Góc giải đáp: iPhone bị sập nguồn đột ngột do đâu? - 126.vn

Góc giải đáp: iPhone bị sập nguồn đột ngột do đâu?

12/09/2023 204 lượt xem
Điện thoại iphone của bạn có những lúc bị sập nguồn đột ngột nhưng bạn vẫn chưa rõ nguyên nhân xuất phát từ đâu? Có những cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng tìm hiểu về vấn đề iphone bị sập nguồn đột ngột trong bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân khiến iphone bị sập nguồn đột ngột

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc điện thoại iphone của bạn gặp lỗi sập nguồn, điều này có thể xuất phát từ cả phần mềm lẫn phần cứng. Nguyên nhân khiến iphone bị sập nguồn khi vẫn còn pin phổ biến nhất là do pin điện thoại bị chai hoặc bị lỗi.

Bởi pin là phần ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động bình thường của chiếc điện thoại, việc bị lỗi hoặc bị chai pin có thể là nguyên nhân lớn nhất khiến cho iphone của bạn bị sập nguồn đột ngột. Trong quá trình sử dụng, có thể bạn vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại hoặc điện thoại dùng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng bị chai pin, lỗi pin không thể nạp năng lượng tốt như ban đầu được, dẫn tới tình trạng điện thoại bị sập nguồn liên tục.

Có thể bạn chưa biết: Thay pin iPhone chính hãng Vĩnh Long – Giải pháp bền vững cho nguồn năng lượng di động – 126.vn

Nguyên nhân khiến iphone bị sập nguồn

Ngoài ra, việc xung đột phần mềm cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến iphone bị sập nguồn đột ngột. Hiện nay do nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng cao, người dùng có thể một lúc tải về nhiều ứng dụng khác nhau để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình.

Việc tải nhiều ứng dụng không thể tương thích cùng hệ điều hành của mình khiến cho hiện tượng bị xung đột phần mềm diễn ra. Khi phần mềm bị xung đột, iphone của bạn không thể đáp ứng kịp nhu cầu sử dụng sẽ gây nên hiện tượng sập nguồn liên tục.

Ngoài ra, để điện thoại iphone của mình làm việc quá tải cũng dễ dẫn tới việc bị sập nguồn do sử dụng liên tục quá lâu, điều này còn có thể diễn ra ở ngay cả những phiên bản mới nhất. Khi sử dụng quá tải, iphone sẽ bị nóng lên khiến cho hệ thống bị đơ và giảm đi hiệu năng hoạt động. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến iphone tự sập nguồn liên tục.

Những cách khắc phục khi iphone bị sập nguồn đột ngột

Cập nhật hệ điều hành

Một trong những cách để khắc phục iphone bị sập nguồn đột ngột hữu ích nhất chính là cập nhật lại hệ điều hành. Người dùng có thể khắc phục lỗi này bằng cách cập nhật lại hệ điều hành IOS phiên bản mới nhất. Chỉ cần thực hiện các thao tác: Truy cập vào Cài đặt => chọn Cài đặt chung => chọn Cập nhật phần mềm => chọn Cài đặt để hoàn thành việc cập nhật hệ điều hành.

Bài viết liên quan: Pin iPhone bao nhiêu thì thay? Những điều bạn cần biết để bảo vệ máy

Thay pin mới

Nếu nguyên nhân khiến iphone bị sập nguồn khi vẫn còn pin, có thể do pin của máy đã bị hư hoặc chai. Vì vậy, cách tốt nhất là nên tới những cơ sở uy tín để thay lại pin mới cho điện thoại. Sử dụng bộ sạc và pin mới chính hãng sẽ giúp cho điện thoại iphone của bạn hoạt động một cách tốt nhất.

Thay pin mới

Khởi động lại màn hình điện thoại

Việc khởi động lại màn hình điện thoại iphone là một cách sửa lỗi khi máy tự tắt nguồn đột ngột phổ biến và hiệu quả cao mà đa số người dùng đều lựa chọn đầu tiên. Đối với điện thoại iphone, có nhiều cách để bạn khởi động điện thoại với những dòng khác nhau.

Khởi động lại màn hình điện thoại

Đối với dòng iphone 6s trở xuống, bạn cần nhấn kết hợp giữa nút Home và nút nguồn. Còn đối với dòng iphone 6 trở lên, hãy nhấn kết hợp nút nguồn và nút giảm âm lượng. Đối với dòng iphone X trở lên, bạn cần nhấn nút tăng âm lượng và sau đó là nút giảm âm lượng, tiếp theo giữ nút nguồn là xong.

Đọc thêm: Bí quyết khắc phục vỡ màn hình iPhone nhanh chóng và tiết kiệm – 126.vn

Khôi phục cài đặt máy

Một cách khắc phục vấn đề iphone bị sập nguồn đột ngột mà bạn cần biết chính là khôi phục lại cài đặt máy. Bên cạnh những cách khắc phục kể trên thì người dùng có thể thử khôi phục lại cài đặt máy để sửa lỗi điện thoại khi liên tục sập nguồn đột ngột.

Việc khôi phục cài đặt giúp cho điện thoại có thể trở về tình trạng ban đầu như lúc mới mua về. Thế nên trước khi thực hiện, bạn cần phải lưu lại tất cả các bản sao lưu dữ liệu vào iCloud của mình.

126.vn – Địa chỉ đặt mua điện thoại uy tín, chính hãng tại Việt Nam

Bài viết trên nhằm cung cấp thêm cho bạn những thông tin cần thiết về vấn đề iphone bị sập nguồn đột ngột. Để sở hữu những chiếc điện thoại chất lượng, chính hãng nhất, hãy liên hệ ngay với 126.vn để được tư vấn cụ thể hơn theo thông tin cung cấp dưới đây nhé.

Địa chỉ: 126 Đường 2/9, Phường 1, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

SĐT: 0764.126.126

Email: support@126.vn