So sánh Apple Pencil (USB-C) với Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2 - 126.vn

So sánh Apple Pencil (USB-C) với Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2

24/10/2023 390 lượt xem

Apple Pencil sử dụng sạc USB-C mới ra mắt gần đây là mẫu bút cảm ứng có mức giá hấp dẫn nhất của Apple ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn rẻ hơn cả thế hệ đầu tiên.

Trong bài viết này hãy cùng 126.vn tìm hiểu xem Apple Pencil (USB-C) vừa ra mắt có gì giống và khác so với Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2 nhé.

Những thông tin cần biết về Apple Pencil (USB-C)

Apple Pencil (USB-C) được thiết kế để tối ưu với iPad Gen 10: Tức là có một cạnh phẳng như Pencil 2 để có thể hít vào một cạnh của iPad nhưng lại không hỗ trợ sạc không dây. Nó cũng có cổng sạc USB-C, điều đó có nghĩa là người dùng có thể sử dụng bộ sạc của iPad Gen 10 sạc cho Pencil USB-C, cũng có thể sử dụng một sợi cáp C-C để lấy nguồn từ iPad cung cấp cho bút. Tất nhiên nó vẫn hoạt động với tất cả các mẫu iPad có cạnh phẳng khác như iPad Air, iPad Pro, iPad mini…

Apple Pencil USB-C

Một khác biệt quan trọng của Apple Pencil (USB-C) nằm ở cổng USB-C. Apple đã thiết kế cổng này ẩn trên thân bút với phần nắp – cũng là đuôi bút dùng để đóng – mở. Cổng USB-C có hai nhiệm vụ chính là để kết nối và sạc. Cụ thể, lần đầu tiên sử dụng người dùng cần sử dụng cáp C to C kết nối iPad và Apple Pencil để cả hai ghép nối với nhau. Còn bình thường, đây sẽ là cổng sạc cho bút. Như vậy Apple Pencil (USB-C) mặc dù tích hợp từ tính tuy nhiên không hỗ trợ tính năng sạc không dây.

Apple Pencil USB-C

So với Apple Pencil thế hệ đầu tiên thì Pencil (USB-C) được bổ sung thêm một tính năng gọi là Hover khi dùng trên iPad Pro. Đổi lại tính năng cảm ứng lực bị cắt giảm, nếu bạn muốn có trải nghiệm viết vẽ tự nhiên nhất, đặc biệt là những bạn cần bút cảm ứng để vẽ thì Apple Pencil (USB-C) không phải là sản phẩm đáng mua.

So sánh Pencil (USB-C) với Pencil thế hệ 1 và 2

Dưới đây là bảng so sánh các tính năng của ba phiên bản Apple Pencil:

Nhìn chung, Apple Pencil 2 vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho iPad Pro, iPad Air và iPad mini với khả năng sạc không dây, ghép nối đơn giản, hỗ trợ thao tác Chạm hai chạm lên thân bút để đổi công cụ. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì Apple Pencil (USB-C) là một lựa chọn tốt với các mẫu iPad có cổng USB-C, đặc biệt là iPad Gen 10 (iPad Gen 10 không hỗ trợ Apple Pencil 2).

Đối với các mẫu iPad sử dụng cổng Lightning thì rõ ràng Apple Pencil 1 vẫn là lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm thì hiện tại trên thị trường vẫn có nhiều mẫu bút đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc đáp ứng gần như đầy đủ các tính năng như Apple Pencil 2 nhưng mức giá thậm chí còn rẻ hơn đáng kể so với Apple Pencil (USB-C). Tất nhiên về trải nghiệm kết nối, ổn định không thể bằng bút chính hãng nhưng nó vẫn đáp ứng rất tốt các nhu cầu sử dụng thông thường. Giải pháp khác là bạn có thể mua Pencil 1 hoặc Pencil 2 đã qua sử dụng với mức giá dễ chịu hơn hàng mới.

Nói cách khác, ngoại trừ bạn đang sử dụng iPad Gen 10 và thực sự muốn sử dụng một chiếc Pencil chính hãng của Apple, không nhiều lý do để sở hữu chiếc Pencil (USB-C) với mức giá hơn 2 triệu đồng.

Xem thêm: Khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận trên điện thoại

Từ khóa: ,