iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max: Thông số cấu hình, thiết kế, giá bán, ngày mở bán, những tính năng mới… - 126.vn

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max: Thông số cấu hình, thiết kế, giá bán, ngày mở bán, những tính năng mới…

25/03/2024 117 lượt xem

Bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max chắc chắn sẽ mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý dành cho người dùng. Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9/2024. Dưới đây là tất cả những nâng cấp, thay đổi đáng chú ý trên bộ đôi sản phẩm này.

Thiết kế iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Các tin đồn cho đến hiện tại đều cho thấy Apple sẽ tăng kích thước cho cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Cụ thể iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,27 inch. iPhone 16 Pro Max có kích thước 6,85 inch.

Về màu sắc, theo một số nguồn tin chưa được kiểm chứng thì dòng iPhone Pro mới sẽ có thêm các tùy chọn Vàng sa mạc và Xám xi măng.

Nút Action hiện có trên iPhone 15 Pro có thể được thêm vào các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn và vẫn tiếp tục được trang bị trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nhưng kích thước có thể sẽ lớn hơn một chút. Bên cạnh đó dòng Pro mới dự kiến sẽ có thêm một nút bí ẩn được gọi là nút Capture. Nút Capture dường như được sử dụng để kích hoạt camera, chụp ảnh, quay video nhưng có thể người dùng cũng có thể tùy biến cho nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài những thay đổi về nút bấm và tăng kích thước một chút, dòng iPhone 16 Pro có thể sẽ trông cực kỳ giống với dòng iPhone 15 Pro. Apple hiếm khi thực hiện những thay đổi đáng kể về thiết kế, đặc biệt là khi iPhone 15 Pro đã có những thay đổi đáng kể về mặt thiết kế.

Nâng cấp khả năng chụp ảnh của iPhone 16 Pro

iPhone 15 Pro Max hiện là model duy nhất trong dòng iPhone có ống kính Tetraprism 120mm zoom quang học 5x. Mặc dù iPhone 15 Pro không có tính năng này nhưng có khả năng iPhone 16 Pro có thể bao gồm ống kính Tetraprism. Một báo cáo về chuỗi cung ứng từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã củng cố thêm tin đồn này. Việc iPhone 16 Pro được tăng kích thước càng giúp thông tin này có thêm bằng chứng đáng tin cậy.

Theo một rò rỉ gần đây, thiết lập ba camera trên iPhone 16 Pro có thể bao gồm một cảm biến 48 megapixel khác. Cụ thể, tin đồn cho rằng Apple sẽ bổ sung thêm một ống kính góc cực rộng 48 megapixel.

Việc Apple thúc đẩy camera siêu rộng có độ phân giải cao hơn sẽ mang lại lợi ích cho những bức ảnh được chụp ở chế độ 0,5x hoặc chế độ macro, nhưng có thể có một lý do quan trọng hơn cho việc nâng cấp – quay video không gian. Quay video 3D bằng iPhone phụ thuộc vào Camera siêu rộng và Camera chính, việc nâng camera siêu rộng lên 48MP từ 12MP sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Tiếp tục xu hướng nâng cấp camera, iPhone 16 Pro có thể sử dụng ống kính thủy tinh để giảm độ dày và trọng lượng của camera.

Nút Capture

Bản vẽ CAD bị rò rỉ cho thấy iPhone 16 Pro có thể có nút Capture mới và nút Action được mở rộng. Ảnh render tương tự cho thấy iPhone 16 Pro có thể lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

Nút Capture được đồn là nằm bên dưới nút nguồn ở cạnh phải của iPhone. Ăng-ten mmWave hiện được đặt ở đó nên nó sẽ cần phải di chuyển sang phía đối diện, dưới các nút âm lượng.

Một báo cáo đã tuyên bố rằng nút Capture có thể là nút cơ học. Điều này sẽ cho phép người dùng vuốt để điều chỉnh mức thu phóng và sau đó nhấn nửa chừng sẽ lấy nét ảnh giống như nút chụp hình của máy ảnh.

Những tin đồn khác về iPhone 16 Pro

Thay vì sử dụng bộ xử lý thế hệ trước cho các mẫu iPhone cơ bản, năm nay Apple có thể ra mắt chip A18 Pro cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trong khi bộ đôi iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ cùng chip A18.

Về dung lượng lưu trữ, một số tin đồn cho rằng iPhone 16 Pro có thể tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ tối đa của người tiền nhiệm, lên tới 2TB. Tin đồn tương tự đã chứng thực một báo cáo khác cho thấy model này cũng có thể có bộ nhớ flash QLC mật độ cao hơn, chậm hơn.

Ngoài ra, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ đi kèm một loạt các tính năng AI độc quyền nhờ bộ xử lý mới mạnh mẽ ấn tượng hơn. Tất nhiên iOS 18 cũng sẽ cung cấp nhiều tính năng AI cho các model tiền nhiệm nhưng chắc chắn Apple vẫn sẽ ưu tiên các dòng iPhone mới các tính năng hấp dẫn thúc đẩy người dùng nâng cấp.

Ngày ra mắt và giá bán iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Dòng iPhone 16 dự kiến ​​​​sẽ được ra mắt tại một sự kiện của Apple vào đầu tháng 9 năm 2024. Giá cả sẽ không thay đổi, với các mẫu tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 799 USD và các mẫu Pro có giá khởi điểm là 999 USD.

Xem thêm: Tất tần tật về iPhone 16 series: Thiết kế, cấu hình, giá, ngày ra mắt, tính năng mới…

 

Nguồn: appleinsider