Không có iphone có dùng apple watch được không?

Không có iphone có dùng apple watch được không?

07/12/2023 123 lượt xem
Khi không có iPhone có dùng Apple Watch được không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi mới tiếp cận thiết bị đồng hồ thông minh này. Bài viết dưới đây của 126.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên cũng như hiểu hơn về các tính năng của Apple Watch nhé.
không có iphone có dùng apple watch được không
Khi không có iPhone có dùng Apple Watch được không?

Giải đáp câu hỏi không có iPhone có dùng Apple Watch được không?

Apple Watch là một sản phẩm đồng hồ thông minh rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Những chiếc đồng hồ này không chi có thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng vô cùng ấn tượng mà còn mang đến những tính năng và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Apple Watch khi kết nối với iPhone sẽ mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng thông qua bluetooth. Tuy nhiên nếu không kết nối với iPhone, Apple Watch vẫn có thể sử dụng được một số tính năng nhất định. Vì vậy, có thể kết luận rằng Apple Watch vấn sử dụng được khi không có iPhone nhưng sẽ không khai thác hết được tính năng của thiết bị.

Những tính năng của Apple Watch không cần kết nối điện thoại iPhone

Hiện nay có một số dòng Apple Watch có tính năng di động cùng với gói cước di động được kích hoạt có thể duy trì kết nối ngay cả khi không có không có iPhone bên cạnh. Còn đối với các dòng thông thường khác thì sẽ có hỗ trợ một số tính năng cơ bản khi không kết nối với điện thoại iPhone như:
  • Theo dõi nhịp tim cùng các hoạt động thể chất

Thiết bị đồng hồ thông minh Apple Watch cho phép người dùng theo dõi các hoạt động thể chất mà không cần kết nối với điện thoại iPhone. Đồng hồ sẽ ghi lại toàn bộ nhật ký các hoạt động thể chất, thể dục trong ngày của bạn như số bước chân, lượng calorie và một số tính năng theo dõi sức khỏe như nhịp tim. Bạn có thể kiểm tra các thông số này suốt cả ngày.

Các thiết bị Apple Watch cũng sẽ thông báo tự động cho bạn khi nhịp tim xuống quá thấp. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng khả năng lưu trữ của Apple Watch không cao, do đó chỉ lưu trữ dữ liệu trong vòng 30 ngày. Vì vậy bạn cần kết nối với iPhone để giúp theo dõi quá trình lâu dài.

  • Tính năng nghe nhạc

Khi không kết nối với điện thoại iPhone người dùng vẫn có thể sử dụng các tính năng nghe nhạc trên thiết bị đồng hồ Apple Watch. Tuy nhiên để thực hiện tính năng này, trước đó bạn có cần đồng bộ danh sách và tải xuống để có thể nghe offline. Nhờ vậy bạn có thể nghe máy ngay cả khi ngoài phạm vi kết nối với iPhone.

không có iphone có dùng apple watch được không

Tính năng nghe nhạc và podcasts của Apple Watch

  • Lưu trữ ảnh

Lưu trữ ảnh là một khả năng tuyệt vời của các thiết bị Apple Watch. Thông thường Apple Watch sẽ được đồng hồ với album favorites trên iPhone. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khởi tạo một album riêng lưu trữ trên đồng hồ và khi không có kết nối với điện thoại iPhone bạn có thể truy cập vào album này và xem lại các hình ảnh được lưu trữ.

  • Ghi âm

Ghi âm và phát lại các đoạn ghi âm cũng là một tính năng của đồng hồ thông minh Apple Watch mà không cần kết nối với thiết bị iPhone. Đây là một hoạt động độc lập. Sau khi thực hiện quá trình ghi âm, dữ liệu sẽ được chuyển lên đám mây thông hôm qua LTE để lưu trữ. Vì vậy bạn có thể phát lại bản ghi và nghe bằng loa của đồng hồ thông qua tai nghe.

  • Sử dụng tính năng đồng hồ

Apple Watch cũng là một chiếc đồng hồ thông thường do đó bạn có thể dùng hiện các tính năng như xem giờ, bấm giờ, hẹn giờ và báo thức.

  • Ứng dụng lịch

Xem các sự kiện ngày tháng trong ứng dụng lịch cũng là tính năng mà bạn có thể sử dụng được khi không kết nối với iPhone. Thông qua tính năng này bạn có thể theo dõi các sự kiện của ngày, tuần và tháng.

không có iphone có dùng apple watch được không

Xem lịch trên Apple Watch

  • Nhắn tin qua iMessenger

Một tính năng khác rất thú vị của Apple Watch đó là có thể nhắn tin thông qua ứng dụng iMessenger khi có kết nối wi-fi mà không cần điện thoại iPhone. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đồng hồ thông minh để nhắn tin cùng với mọi người một cách dễ dàng.

Mặc dù Apple Watch có thể hoạt động độc lập trong một số tính năng nhưng để mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn thì bạn nên kết nối với thiết bị điện thoại iPhone để có thể sử dụng toàn bộ các tính năng của sản phẩm.

không có iphone có dùng apple watch được không

Dùng iPhone giúp sử dụng được nhiều tính năng trên Apple Watch hơn

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi không có iPhone có dùng Apple Watch được không. Hy vọng qua đây bạn đã hiểu hơn về thiết bị thông minh này của nhà Apple. Trong điều kiện có thể hãy dùng iPhone để giúp Apple Watch sử dụng được đầy đủ các tính năng nhé. Bạn có thể tham khảo các mẫu iPhone và Apple Watch tại website 126.vn. Đây là một thương hiệu uy tín trên thị trường về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi trải nghiệm mua sắm tại 126.vn.