iPhone bản Việt Nam khác gì bản quốc tế? Nên mua bản nào? - 126.vn

iPhone bản Việt Nam khác gì bản quốc tế? Nên mua bản nào?

04/04/2024 47 lượt xem

iPhone là một trong những dòng điện thoại di động được nhiều người săn đón trong thời gian hiện nay. Trên thị trường, sản phẩm có rất nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau, từ khắp nơi trên thế giới, nên những người mới “gia nhập” hội người yêu thích iPhone có thể hoang mang không biết iPhone bản Việt Nam khác gì bản quốc tế và nên mua iPhone nào tốt hơn. Hãy cùng 126.vn tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau nhé!

iphone bản việt nam khác gì bản quốc tế

iPhone bản Việt Nam và bản quốc tế đều được người tiêu dùng Việt yêu thích.

Các loại iPhone phổ biến được bán trên thị trường hiện hay

Dưới đây là danh sách tất cả những loại điện thoại iPhone thường thấy cho bạn tham khảo:

  • Hàng mới quốc tế chính hãng: Đây là sản phẩm được thương hiệu Apple phân phối trực tiếp về các đại lý uy tín ở Việt Nam. Dấu hiệu nhận biết là có mã VN/A trong mục thông tin sản phẩm. Đặc điểm nổi bật là 100% như mới, còn nguyên seal và nguyên kiện, không có dấu hiệu trầy xước, có chế độ bảo hành tương tự tại hãng trong vòng 12 tháng.
  • Hàng mới quốc tế xách tay: Đây là các sản phẩm được nhập khẩu về Việt Nam thông qua hình thức xách tay (có thể thực hiện bởi những đại lý phân phối hoặc cá nhân hoạt động kinh doanh). Dòng iPhone xách tay được nhiều người yêu thích vì giá thành rẻ (vì không phải chịu thuế) và chất lượng tương tự hàng quốc tế chính hãng.
  • Hàng cũ đã qua sử dụng (hay hàng like-new): Đây là những sản phẩm đã được khách hàng mua và sử dụng, sau đó bán lại cho bên phân phối. Tùy theo tình trạng máy, giá bán và chất lượng có sự khác biệt, nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn hẳn so với iPhone nguyên seal.
  • Hàng đã được tân trang lại: Đây là sản phẩm bị lỗi phần cứng, được Apple thu hồi, sửa chữa và bán ra thị trường.
iphone bản việt nam khác gì bản quốc tế

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại iPhone khác nhau.

Trong các loại iPhone kể trên, hàng mới quốc tế chính hãng và hàng mới quốc tế xách tay là hai loại nhận được nhiều quan tâm nhất từ khách hàng. Bởi, sản phẩm cam kết 100% nhập khẩu trực tiếp từ hãng nên bảo đảm chất lượng cao cấp nhất. Cùng chế độ bảo hành uy tín, giá thành hợp lý để khách hàng an tâm trải nghiệm.

Tuy nhiên, nên mua iPhone bản Việt Nam hay bản quốc tế là thắc mắc của đông đảo người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ở phần nội dung bên dưới.

iPhone bản Việt Nam khác gì bản quốc tế

Trước khi quyết định nên mua dòng iPhone nào, bạn đọc hãy tham khảo ngay phân tích điểm khác biệt giữa hai loại bên dưới:

iPhone bản Việt Nam

Đây là máy mới 100%, được Apple chính thức sản xuất và phân phối ra thị trường. Sản phẩm đi kèm đầy đủ linh kiện cơ bản và áp dụng chế độ bảo hành đúng chuẩn hãng. Đồng thời, người dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc khi cần thiết.

iPhone bản quốc tế

Mặc dù iPhone bản quốc tế có thể có chất lượng tương tự iPhone bản Việt Nam, nhưng nguồn gốc có khả năng không minh bạch, nếu người mua không lựa chọn người xách tay tin cậy. Thế nhưng, sản phẩm lại có mức giá thấp hơn iPhone bản Việt Nam một chút nên thu hút nhiều người mua sắm.

iphone bản việt nam khác gì bản quốc tế

Cả iPhone bản Việt Nam và iPhone bản quốc tế đều có ưu và nhược điểm riêng.

Nên mua iPhone bản Việt Nam hay quốc tế?

Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nhu cầu, sở thích, khả năng chi trả… Ví dụ, nếu người tiêu dùng có khoản chi “rủng rỉnh” thì hãy cân nhắc iPhone bản Việt Nam để bảo đảm chất lượng cao cấp nhất. Còn nếu có kinh phí thấp hơn một chút, khách hàng có thể lựa chọn iPhone bản quốc tế giúp tiết kiệm chi phí tối đa, nhưng nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín nhằm bảo đảm chất lượng.

Mong rằng những chia sẻ kể trên đã giải đáp được thắc mắc iPhone bản Việt Nam khác gì bản quốc tế của hầu hết bạn đọc. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn nên mua loại nào phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của bản thân.

Trong trường hợp muốn mua sắm iPhone chính hãng nhưng chưa biết nơi nào uy tín, các bạn có thể cân nhắc đến 126.vn. Đơn vị không chỉ cam kết 100% sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Apple, có nguồn gốc minh bạch (chấp nhận cho khách hàng truy xuất khi cần thiết), mà còn có nhiều ưu đãi không thể phủ nhận. Chẳng hạn như chế độ bảo hành tốt, chính sách mua hàng ưu đãi, giá thành hợp lý, có cung cấp máy like-new chất lượng…

Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ iPhone bản Việt Nam khác gì bản quốc tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp cửa hàng qua website 126.vn và nhân viên tư vấn sẽ lập tức liên hệ và giải đáp trong thời gian sớm nhất. Hy vọng khách hàng có những trải nghiệm tốt đẹp cùng 126.vn và đừng quên đón đọc các nội dung thú vị khác trong thời gian tới nhé!