Hướng dẫn kiểm tra ngày active của iphone cực nhanh chóng và đơn giản

Hướng dẫn kiểm tra ngày active của iphone cực nhanh chóng và đơn giản

06/12/2023 143 lượt xem

Việc kiểm tra ngày active của iPhone được thực hiện bởi những thao tác khá đơn giản và bất kỳ ai cũng thực hiện được. Tuy nhiên, để kiểm tra thì cần có quá trình và quy trình cụ thể nên người dùng cần thực hiện đúng và đủ tất cả các bước. Những thông tin mà 126.vn hướng dẫn bạn sau đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng kiểm tra ngày hoạt động của điện thoại và quản lý điện thoại tốt hơn.

Việc kiểm tra ngày active của iPhone có tác dụng gì?

Khi thực hiện kiểm tra ngày active của iPhone, người dùng có thể quản lý điện thoại của mình tốt hơn và xác định được thời gian bảo hành của thiết bị mình đang dùng. Đặc biệt là đối với những người mua bán điện thoại iPhone đã qua sử dụng thì ngày active là thông số vô cùng quan trọng.

Thông số về ngày hoạt động của một iPhone sẽ cho người dùng biết được điện thoại có chính hãng hay không. Quan trọng hơn hết chính là thời gian bảo hành của mỗi chiếc iPhone đều có hạn là 1 năm, nên việc kiểm tra ngày active sẽ giúp bạn biết điện thoại đó có đang trong thời gian bảo hành hay không.

kiểm tra ngày active của iphone

Việc kiểm tra ngày active của iPhone có tác dụng gì?

Cách kiểm tra ngày active của iPhone nhanh chóng, đơn giản nhất

Để có thể check được ngày active của một chiếc iPhone có khá nhiều cách, tuy nhiên 2 cách dưới đây là phổ biến và dễ nhất.

Kiểm tra ngày active của iPhone bằng My support

  • Bước 1: Người dùng cần phải truy cập vào trang web My Support của Apple tại đường link https://support.apple.com/my-support. Tại đây, khi đã nhìn thấy giao diện màn hình chính của site thì bạn hãy nhấn vào Sign in to My Support.
  • Bước 2: Lúc này, trên màn hình sẽ có một cửa sổ mở ra để bạn có thể thao tác. Tại đây, bạn hãy nhập tài khoản Apple ID mà bạn dùng để đăng nhập trên iPhone hiện tại trong khung tra cứu thông tin được hiển thị.
  • Bước 3: Sau khi đã thực hiện đăng nhập đúng tài khoản của bạn, trên màn hình lúc này sẽ xuất hiện thông tin gồm 5 số cuối của số Seri iPhone. Để có thể xem ngày kích hoạt, bạn bấm vào mục Add coverage trên màn hình.
  • Bước 4: Trong giây láy, các thông tin về ngày kích hoạt sẽ được hiển thị và bạn có thể xác định được thời gian hoạt động của thiết bị cần tra cứu.

kiểm tra ngày active của iphone

Kiểm tra ngày active của iPhone bằng My support

Kiểm tra thông qua số IMEI

  • Bước 1: Trên thiết bị của mình, bạn truy cập vào đường link https://iPhoneimei.info/.
  • Bước 2: Tại đây, bạn tiến hành nhập số imei iPhone của mình vào ô tra cứu thông tin. Trường hợp nếu như bạn chưa biết số imei của mình là bao nhiêu thì có thể tra cứu bằng cách nhấn gọi phím số *#06# để được cung cấp. Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào mục Cài đặt chung > Giới thiệu > Tìm được mã số Imei được hiển thị.
  • Bước 3: Sau khi đã nhập, các thông tin của iPhone sẽ được hiển thị bao gồm các thông số của điện thoại, có cả ngày kích hoạt iPhone. Tại mục Estimated Purchase Date (ngày bán ra) – đây chính là ngày kích hoạt của iPhone.

kiểm tra ngày active của iphone

Kiểm tra ngày active thông qua số IMEI

Hướng dẫn kiểm tra thời gian bảo hành của điện thoại iPhone nhanh chóng

Mục đích chính của việc kiểm tra ngày active của iPhone chính là xác định xem điện thoại có chính hãng và còn thời gian bảo hành hay không. Thông số này đặc biệt quan trọng với những người đang có ý định mua lại chiếc iPhone đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí hơn. Bạn hoàn toàn cũng có thể kiểm tra thời gian bảo hành không qua thông số IMEI của điện thoại như sau:

  • Bước 1: Người dùng truy cập vào site kiểm tra dịch vụ và hỗ trợ của nhà Apple.
  • Bước 2: Bạn hãy nhập số imei của iPhone vào ô trống trên màn hình rồi nhập mã code, sau đó nhấp vào ô Continue để tiến hành kiểm tra.
  • Bước 3: Hãy chờ khoảng 3 đến 5 giây thì toàn bộ kết quả là các thông tin về bảo hành sẽ được hiển thị trên màn hình. Như vậy là bạn đã có thể kiểm tra xem thời gian bảo hành của máy và đem đi bảo hành đúng thời hạn quy định.

Lưu ý một số trường hợp:

  1. Nếu như hệ thống báo “Please activate iPhone” thì tức là máy của bạn vẫn chưa được Active.
  2. Trường hợp nếu máy vẫn còn bảo hành thì tại dòng chữ “Repairs and Service Coverage: Active” sẽ hiện thêm ngày tháng bảo hành cụ thể.

kiểm tra ngày active của iphone

Hướng dẫn kiểm tra thời gian bảo hành của điện thoại iPhone nhanh chóng

Tổng kết

Như vậy, 126.vn đã hướng dẫn cho bạn cách thức kiểm tra ngày active của iPhone cực kỳ đơn giản và bất kỳ người dùng nào cũng có thể thực hiện được. Mặc dù là thông số cơ bản nhưng đây lại là thông tin cơ bản giúp cho bạn có thể quản lý điện thoại của mình tốt hơn. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thông tin nào cần giải đáp thêm thì bạn hãy liên hệ đến 126.vn để chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.