Đây là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max: nút Action và cổng USB-C hoàn toàn mới, camera zoom quang 5x, giá từ 28,99 triệu đồng - 126.vn

Đây là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max: nút Action và cổng USB-C hoàn toàn mới, camera zoom quang 5x, giá từ 28,99 triệu đồng

13/09/2023 156 lượt xem

Apple đã công bố bộ đôi iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max trong sự kiện Wonderlust vừa qua với nhiều nâng cấp đáng chú ý

Sau bao ngày chờ đợi thì hôm nay, Apple đã chính thức trình làng bộ tứ iPhone 15 series của mình, trong đó nổi bật nhất chính là bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với nhiều nâng cấp đáng giá. Vậy để biết cả hai sản phẩm này có gì hay và có khác biệt nhiều với những gì chúng ta mong đợi hay không thì mình sẽ tổng hợp ở bài viết này nhé.

Thiết kế và màn hình

Nếu nói về thiết kế thì bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max năm nay sẽ có 3 điểm khác biệt so với thế hệ trước: Khung viền, cổng USB-C và nút Action.

Như những thông tin đã được rò rỉ từ trước, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được thiết kế với một mặt lưng bo cong hơn một chút so với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, giúp cho trải nghiệm cầm nắm được tốt hơn.

Khung titan mới có lớp sơn bóng, nó làm cho iPhone nhẹ hơn bất kỳ mẫu Pro nào trước đó, đồng thời nâng cao độ bền. Khung có các đường viền cho cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn. Các viền xung quanh màn hình cũng mỏng hơn đáng kể.

Cái thứ hai đó chính là cổng kết nối USB-C thay cho cổng Lightning truyền thống. Đây cũng chính là bước ngoặt để chấm dứt thời đại Lightning Port trong mười mấy năm qua. Với cổng kết nối mới này hứa hẹn sẽ có thể dung chung với hệ sinh thái các sản phẩm của Apple trong thời gian tới.

Các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ có cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu. A17 Pro hỗ trợ tốc độ truyền lên tới 10Gbps bằng cáp USB 3. Bằng cách sử dụng cáp, người dùng có thể chuyển ngay ảnh ProRaw 48MP sang máy Mac hoặc quay video ProRes trực tiếp sang ổ lưu trữ ngoài. Các tùy chọn ghi chất lượng cao hơn có sẵn cho các ổ đĩa ngoài, lần đầu tiên hỗ trợ 4K60, cùng với mã hóa Nhật ký.

Cuối cùng đó chính là nút Action, độc quyền trên dòng iPhone cao cấp lần này của Apple. Không ngoài kỳ vọng khi hiện tại dòng iPhone cao cấp không còn thanh gạt âm lượng nữa. Với nút Action lần này có thể thay thế và thực hiện rất nhiều chức năng.

‌iPhone 15 Pro‌ có nút Action thay cho công tắc tắt tiếng. Chỉ cần nhấn và giữ, người dùng có thể chuyển đổi giữa đổ chuông và im lặng, với phản hồi xúc giác để biểu thị sự thay đổi trạng thái. Người dùng có thể chuyển đổi giữa các hành động khác nhau, cho phép họ bắt đầu ghi âm trong bản ghi nhớ giọng nói, khởi chạy camera, kích hoạt khả năng truy cập, mở đèn pin, tính năng yêu thích hoặc chạy Phím tắt,…

Về màu sắc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max năm nay sẽ có bốn tuỳ chọn màu sắc bao gồm Titanium đen, Titanium trắng, Titanium xanh, Titanium tự nhiên.

Còn về màn hình thì hầu như không có sự nâng cấp về mặt chất lượng hiển thị khi cả hai vẫn được trang bị màn hình LTPO 120 Hz với kích thước lần lượt 6,1 và 6,7 inch, cũng như tính năng Always-on Display. Tuy nhiên điểm khác biệt lần này đó là viền màn hình cực kỳ mỏng, chỉ là 1,55 mm. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm thị giác khi sử dụng.

