iOS 17 sẽ ra mắt cho iPhone với 10 tính năng mới này - 126.vn

iOS 17 sẽ ra mắt cho iPhone với 10 tính năng mới này

18/09/2023 142 lượt xem

Vào tháng 6, Apple đã công bố iOS 17 với nhiều tính năng và thay đổi mới dành cho iPhone. Sau hơn ba tháng thử nghiệm beta, bản cập nhật phần mềm miễn phí sẽ được phát hành vào hôm nay, ngày 18 tháng 9 cho iPhone XS và mới hơn.

Dưới đây, 126.vn đã tóm tắt lại 10 tính năng chính sẽ có trên iPhone chạy iOS 17, cùng với các tính năng bổ sung sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Stand By

Theo Apple, StandBy là chế độ xem toàn màn hình mới cung cấp thông tin có thể xem nhanh được thiết kế để xem từ xa khi iPhone nằm nghiêng và đang sạc. Giao diện có thể tùy chỉnh có thể hiển thị đồng hồ theo nhiều phong cách khác nhau, lịch, ảnh yêu thích, dự báo thời tiết, điều khiển phát lại nhạc, tiện ích, v.v.

StandBy được thiết kế để sạc iPhone trên tủ đầu giường, kệ bếp hoặc bàn làm việc và nó hỗ trợ Hoạt động trực tiếp, Siri, cuộc gọi đến và thông báo lớn hơn. Tính năng này cũng hoạt động với màn hình Always on Display của iPhone 14 Pro.

Poster Liên hệ

iOS 17 cho phép người dùng tạo Poster Liên hệ được cá nhân hóa xuất hiện trong cuộc gọi điện thoại đến trên iPhone của người khác. Áp phích có thể bao gồm ảnh hoặc Memoji, phông chữ và màu nền cũng có thể được tùy chỉnh. Tính năng này có sẵn trong ứng dụng Điện thoại tích hợp sẵn và cũng sẽ có sẵn cho các ứng dụng gọi điện của bên thứ ba.

NameDrop

NameDrop cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin liên lạc bằng cách đưa iPhone của họ lại gần nhau. Cả hai cá nhân đều có thể chọn số điện thoại hoặc địa chỉ email cụ thể mà họ muốn chia sẻ và cũng có thể chia sẻ Poster liên hệ của mình.

Thư thoại trực tiếp

Thư thoại trực tiếp cung cấp bản ghi âm theo thời gian thực trên màn hình khi ai đó để lại thư thoại. Nếu người dùng coi thư thoại là quan trọng, họ có thể nhận cuộc gọi trong khi người gọi đang để lại tin nhắn của họ. Apple cho biết các cuộc gọi được nhà cung cấp dịch vụ xác định là thư rác sẽ không được chép lại và thay vào đó sẽ bị từ chối ngay lập tức.

Vuốt để trả lời trong iMessage

Trong ứng dụng Tin nhắn, giờ đây người dùng có thể vuốt sang phải trên bất kỳ tin nhắn nào để gửi trả lời nội tuyến.

Widget tương tác

Các tiện ích tương tác hiện có sẵn trên iPhone trên Màn hình chính, Màn hình khóa và chế độ xem StandBy mới. Apple đã đưa ra một số ví dụ về những tiện ích tương tác có thể được sử dụng, bao gồm đánh dấu lời nhắc là đã hoàn thành, phát hoặc tạm dừng một bài hát hoặc podcast cũng như điều khiển các phụ kiện trong ứng dụng Home và sẽ có nhiều khả năng hơn khi ứng dụng của bên thứ ba được cập nhật với sự hỗ trợ trong những tháng tới.

Các tiện ích trên Màn hình chính cho đến nay vẫn cung cấp chức năng hạn chế vì Apple không cho phép các nhà phát triển thêm tính năng cuộn, nút hoặc hình động.

Tự động sửa lỗi được cải thiện

Apple cho biết iOS 17 bao gồm một mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất để dự đoán từ sẽ cải thiện đáng kể khả năng tự động sửa lỗi trên iPhone. Khi gõ, máy học trên thiết bị sẽ sửa lỗi một cách thông minh với độ chính xác cao hơn bao giờ hết. Ngoài ra, giờ đây người dùng sẽ nhận được đề xuất văn bản dự đoán ngay khi họ nhập, cho phép thêm từ hoặc câu hoàn chỉnh bằng cách nhấn vào thanh dấu cách.

Tính năng tự động sửa lỗi có thiết kế cập nhật trên iOS 17 giúp gạch chân ngắn gọn một từ được tự động sửa. Nhấn vào một từ được gạch chân sẽ hiển thị từ gốc được nhập, giúp bạn dễ dàng nhanh chóng hoàn nguyên thay đổi. Giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple, Craig Federighi, cho biết hệ thống này cũng sẽ học thói quen đánh máy của người dùng theo thời gian và tránh một số chỉnh sửa. Hệ thống này được thiết kế cho “những khoảnh khắc mà bạn chỉ muốn gõ một từ né tránh”.

Apple Maps ngoại tuyến

Apple Maps đang bắt kịp một tính năng quan trọng của Google Maps trên iOS 17 với khả năng tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến. Apple cho biết người dùng có thể tải xuống một khu vực bản đồ cụ thể và truy cập điều hướng từng chặng, xem thời gian đến dự kiến, tìm địa điểm và hơn thế nữa khi iPhone không được kết nối với mạng di động hoặc Wi-Fi.

Sticker

Stickers Drawer mới trên iOS 17 cung cấp quyền truy cập vào tất cả các hình dán, bao gồm Hình dán động, biểu tượng cảm xúc, Memoji và gói hình dán iMessage ở cùng một nơi. Bạn có thể tạo Hình dán động bằng cách chạm và giữ một đối tượng trong ảnh, chẳng hạn như mèo hoặc chó.

“Hey Siri” được rút ngắn thành Siri

Apple đã đơn giản hóa lệnh thoại để gọi Siri trên iPhone và các thiết bị Apple khác, bao gồm iPad, Mac, HomePod và AirPods Pro mới nhất. Thay vì “Hey Siri”, giờ đây người dùng có thể chỉ cần nói “Siri” để kích hoạt trợ lý giọng nói và có thể đưa ra nhiều lệnh liên tiếp mà không cần phải nói lại “Siri”.

Hiện Apple đã phát hành bản cập nhật này cho các thiết bị được hỗ trợ, các bạn có thể vào mục Cài đặt chung –> Cập nhật phần mềm để kiểm tra và update nhé!

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày