Dùng củ sạc nhanh samsung cho iphone có bị chai pin hay không?

Dùng củ sạc nhanh samsung cho iphone có bị chai pin hay không?

28/09/2023 1043 lượt xem

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hai tên thương hiệu điện thoại nổi tiếng nhất hiện nay là Samsung và iPhone. Vậy nếu như bạn là một iFan và trong tình thế không có củ sạc của Apple, bạn có thể dùng củ sạc hãng khác hay không? Hay cụ thể hơn là dùng củ sạc nhanh Samsung cho iPhone có được hay không, có chai pin hay không? Hãy cùng với chúng tôi tìm ngay lời giải đáp trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Tìm hiểu về khả năng tương thích của sạc Samsung với iPhone

Hiện nay, Samsung đang phân phối 2 loại sạc chính cho điện thoại và máy tính bảng với các thông số điện áp là 5V/1A và 5V/2A. Đối với loại sạc 5V/1A là phụ kiện thường đi kèm với các mẫu điện thoại cũ. Trong khi đó, sạc 5V/2A là phụ kiện thường đi kèm với các mẫu điện thoại Samsung mới.

Có thể bạn chưa biết: Khắc phục lỗi cảm biến vân tay không nhận trên điện thoại

Tìm hiểu về khả năng tương thích của sạc Samsung với iPhone

Vì các dòng Samsung mới đều được trang bị pin có dung lượng pin lớn hơn nên cần được tích hợp công nghệ sạc nhanh, cũng như phải có phụ kiện phù hợp. Các mẫu điện thoại hiện đại hiện nay đa số đều được trang bị chip điều chỉnh dòng điện.

Vậy nên bạn vẫn có thể dùng củ sạc 5V/2A để sạc cho những điện thoại đời cũ có sạc 5V/1A và ngược lại. Nhưng bạn cần nắm được vấn đề, đó là nếu sạc điện thoại đời mới với sạc 5V/1A thì tốc độ sạc sẽ chậm hơn rất nhiều so với củ sạc đúng chuẩn.

Về mặt lý thuyết, nhiệm vụ chính của củ sạc là biến đổi dòng điện từ ổ cắm 220V thành dòng điện thích hợp để cung cấp vào pin điện thoại. Với các dòng điện thoại smartphone nói chung hay Samsung nói tiếng, dòng điện tại ổ cắm là 220V đều sẽ biến đổi thành 3,5V – 5V sau khi qua củ sạc. Điều này đồng nghĩa rằng củ sạc Samsung hoàn toàn có khả năng tương thích để dùng sạc cho iPhone.

Dùng củ sạc nhanh Samsung cho iPhone có được không?

Xét về việc dùng củ sạc Samsung cho iPhone, cơ bản là an toàn, miễn sao củ sạc mà bạn dùng là sạc chính hãng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đó là  việc dùng cục sạc khác hãng có thể ảnh hưởng đến tốc độ sạc, hơn thế nữa là cũng có thể làm nóng máy hơn một chút. Ảnh hưởng tiêu cực này thường là do công nghệ sạc của củ sạc và của máy không tương thích với nhau.

Dùng củ sạc nhanh Samsung cho iPhone có được không?

Vì Samsung hay Apple đều là những công ty đại chúng và kinh doanh thương mại toàn cầu. Do đó, những sản phẩm mà họ sản xuất đều đảm bảo tuân theo quy chuẩn nhất định. Vì thế, việc dùng củ sạc nhanh Samsung cho iPhone là hoàn toàn có thể và đảm bảo được tính an toàn. Tuy nhiên, sạc được là một chuyện, còn sạc nhanh và không nóng máy lại là một vấn đề khác.

Đối với những củ sạc USB cũ của Samsung, mặc dù vẫn là củ sạc nhanh nhưng nó không phải là Power Delivery. Do đó khi xét về tính tương thích thì sẽ không tương thích tốt với những dòng iPhone mới. Nếu bạn dùng để sạc cho những dòng iPhone cũ thì hoàn toàn vẫn ổn nhưng công suất sẽ cao hơn sạc mặc định nên bạn sẽ gặp phải tình trạng máy bị nóng.

Những cục sạc nhanh Samsung mới, dùng chuẩn USB-C thì chúng hoàn toàn tương thích với các dòng iPhone đang hỗ trợ sạc nhanh hay các thiết bị cùng dùng chuẩn sạc Power Delivery khác. Kể từ iPhone 8 trở về sau, Apple đều đã trang bị cho thiết bị công nghệ sạc sạc Power Delivery. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng củ sạc nhanh Samsung cho iPhone một cách an toàn mà không cần lo lắng quá nhiều.

Bài viết liên quan: Lỗi ipad sạc không vào pin: Nguyên nhân và cách khắc phục – 126.vn

Sử dụng củ sạc nhanh Samsung để sạc iPhone có gây chai pin không?

Với những thông tin trên, chúng ta có thể kết luận rằng dùng sạc nhanh của Samsung cho iPhone là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên hay lâu dài thì pin điện thoại có bị chai hay không? Câu trả lời là có nhé!

Sử dụng củ sạc nhanh Samsung để sạc iPhone có gây chai pin không?

Vì các thông số đầu vào và đầu ra trên sạc của Samsung cũng tương tự như iPhone, nên trong những trường hợp bất đắc dĩ thì bạn vẫn có thể dùng củ sạc Samsung để nạp nguồn cho iPhone một cách an toàn. Tuy nhiên, dù thế nào thì sử dụng củ sạc của iPhone chính hãng vẫn tốt hơn dùng củ sạc của thương hiệu khác. Việc bạn dùng củ sạc của thương hiệu khác trong thời gian dài chắc chắn có thể làm iPhone bị chai pin. Đương nhiên là khi pin iPhone bị chai thì bạn sẽ tốn khá nhiều tiền để có thể sửa chữa và thay thế.

Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể dùng củ sạc nhanh Samsung cho iPhone một cách an toàn trong những trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc này bởi sẽ khiến cho pin iPhone có khả năng bị chai. Mọi thắc mắc, bạn đọc đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến 126.vn để được hỗ trợ chi tiết nhé!

Đọc thêm: Tìm hiểu về ưu và nhược điểm của sạc nhanh và sạc thường – 126.vn