Hiệu năng

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được trang bị bộ vi xử lý Apple A17 Pro được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm của TSMC. Đây là con chip Pro đầu tiên được trang bị trên smartphone, không còn dùng Bionic nữa.

Theo Apple con chip Apple A17 Pro có CPU sáu nhân, cho hiệu năng CPU nhanh hơn 10% và hiệu suất GPU nhanh hơn 20%. Nó có công cụ thần kinh 16 lõi nhanh hơn gấp hai lần để tăng tốc quá trình học máy, chẳng hạn như tự động sửa lỗi chính xác hơn hoặc kéo chủ thể ra khỏi hình ảnh. Nó có thể xử lý tới 35 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

A17 Pro có GPU hoàn toàn mới với kiến ​​trúc đổ bóng do Apple thiết kế. Apple cho biết đây là lần thiết kế lại lớn nhất trong lịch sử GPU của Apple, tập trung vào hiệu suất và hiệu quả, chạy các ứng dụng phức tạp và các tính năng kết xuất mới. Nó cung cấp khả năng dò tia được tăng tốc phần cứng và khả năng tạo bóng lưới mới. Các trò chơi console như Resident Evil 4 hiện có thể chơi được trên ‌iPhone‌.

Camera nâng cấp mạnh

‌iPhone 15 Pro‌ có hệ thống camera cải tiến. Camera chính có cảm biến lớn hơn, lớp phủ mới để giảm hiện tượng lóa ống kính, hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn cho chế độ Chân dung và Ban đêm, nhiều tiêu cự, chế độ mặc định độ phân giải siêu cao 24MP mới, v.v.

Đặc biệt camera tele của ‌iPhone 15 Pro‌ Max cung cấp khả năng zoom quang 5x ở tiêu cự 120mm với cảm biến lớn hơn 25%. Điều này được kết hợp với tính năng ổn định hình ảnh quang học và mô-đun dịch chuyển cảm biến 3D tự động lấy nét, mà Apple cho biết đây là hệ thống ổn định tiên tiến nhất của họ. Camera Ultrawide có lớp phủ chống phản chiếu mới, cũng như chế độ Ban đêm và Smart HDR được cải tiến.

‌iPhone 15 Pro‌, giống như các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn, có chế độ Chân dung thế hệ tiếp theo tự động phát hiện khi có chủ thể trong khung hình, cho phép bạn chuyển sang chế độ Chân dung sau khi chụp ảnh. Ngoài ra còn có các công cụ kiểm soát độ sâu và lấy nét mới, cho phép bạn chuyển tiêu điểm từ người này sang người khác sau khi chụp ảnh. Chế độ ban đêm cũng được cải thiện, đồng thời Smart HDR cho phép thiết bị chụp đồng thời bầu trời và chủ thể.

Kết nối

‌iPhone 15 Pro‌ có chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai của Apple, cho phép các thiết bị khác có chip kết nối với khoảng cách xa gấp 3 lần và những người bạn chia sẻ vị trí của họ với bạn được định vị theo hướng giống như AirTag. Các thiết bị này cũng hỗ trợ Wi-Fi 6E, sạc Qi2 và Thread, mở ra cơ hội tích hợp ứng dụng Home trong tương lai.

Dựa trên SOS khẩn cấp qua Vệ tinh, giờ đây có thể kết nối với vệ tinh để được hỗ trợ bên đường. Chất lượng âm thanh cho cuộc gọi đã được cập nhật bằng mô hình máy học tiên tiến hơn ưu tiên giọng nói của bạn.

Hiện vẫn chưa thể xác thực việc Apple trang bị cổng sạc USB-C với công suất nhận sạc lên đến 35W nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, khi có thông tin chính xác mình sẽ cập nhật nhé.

Giá bán

Các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ có sẵn các màu Titanium đen, Titanium trắng, Titanium xanh, Titanium tự nhiên. ‌iPhone 15 Pro‌ có giá khởi điểm 999 USD cho bộ nhớ 128GB, trong khi ‌iPhone 15 Pro‌ Max có giá khởi điểm 1.199 USD cho bộ nhớ 256GB.

Nguồn: macrumors.com

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày