Khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận trên điện thoại

Khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận trên điện thoại

28/09/2023 350 lượt xem

Lỗi cảm biến vân tay không nhận là một trong những lỗi thường thấy của người dùng sử dụng smartphone. Nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về từng nguyên nhân cũng như phương án khắc phục hiệu quả nhất đối với từng nguyên nhân.

Nguyên nhân gây ra lỗi cảm biến vân tay không nhận

Trước khi tham khảo các cách khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận đơn giản nhất, bạn cũng cần phải tìm hiểu xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là ở đâu. Sau khi đã nắm được nguyên nhân thì bạn mới có thể áp dụng được phương thức xử lý phù hợp nhất.

Dấu vân tay dính nhiều bụi bẩn

Nguyên nhân đầu tiên có thể dẫn đến tình trạng này là do khu vực cảm biến vân tay của bạn có thể dính nhiều bụi bẩn. Việc nút home lâu ngày không được vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng bụi bẩn đóng két lại, khiến phần cảm biến không còn nhận được vân tay của bạn.

Có thể bạn chưa biết: Đại lý điện thoại SamSung tại Vĩnh Long uy tín và giá tốt – 126.vn

Nguyên nhân của lỗi cảm biến vân tay không nhận

Cập nhật phần mềm lỗi hoặc không tương thích

Việc cập nhật phần mềm bị lỗi hoặc sử dụng các phần mềm không tương thích trong điện thoại cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cảm biến vân tay không hoạt động. Vì vậy bạn nên thường xuyên cập nhật các phiên bản theo điện thoại để không gặp phải các vấn đề lỗi về cảm biến.

Vấn đề phần cứng cảm biến vân tay

Các nguyên nhân lỗi cảm biến vân tay không nhận do phần cứng thường sẽ gặp nhiều hơn. Các nguyên nhân về phần cứng trên smartphone cũng khá đa dạng. Trong đó bao gồm các nguyên nhân chính như:

  • Máy bị va đập, bị vào nước làm ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận cảm biến.

  • Sử dụng điện thoại trong điều kiện môi trường không tốt làm ảnh hưởng đến bộ phận cảm biến của điện thoại, khiến việc nhận vân tay của người sử dụng không còn được nhanh nhạy.

  • Hỏng các bộ phận như chip, main, IC trong máy cũng khiến cho bộ phận cảm biến của máy bạn gặp vấn đề.

Lỗi cảm biến vân tay không nhận do phần cứng

Một số cách khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận

Sau khi đã nắm được nguyên nhân gây lỗi cảm biến vân tay không nhận được, bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục đơn giản tại nhà theo hướng dẫn bên dưới đây.

Kiểm tra và làm sạch cảm biến vân tay

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây lỗi cảm biến vân tay không nhận là có thể do bộ cảm biến trên điện thoại của bạn bị dính nhiều vết bẩn, bụi bặm,… Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên vệ sinh phần này.

Cách vệ sinh cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một tấm vải nhỏ mềm để lau bụi bẩn bám trên bộ phận cảm biến. Sau đó bạn chỉ cần lau sạch tay, để tay khô ráo và ấn thử lại vân tay xem đã được hay chưa.

Làm sạch nút home để khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận

Sửa chữa phần cứng cảm biến vân tay

Trường hợp nguyên nhân là do bị hỏng phần cứng cảm biến vân tay thì bạn nên mang đến các cơ sở sửa chữa có uy tín để được kiểm tra và đưa ra phương án xử lý tốt nhất. Thông thường nếu gặp lỗi phần cứng thì bạn sẽ phải thay một số linh kiện để đảm bảo cảm ứng vân tay có thể hoạt động lại bình thường.

Bài viết liên quan: Dùng củ sạc nhanh samsung cho iphone có bị chai pin hay không?

Các giải pháp tạm thời khi không thể khắc phục ngay

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số giải pháp tạm thời khi không thể khắc phục ngay các vấn đề về phần cứng, trong đó bao gồm:

  • Trường hợp nếu do ngón tay của bạn bị bong tróc thì bạn có thể sử dụng cách là thiết lập một vân tay mới để sử dụng.

  • Thử thao tác khởi động lại điện thoại để ổn định hệ thống bên trong máy, giúp khắc phục tạm thời lỗi không nhận vân tay.

Khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận

  • Cập nhật phần mềm mới nhất cho điện thoại của bạn để có thể fix lỗi cảm biến vân tay không nhận.

  • Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi cảm biến vân tay. Tuy nhiên với cách này thì bạn sẽ phải lưu ý về vấn đề các cài đặt trong điện thoại của bạn sẽ bị reset lại từ đầu.

Trên đây là tất cả các thông tin được cập nhật mới nhất về lỗi cảm biến vân tay không nhận trên các thiết bị điện thoại smartphone hiện nay. Tùy theo từng dòng điện thoại sẽ có biểu hiện khác nhau nên bạn cần xem kỹ để lựa chọn phương án xử khắc phục phù hợp nhất. Trường hợp bạn cảm thấy không tự tin xử lý tại nhà thì tốt nhất là nên mang đến các cơ sở sửa chữa có uy tín để đảm bảo an toàn.

Đọc thêm: Top 6 điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ dưới 3 triệu cực hot – 126.vn