỏ bé đến mức không có nhiều không gian cho bất cứ thứ gì, đặc biệt là các tản nhiệt dày hoặc nặng. Graphene là vật liệu tuyệt vời để làm tản nhiệt vì nó có khả năng dẫn nhiệt cao gấp 10 lần so với đồng.

iPhone không có quạt nên nhiệt phải tản qua khung thiết bị vào không khí bằng cách truyền nhiệt thụ động. Bộ tản nhiệt thực hiện đúng như tên gọi của nó, chúng loại bỏ nhiệt khỏi những khu vực không mong muốn bằng cách có giá trị dẫn nhiệt hiệu quả hơn các vật liệu xung quanh nó.

Apple đã nghiên cứu nhiều cách để làm mát iPhone nhưng không thay đổi nhiều ngoài việc sử dụng các bộ tản nhiệt khác nhau. Ming-Chi Kuo đề xuất Apple có thể sử dụng buồng hơi. Tuy nhiên, những lựa chọn đó rất tốn kém và đòi hỏi phải thay đổi thiết kế triệt để. Graphene có thể là giải pháp hoàn hảo giúp iPhone 16 không bị quá nóng nếu tin đồn là sự thật.

Kosutami có một lịch sử ngắn với những rò rỉ chính xác như các thành phần USB-C cho iPhone 15 nên thông tin này chưa thực sự đáng tin cậy. Chúng ta sẽ phải chờ thêm thờ gian để có được những tin đồn chính xác hơn.

Xem thêm: 16 tính năng được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Series, bạn mong chờ tính năng nào nhất?

 

Nguồn: appleinsider

Từ khóa: ,