Mong chờ gì tại sự kiện "Scary Fast" sắp diễn ra vào ngày 31 tháng 10 sắp tới - 126.vn

Mong chờ gì tại sự kiện “Scary Fast” sắp diễn ra vào ngày 31 tháng 10 sắp tới

25/10/2023 105 lượt xem

Mới đây Apple đã thông báo sẽ tổ chức một sự kiện có tên “Scary Fast” vào ngày lúc 7h sáng ngày 31/10 theo giờ Việt Nam.

Dưới đây là những sản phẩm có thể sẽ được giới thiệu tại sự kiện này.

Chip M3 series mới

Vì sự kiện này có tên “Scary Fast” nên gần như chắc chắn Apple sẽ giới thiệu một loạt các bộ xử lý M3 mới có thể bao gồm cả M3, M3 Pro và M3 Max. Một nguồn tin cách đây không lâu cho biết Apple có thể hoãn MacBook M3 qua năm 2024. Tuy nhiên tình hình kinh doanh máy Mac đã chậm lại do dòng chip M2 không thực sự vượt trội so với M1 nên có thể Apple đã thay đổi quyết định của mình và ra mắt các sản phẩm mới sớm hơn dự kiến. Việc ra mắt sớm cũng có thể khiến cho loạt MacBook mới rơi vào tình trạng khan hàng cho đến đầu năm sau.

Dòng chip M3 mới có thể sẽ được nâng cấp mạnh mẽ so với dòng chip M2 trước đó. Cụ thể, đối với bộ đôi M3 Pro và M3 Max số lõi CPU có thể lên đến 16 (tăng 4 lõi so với M2 Pro/M2 Max), số lõi GPU cũng được cho là lên tới 40 (tăng 2 lõi so với phiên bản M2 Max cao nhất). Chưa rõ Apple có tăng số nhân cho chip M3 hay không nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi Apple tăng số lõi cho bộ xử lý này lên 10 hoặc 12 lõi giúp tăng sức mạnh xử lý cho MacBook Pro 13 inch cũng như iMac M3.

Bên cạnh việc tăng số lõi xử lý, loạt chip M3 sẽ sử dụng tiến trình 3nm giống như chip A17 trên iPhone 15 Pro. Với tiến trình mới, hiệu năng và mức tiêu thụ năng lượng sẽ được tối ưu hơn nữa. Điều này hứa hẹn M3 series sẽ là một bước đột phá hiệu năng của chip Apple Silicon.

Những mẫu máy Mac mới sẽ xuất hiện cuối tháng này

Cùng với việc giới thiệu loạt chip mới, tất nhiên Apple cũng sẽ giới thiệu một số mẫu Mac mới trong đó có thể bao gồm iMac 24 inch M3, MacBook Pro 13 inch, MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch. Những mẫu Mac này được cho là sẽ không thay đổi thiết kế so với các mẫu tiền nhiệm. Đây cũng là điều dễ hiểu vì thiết kế các mẫu Mac ít khi thay đổi trong 4 – 5 năm.

MacBook Air gần như không có cơ hội xuất hiện tại sự kiện này vì MacBook Air 15 inch mới ra mắt chưa lâu, bên cạnh đó, với một dòng laptop thiện về sự gọn nhẹ như MacBook Air thì Apple cũng không cần vội vã phải nâng cấp hiệu năng khi mà chip M3 còn đang khan hàng.

Mac mini, Mac Pro hay Mac Studio cũng gần như không có cơ hội xuất hiện trong năm nay. Tuy nhiên không rõ Apple có kế hoạch ra mắt một mẫu iMac 27 inch hay không. Mẫu iMac 27 inch cuối cùng được ra mắt vào 2020 với chip Intel thế hệ 10, từ đó đến nay không có bất kỳ phiên bản nâng cấp nào của mẫu iMac cực kỳ được ưu chuộng này.

Quay lại với các sản phẩm có khả năng cao sẽ ra mắt tại sự kiện “Scary Fast” sắp tới. Phiên bản MacBook Pro 13 và iMac 24 inch sẽ được trang bị chip M3 mới, dung lượng RAM tối đa có thể sẽ được tăng lên 32GB để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế, lập trình…

MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch sẽ mang trên mình tùy chọn chip M3 Pro và M3 Max mới hứa hẹn cho hiệu năng vượt trội so với hiện tại. Tuy nhiên về mặt thiết kế dường như sẽ không có gì thay đổi.

Theo các nhà phân tích, nếu dòng Mac M3 sắp tới vẫn không thể cứu vãn được tình hình kinh doanh máy Mac thì Apple sẽ cân nhắc thay đổi thiết kế vào năm 2025 và thậm chí là có thể ra mắt cả một mẫu Mac có mức giá thấp hơn.

Xem thêm: Ảnh chụp trên iPhone 13 Pro bị mờ? Đây là cách khắc phục (2023)

Từ khóa: , , , ,