Ảnh chụp trên iPhone 13 Pro bị mờ? Đây là cách khắc phục (2023) - 126.vn

Ảnh chụp trên iPhone 13 Pro bị mờ? Đây là cách khắc phục (2023)

19/06/2023 1347 lượt xem

iPhone 13 Pro/Pro Max đã gây chú ý với lời hứa về khả năng camera mới thú vị. Nhưng nhiều người dùng đã gặp sự cố khiến họ cân nhắc trả lại điện thoại mới. Trước khi bạn quyết định bỏ cuộc, hãy để 126.vn hướng dẫn bạn hai cách dễ dàng để cải thiện chất lượng ảnh ngay lập tức trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Camera iPhone 13 Pro Max chụp ảnh bị mờ khắc phục thế nào

Sự cố chụp ảnh ở chế độ Macro trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro và Pro Max có một tính năng chế độ macro mới khá xịn sò. Chụp ảnh macro chính là chụp ảnh cận cảnh những vật nhỏ như thực vật hoặc côn trùng. Để chụp những thứ này, iPhone của bạn sẽ tự động chuyển từ ống kính rộng chính sang ống kính siêu rộng, đưa đối tượng đến gần hơn và thay đổi tiêu điểm. Nếu máy ảnh phát hiện thấy thứ gì đó cách ống kính trong vòng 5,5 inch, điều này sẽ tự động xảy ra. 

Việc thay đổi chế độ tự động có thể xảy ra nếu có thứ gì đó đi qua gần ống kính hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Đôi khi điều này xảy ra ngay cả khi không có vật gì ở gần ống kính và điều này có thể gây khó chịu. Nó thậm chí có thể khiến bạn bỏ lỡ một khoảnh khắc mà bạn đang cố chụp vì bạn cần dành thời gian để lấy nét lại máy ảnh của mình. Hai điều hữu ích là bật Điều khiển macro và tắt Hiệu chỉnh ống kính.

Ảnh chụp trên iPhone 13 Pro bị mờ? Đây là cách khắc phục (2023)

Cách bật điều khiển macro

Một số người dùng iPhone 13 Pro và Pro Max nhận thấy camera iPhone của họ phóng to quá nhiều, đột ngột và bất ngờ. Điều này có thể là do tính năng chế độ macro tự động mới chứ không phải do trục trặc của máy ảnh hoặc trục trặc phần mềm. Mặc dù không thể tắt chế độ macro, nhưng việc bật Điều khiển macro giúp bạn dễ hiểu hơn về việc bật và tắt chế độ này theo cách thủ công.

1. Mở Cài đặt.


2. Chạm vào Camera.


3. Bật Kiểm soát Macro.

4. Khi bật Điều khiển macro, bạn sẽ thấy biểu tượng macro bật lên bất cứ khi nào nó được kích hoạt tự động. Nhấn vào biểu tượng để tắt chế độ macro.


Cách để Tắt hiệu chỉnh ống kính

Hiệu chỉnh ống kính là một cài đặt khác có thể cải thiện khả năng chụp ảnh của bạn, nhưng nó cũng có thể gây ra sự cố. Để tắt nó đi:

1. Mở Camera trong Cài đặt.


2.Tắt Hiệu chỉnh ống kính.


Giải thích về ống kính máy ảnh iPhone của Apple

Các mẹo khắc phục sự cố này có thể giúp khắc phục sự cố nhưng việc hiểu cách hoạt động của ống kính và tính năng thu phóng của iPhone cũng có thể hữu ích. Cả iPhone 13 và iPhone 13 mini đều có hệ thống ống kính kép, đây là tiêu chuẩn kể từ khi iPhone 7 ra mắt vào năm 2016. Một ống kính rộng, trong khi ống kính còn lại là siêu rộng. Những điện thoại này có khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 5x. 

