iPhone 15 và iPhone 15 Plus chính thức ra mắt: có luôn Dynamic Island, cổng sạc USB-C hoàn toàn mới, giá từ 22.99 triệu đồng - 126.vn

iPhone 15 và iPhone 15 Plus chính thức ra mắt: có luôn Dynamic Island, cổng sạc USB-C hoàn toàn mới, giá từ 22.99 triệu đồng

13/09/2023 147 lượt xem

iPhone 15iPhone 15 Plus vừa được Apple giới thiệu đến người dùng với nhiều nâng cấp đáng giá nhưng vẫn giữ nguyên mức giá so với thế hệ trước.

Kế thừa sự thành công của bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus, năm nay Apple lại tiếp tục giới thiệu bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus với mức giá giữ nguyên so với người tiền nhiệm. Lần này Apple đã mang đến một số nâng cấp đáng giá trên bộ đôi iPhone tiêu chuẩn này, các bạn có thể xem chi tiết phía bên dưới nhé!

Thiết kế và màn hình

iPhone 15 và iPhone 15 Plus sở hữu phong cách thiết kế khá tương đồng với người tiền nhiệm nhưng khác biệt đến từ đến từ việc thiết kế ở phần mặt lưng và màn hình.

Ở phần mặt lưng các bạn sẽ thấy nó có một chút bo cong nhẹ khi so với các thế hệ trước, giúp cầm không còn có cảm giác cấn tay. Lần này có vẻ như Apple đã thiết kế một mặt lưng kính nhám, thay cho kính bóng dễ bám mồ hôi trên dòng iPhone 14.

Ngoài ra một điều mà mọi người mong chờ nhiều nhất đó chính là cổng kết nối USB-C. Đây có thể coi là bước ngoặt đối với dòng điện thoại của Apple khi họ cũng phải chuyển sang cổng kết nối thông dụng này.

Đó là toàn bộ thay đổi về thiết kế của bộ đôi iPhone tiêu chuẩn trong năm nay, khá đáng tiếc là không có thay đổi về nút Action như trên phiên bản Pro.

Đối với màn hình thì đây chính là điểm được rất nhiều người quan tâm khi Apple đã trang bị một Dynamic Island trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Tuy nhiên chúng ta vẫn không có màn hình có tần số quét cao, và vẫn chỉ là 60Hz.

Còn lại thì cả 2 vẫn được trang bị màn hình Retina XDR OLED hỗ trợ True Tone, Haptic Touch và độ sáng tối đa lên tới 2000 nits, gấp đôi so với iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Về màu sắc iPhone 15 và iPhone 15 Plus sở hữu cho mình 5 màu sắc khác nhau bao gồm Hồng, Vàng, Xanh lá, Xanh dương và Đen.

Camera

Ở mặt sau, Apple đang bổ sung các tính năng camera mới so với ‌iPhone 15 và 15 Plus. Cụ thể với hai mẫu tiêu chuẩn làn này Apple đã trang bị bộ ống kính mới 48MP đến từ Sony chứ không bê nguyên cụm camera từ iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sang. Đây cũng là lần đầu tiên Apple trang bị camera có độ phân giải cao lên dòng iPhone tiêu chuẩn.

iPhone 15 và 15 Plus sử dụng cảm biến quad-pixel và Focus Pixels 100% giúp tự động lấy nét nhanh. Bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ nhiếp ảnh điện toán, camera chính mang đến cho người dùng độ phân giải cực kỳ cao 24MP ở chế độ mặc định, tạo ra chất lượng hình ảnh ấn tượng ở kích thước tệp tiện lợi, phù hợp cho việc lưu trữ và chia sẻ.

Bằng cách tích hợp phần cứng và phần mềm một cách thông minh, tùy chọn Telephoto 2x bổ sung mang đến cho người dùng ba mức thu phóng với chất lượng quang học — 0,5x, 1x, 2x — lần đầu tiên có trên hệ thống camera kép của iPhone.

Với sản phẩm lần này Apple cũng đã nâng cấp khả năng chụp Chân dung khi giờ đây bạn không cần phải chọn chế độ chụp Chân dung nữa, khi có người, chó hoặc mèo xuất hiện trong khung hình, hoặc khi người dùng chạm để lấy nét, iPhone sẽ tự động chụp lại thông tin chiều sâu để sau đó người dùng có thể biến ảnh đã chụp thành những bức chân dung tuyệt đẹp.

Hiệu năng

Trên cả 2 phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus đều được giữ nguyên cấu hình như trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cụ thể cả 2 sẽ được trang bị vi xử lý Apple A16 Bionic phiên bản 5 nhân xử lý đồ họa mang tới hiệu suất được cải thiện đáng kể so với phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus chạy  Apple A15 Bionic.

Với hai lõi hiệu năng cao sử dụng ít năng lượng hơn 20% và bốn lõi tiết kiệm điện, CPU 6 lõi nhanh hơn thế hệ trước và dễ dàng xử lý các tác vụ chuyên sâu, đồng thời mang lại thời lượng pin vượt trội. GPU 5 lõi có băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50% mang đến đồ họa mượt mà khi phát video và chơi game.

Thời lượng pin

Apple không công bố quá nhiều về thời lượng pin trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus khi chỉ nói đơn giản rằng cả 2 sẽ có thời gian sử dụng tốt nhất trên iPhone từ trước đến nay.

Kết nối

Ngoài việc được trang bị cổng kết nối Type-C thì iPhone 15 và iPhone 15 Plus đều được trang bị chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai, cho phép hai thiết bị iPhone cùng sử dụng con chip này có thể kết nối ở phạm vi rộng gấp ba lần so với trước đây.

Giá bán

iPhone 15 và ‌iPhone 15 Plus mang đến mức giá bán không đổi ở phiên bản tiêu chuẩn ở 799 USD và đắt hơn 100 USD (899 USD) cho phiên bản Plus. Ngoài ra, mức dung lượng ban đầu của iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng tương đồng với iPhone 14 và iPhone 14 Plus vào năm ngoái là 128GB.

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày