Khác biệt giữa iphone quốc tế và chính hãng là gì?

Khác biệt giữa iphone quốc tế và chính hãng là gì?

30/11/2023 173 lượt xem
iPhone là một thương hiệu điện thoại nổi tiếng và thông dụng, được rất nhiều người tin dùng hiện nay. Khi phân loại theo nguồn gốc sản phẩm, chúng ta sẽ có iPhone quốc tế và chính hãng. Vậy điểm khác biệt giữa iPhone quốc tế và chính hãng là gì? Các nhận biết cũng những ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại như thế nào? Bài viết này của 126.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Khái niệm iPhone quốc tế và chính hãng là gì?  

iPhone quốc tế là iPhone được Apple sản xuất và cung cấp đến các nhà bán lẻ nhưng sau đó những nhà bán lẻ này không thông qua nhà mạng tại quốc gia địa phương mà phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Do đó, iPhone quốc tế sẽ sử dụng được hầu hết các loại sim của các nhà mạng khác nhau trên thế giới. Đây là sản phẩm iPhone được cung cấp cho tất cả các quốc gia trên toàn cầu và nó vẫn là iPhone chính hãng. Ban đầu bạn có thể mua chúng ở bất kỳ quốc gia nào do đó nó mới có tên gọi là iPhone quốc tế.

Trong khi đó ở thị trường Việt Nam, Apple sẽ sản xuất riêng những chiếc điện thoại để cung cấp cho thị trường Việt Nam. Đây gọi là iPhone chính hãng, có đóng dấu mã VN/A và chúng được phân phối thông qua những công ty và đơn vị chính hãng.

Các sản phẩm này được đóng gói trong hộp, còn nguyên lớp seal bằng nylon, có hướng dẫn sử dụng trên bao bì cùng sách hướng dẫn, toàn bộ được in bằng tiếng Việt. Còn iPhone quốc tế sẽ có các thông tin in trên bao bì cùng sách hướng dẫn toàn bộ bằng tiếng Anh.

iphone quốc tế và chính hãng là gì

Khái niệm iPhone quốc tế và chính hãng được hiểu như thế nào?

Giá bán của loại iPhone chính hãng tại thị trường Việt Nam sẽ được niêm yết ở cùng một mức giá nên người mua sẽ cảm thấy tin cậy hơn, còn giá bán của iPhone quốc tế thường rẻ hơn so với bản chính hãng và khác nhau giữa các nhà cung cấp làm cho người mua hoang mang, khó nhận biết.

Ưu điểm của iPhone chính hãng là sẽ được đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được chế độ bảo hành chính hãng tại quốc gia, đơn vị phân phối. Còn iPhone quốc tế được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, nguồn xách tay nên cần phải lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín nếu không sẽ mua phải hàng cũ và kém chất lượng. Chính sách bảo hành và đổi trả sẽ rườm rà và phức tạp hơn. Mặc dù vậy, các tiện ích công nghệ sẽ được cập nhật nhanh hơn bản iPhone chính hãng.

Cách nhận biết iPhone quốc tế và chính hãng là gì?

Để nhận biết iPhone quốc tế hay chính hãng bạn có thể dựa vào ký hiệu ghi ở phần thông số Part Number. iPhone chính hãng của Việt Nam sẽ có ký hiệu VN/A. Còn đối với iPhone quốc tế của nhà bán lẻ phân phối mã Part Number sẽ có ký tự như ZP/A, LL/A,… tùy theo quốc gia cụ thể.

iphone quốc tế và chính hãng là gì

Một số ký hiệu trên iPhone quốc tế

Trong iPhone quốc tế sẽ có thêm bản lock. Bản này khi được bán ra kèm theo với hợp đồng của nhà mạng và chỉ dùng được mạng đó, tính năng của iPhone lock cũng bị hạn chế nhiều. Cách phân biệt iPhone lock và quốc tế là gắn thẻ sim vào, nếu điện thoại không có tín hiệu hoặc chỉ nhận diện được sim ghép thì đó là iPhone lock.

Có nên mua iPhone quốc tế sử dụng hay không?

Để lựa chọn một chiếc iPhone cho bạn thân, mọi người khá thường phân vân giữa iPhone chính hãng và quốc tế. Thông thường để có được một mẫu iPhone mới nhất người dùng thường mua iPhone quốc tế vì các iPhone chính hãng sẽ phải làm thủ tục nhập khẩu, kê khai hải quan và vận chuyển đến thị trường Việt Nam sẽ lâu hơn hàng quốc tế.

Tuy nhiên một số người dùng sẽ chọn mua iPhone chính hãng vì nguồn gốc và chế độ bảo hành rõ ràng, dễ dàng sửa chữa, tạo sự yên tâm cho khách hàng. Một điều khó khăn khi mua iPhone quốc tế là dễ bị nhầm lẫn với iPhone lock. Vì hai loại này có thiết kế như nhau, nếu người mua không có kiến thức dễ bị mua nhầm. Bạn cũng không nên thấy giá thành quá rẻ mà mua vì có thể là hàng dựng, hàng cũ.
iphone quốc tế và chính hãng là gì
Khi mua iPhone chính hãng sẽ nhận kèm đầy đủ phụ kiện, chính sách bảo hành uy tín
Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin về khái niệm iPhone quốc tế và chính hãng là gì cùng những ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại. Tuy theo nhu cầu mà mỗi người sẽ có cho mình một lựa chọn khác nhau. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm iPhone uy tín tại 126.vn nhé.