Làm sao khi không đồng bộ được danh bạ iphone lên gmail?

Làm sao khi không đồng bộ được danh bạ iphone lên gmail?

30/11/2023 213 lượt xem

Lỗi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail là một trong những lỗi khiến cho người dùng vô cùng khó chịu. Thực tế cách khắc phục lỗi này không quá khó và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Hãy cùng với 126.vn theo dõi những nội dung của bài viết này để xử lý ngay lỗi khá phổ biến này nhé!

Tại sao không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail?

Người dùng điện thoại iPhone bị mắc lỗi không đồng bộ được danh bạ lên gmail không phải chuyện hiếm. Tuy nhiên, nếu như biết khắc phục thì bạn sẽ không phải khó chịu đối với sự việc này. Cụ thể, có 2 nguyên nhân khiến cho điện thoại không thể thực hiện động bộ danh bạ lên gmail:

không đồng bộ được danh bạ iphone lên gmail

Tại sao không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail?

  • Do bạn thực hiện các thao tác nhằm đồng bộ danh bạ chưa chuẩn xác hoặc thực hiện bị thiếu bước nên khiến cho quá trình không được hoàn tất.

  • Do kết nối mạng của điện thoại không được ổn định hoặc iPhone đang gặp phải những bất ổn, xung đột trong phần mềm nên khiến việc sao lưu và đồng bộ danh bạ cũng ảnh hưởng.

Cách khắc phục lỗi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail

Để có thể khắc phục lỗi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail tương đối đơn giản, bạn hãy nắm chắc quy trình gồm các bước như sau nhé!:

  • Bước 1: Tại giao diện chính của trên thiết bị, bạn hãy chọn vào biểu tượng Cài đặt (Settings) để truy cập tính năng chỉnh sửa thiết bị. Tại đây, người dùng tiếp tục kéo xuống tìm phần Mật khẩu và Tài khoản (Passwords & Accounts).
  • Bước 2: Tiếp đến tại giao diện mới, bạn nhấn chọn vào mục Thêm tài khoản, rồi chọn tiếp vào Google trong danh sách hiển thị. Trường hợp nếu như bạn chưa có tài khoản gmail thì bạn có thể thực hiện đăng ký cho mình một email bằng số điện thoại hoặc thực hiện đơn giản trên máy tính.
  • Bước 3: Sau khi đã thực hiện đăng nhập thành công tài khoản Gmail của mình trên thiết bị thì bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các tùy chọn. Lúc này, bạn hãy bật thanh trượt ở mục Danh bạ lên để iPhone tự động sao lưu và đồng bộ danh bạ. Như vậy là quá trình đồng bộ danh bạ trên thiết bị vào Gmail đã được hoàn thành.

không đồng bộ được danh bạ iphone lên gmail

Cách khắc phục lỗi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail

Lưu ý: Để quá trình đồng bộ danh bạ giữa iPhone và Gmail được bắt đầu hoạt động, bạn cần chú ý quay lại giao diện Tài khoản và Mật khẩu và nhấn vào Tìm nạp dữ liệu mới. Bạn cần đảm bảo tùy chọn Push đã được bật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản iCloud của iPhone để đồng bộ danh bạ và giúp sao lưu dữ liệu một cách đơn giản. Phương pháp này cũng có hiệu quả và tính tiện ích tương đương với đồng bộ danh bạ bằng gmail. Đây cũng là một trong những phương án xử lý nếu như bạn gặp phải lỗi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail đấy nhé!

Lưu ý khi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail

Trong một số trường hợp, nếu bạn đã thực hiện đầy đủ những thao tác trên nhưng danh bạ trên iPhone vẫn chưa được đồng bộ lên Gmail thì hãy chờ đợi. Bạn nên chờ thêm khoảng 30 phút đến 1 tiếng để các thông tin danh bạ được đồng bộ vì việc này cũng cần thời gian. Rất có thể là do kết nối mạng của bạn không được ổn định nên việc đồng bộ trở nên bị chậm hơn so với bình thường.

không đồng bộ được danh bạ iphone lên gmail

Lưu ý khi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail

Nếu sau khoảng thời gian này, các địa chỉ liên lạc vẫn chưa được đồng bộ –  chưa xuất hiện trên danh bạ Gmail, thì bạn hãy thực hiện thêm một số thao tác như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt/Setting trên điện thoại rồi sau đó chọn tiếp vào mục Danh bạ.
  • Bước 2: Tại đây, bạn chọn tiếp vào mục Tài khoản rồi chọn Tìm nạp tài liệu mới để nhận thêm tùy chọn.
  • Bước 3: Bạn hãy chọn chế độ Bật tự động để danh bạ bắt đầu được tự động đồng bộ lên tài khoản gmail.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện gỡ tài khoản Gmail hiện có ra khỏi iPhone và tiến hành khởi động lại máy. Sau đó, bạn hãy thực hiện lại các thao tác đồng bộ danh bạ lên Gmail như quy trình chuẩn ở trên. Cách này cũng rất hiệu quả khi xử lý lỗi không đồng bộ được và bạn đừng nên bỏ qua. Nếu vẫn không được thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chính hãng để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng hơn.

Trên đây là toàn bộ những nội dung về cách khắc phục lỗi không đồng bộ được danh bạ iPhone lên gmail. Lỗi này không khó để xử lý và cũng không có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này nên tương đối dễ phán đoán để sửa chữa. Nếu bạn có bất kỳ thông tin gì thắc mắc liên quan đến sử dụng iPhone hoặc cần tư vấn mua các sản phẩm Apple thì hãy liên hệ 126.vn để được tư vấn miễn phí nhé!