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có ba ống kính. Hai là ống kính rộng thông thường và siêu rộng, trong khi ống kính thứ ba là ống kính tele. Những điện thoại này có khả năng zoom kỹ thuật số 15x nhưng cũng có zoom quang 3x. Ống kính điện thoại thông minh camera tele là gì? Nói một cách đơn giản, ống kính tele có độ dài tiêu cự cao hơn để bạn có thể phóng to mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Thu phóng 3x có nghĩa là độ dài tiêu cự dài nhất gấp ba lần tiêu cự ngắn nhất. Vì vậy, zoom 3x có nghĩa là ống kính có khả năng phóng to hình ảnh gấp 10 lần giữa độ dài tiêu cự thông thường và độ dài chụp ảnh xa. Đây là sự khác biệt giữa zoom 1x và zoom 3x trên iPhone 13 Pro Max:

Sự khác biệt giữa zoom quang học và kỹ thuật số cũng rất cần lưu ý. Thu phóng kỹ thuật số sử dụng công nghệ phóng đại để phóng to diện tích hình ảnh bằng cách cắt giảm số megapixel, làm giảm chất lượng hình ảnh. Điều này có nghĩa là tính năng thu phóng trên máy ảnh iPhone 13 và iPhone 13 mini tương đương với việc cắt ảnh để phóng to đối tượng. 

Thu phóng quang học phóng đại bằng cách tận dụng sự thay đổi vật lý trong ống kính để điều chỉnh khoảng cách giữa cảm biến máy ảnh và đối tượng dẫn đến khả năng phóng đại chất lượng cao. Nếu bạn sử dụng các tùy chọn thu phóng 0,5x, 1x hoặc 3x trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng, giúp máy ảnh mạnh hơn đáng kể.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ là một nhiếp ảnh gia tay run, thì chụp ảnh ở chế độ chụp liên tục là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn nắm bắt được khoảnh khắc! Có thể mất một lúc để làm quen với điện thoại mới và tất cả các tính năng, bao gồm các tùy chọn máy ảnh. Có thể hơi bực bội khi học cách sử dụng thành thạo các tính năng camera mới của iPhone 13, nhưng nó rất đáng giá! Để biết thêm các mẹo dành cho iPhone, chẳng hạn như cách thu nhỏ ở chế độ Chân dung hoặc cách ngăn sự cố rung máy.

Câu hỏi thường gặp

  • Tại sao camera iPhone 13 Pro liên tục lấy nét lại?
    Nếu bạn có iPhone 13 Pro hoặc Pro Max, máy ảnh của bạn có thể tự động chuyển đổi giữa ống kính rộng và ống kính siêu rộng (để chụp ảnh macro) khi không nên. Để tránh ảnh bị mờ, bạn cần điều chỉnh hai nút bật/tắt chụp ảnh trong Cài đặt.
  • Làm cách nào để ngăn camera iPhone 13 Pro tự động lấy nét?
    Bạn cần điều chỉnh hai cài đặt để ngăn iPhone 13 tự động lấy nét: Điều khiển macro và Hiệu chỉnh ống kính. Để bật Điều khiển macro, hãy mở ứng dụng Cài đặt, chạm vào Máy ảnh và bật Điều khiển macro. Sau đó, tắt chuyển đổi Hiệu chỉnh ống kính trong cài đặt Máy ảnh của bạn. 
  • Hiệu chỉnh ống kính là gì trên iPhone? 
    Hiệu chỉnh ống kính là cài đặt chụp ảnh được bật tự động trên iPhone của bạn. Khi bạn sử dụng máy ảnh mặt trước hoặc ống kính siêu rộng (để chụp ảnh cận cảnh), hình ảnh sẽ tự động được tăng cường để tránh biến dạng hình ảnh và làm cho hình ảnh trông tự nhiên hơn. 
  • Macro Control làm gì trên iPhone?
    Khi bạn bật Điều khiển macro trong Cài đặt, ứng dụng Máy ảnh của bạn sẽ hiển thị nút macro khi iPhone của bạn ở trong khoảng cách macro của đối tượng. Sau đó, bạn có thể nhấn vào nút macro để tắt chuyển đổi macro tự động và nhấn lại vào nút đó để bật lại chuyển đổi macro tự động. Điều này cho phép bạn kiểm soát tốt hơn nếu bạn đang phải vật lộn với những bức ảnh bị mờ.

>>> Xem thêm:

Nguồn: iphonelife.com

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Ảnh chụp trên iPhone 13 Pro bị mờ? Đây là cách khắc phục (2023)”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những thông tin hữu ích khác!