Mac Studio: Chiếc máy tính mạnh mẽ nhất của Apple có thể nâng cấp được SSD và nhiều thành phần khác - 126.vn

Mac Studio: Chiếc máy tính mạnh mẽ nhất của Apple có thể nâng cấp được SSD và nhiều thành phần khác

20/03/2022 490 lượt xem

Tương tự như những chiếc máy tính Mac khác của Apple sử dụng chip Apple Silicon, Mac Studio cũng đang trong giai đoạn sơ khai nên vẫn còn rất nhiều điều bên trong mà chúng ta chưa hề hay biết.

Một kênh YouTube có tên Max Tech đã mang đến người dùng video rất đáng chú ý. Video trên thực hiện tháo dỡ chiếc Mac Studio với rất nhiều điều thú vị về chip M1 Ultra và tiềm năng nâng cấp rất lớn trên máy.

Mac Studio có thể nâng cấp

Ngay sau khi vừa tháo phần đế của thiết bị, các linh kiện bên trong sẽ dễ dàng được tiếp cận. Max Tech nhận thấy rằng SSD trên Mac Studio có thể sẽ có khả năng nâng cấp. Tương tự như Mac Pro, Mac Studio có tới 2 khe cắm SSD bên trong dễ dàng tiếp cận.

Max Tech chỉ ra rằng, cách Apple bổ sung thông tin cho người dùng. Khi Apple nói rằng ‘không thể truy cập được bởi người dùng’, lúc này khi muốn dung lượng SSD cao hơn bạn chỉ có thể lựa chọn những phiên bản cao cấp hơn.

Vì thể khi Apple nói về Mac Studio rằng ‘người dùng có thể truy cập’ Max Tech suy đoán có thể Apple sẽ cho nâng cấp SSD trong tương lai thông qua một bên được uỷ quyền khi cần. Tương tự, Apple cũng bán Bộ nâng cấp SSD cho Mac Pro.

Bạn có thể hoán đổi 2 chiếc SSD giữa 2 mô-đun, điều này chứng tỏ SSD có thể nâng cấp dưới dạng mô-đun rời. Tuy nhiên, bạn không thể can thiệp vào bộ nhớ chính của máy vì chúng bị hàn chết vào bên trong con chip Apple M1 Max hoặc Apple M1 Ultra.

Bạn có thể tham khảo video mở hộp của Max Tech ở bên dưới. Điều này thắp lên hy vọng về những chiếc SSD có thể nâng cấp của Mac Studio.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *