Iphone nên mua 11 hay 11 pro thì ổn áp hơn?

Iphone nên mua 11 hay 11 pro thì ổn áp hơn?

14/11/2023 224 lượt xem

iPhone là dòng điện thoại đáng sử dụng với độ bền và nhạy cảm ứng – đây là nhận định không thể chối bỏ. Hiện nay, thiết kế iPhone 15 đã ra đời, nhưng iPhone 11 hay các dòng đời thấp hơn vẫn rất đáng dụng và đặc biệt là giá rất tốt. Vậy nên mua 11 hay 11 Pro ở thời điểm này? Hãy cùng với 126.vn tìm hiểu thông qua những nội dung của bài viết này nhé!

So sánh thiết kế của iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của các dòng iPhone đó chính là chính thiết kế. Theo đó, iPhone 11 vẫn là thiết kế rất thời thượng và đẳng cấp và có những nét đặc trưng của các dòng điện thoại của Apple.

Cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều có những nét thiết kế tương đồng nhau. Trên cả 2 sản phẩm đều có phần tai thỏ quen thuộc được Apple đưa vào sản phẩm từ thời iPhone X series. Ngoài ra, điện thoại iPhone 11 và 11 Pro cũng đều có phần khung viền thiết kế bo tròn, giúp đem đến cảm giác ôm tay cho người dùng khi sử dụng.

nên mua 11 hay 11 pro

So sánh thiết kế của iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Tuy nhiên, giữa 2 phiên bản này vẫn có sự khác biệt, bởi bản chất là 1 phiên bản khởi điểm và 1 phiên bản cao cấp của iPhone 11 series. Chính vì thế, trên 2 sản phẩm vẫn có những nét thiết kế riêng biệt có thể nhận thấy được.

  • Đầu tiên, chính là kích thước của 2 sản phẩm. Theo đó, iPhone 11 Pro có kích thước màn hình là 5.8 inch và iPhone 11 nhỉnh hơn và có kích thước là 6.1 inch. Đặc điểm này có thể dễ dàng phân biệt nếu đặt 2 chiếc điện thoại ở cạnh nhau, nhưng nếu nhìn bằng mắt thường thì hơi khó phân biệt.

  • Chất lượng khung viền của phiên bản iPhone 11 Pro được gia công bằng thép không gỉ cao cấp, sang trọng. Trong khi đó, iPhone 11 được gia công từ khung viền nhôm nên có phần bị đánh giá thấp hơn. Dù vậy, điểm khác biệt này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng và bảo quản của sản phẩm.

  • Cụm camera ở mặt sau của sản phẩm chính là dấu hiệu nhận biết rõ rệt nhất của 2 sản phẩm thuộc 11 Series này. Trong khi iPhone 11 Pro sở hữu đến 3 ống kính được bố trí hình tam giác; thì iPhone 11 chỉ có 2 ống kính và được xếp dọc theo thân máy.

So sánh cấu hình iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Khi vừa ra mới mắt, iPhone 11 đã được định hình là sản phẩm cơ bản trong series 11 của nhà Apple. Trong khi đó, iPhone 11 Pro với hậu tố Pro nên máy được định hình là dòng cao cấp hơn. Do đó, cấu hình của 2 chiếc smartphone này sẽ có những điểm tương đồng và có những nét khác nhau nhất định.

nên mua 11 hay 11 pro

So sánh cấu hình iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Bộ đôi điện thoại này cùng được ra mắt trong năm 2019, vì thế không có gì ngạc nhiên khi cả 2 đều được trang bị chip Apple A13. Đây là con chip đầy mạnh mẽ, giống như đặc trưng truyền thống từ xưa đến nay của Apple. Dù là máy cơ bản hay điện thoại bản cao cấp, iPhone 11 – iPhone 11 Pro đều có dung lượng RAM 6GB giúp máy hoạt động mượt mà. Do đó, nếu thắc mắc nên mua 11 hay 11 Pro thì bạn cần phải xem xét nhiều hơn.

Vì thiết kế có màn hình to hơn nên iPhone 11 cũng được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn, cụ thể là 3.110 mAh. Trong khi đó, iPhone 11 Pro được trang bị pin có dung lượng thấp hơn – 3.046 mAh. Nhìn chung thì về phần dung lượng pin của 2 máy không quá chênh lệch nhau nên cũng không phải yếu tố để so sánh và phân biệt nên mua 11 hay 11 Pro.

Về phần hiển thị, điện thoại iPhone 11 được trang bị tấm nền OLED với công nghệ màn hình Retina XDR. Ngược lại, phiên bản 11 Pro lại được sử dụng tấm nền xịn sò hơn – OLED kết hợp công nghệ Super Retina XDR.

So sánh camera của iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Camera có lẽ là điểm nâng cấp đáng giá nhất và cũng là đặc điểm đánh giá tốt nhất trên iPhone 11 Pro so với iPhone 11. So về số lượng các ống kính, iPhone 11 Pro sở hữu hệ thống 3 ống kính. Trong khi đó, iPhone 11 chỉ được trang bị 2 ống kính sau mà thôi.

Trên iPhone 11 Pro, cả 3 ống kính đều có thông số là 12MP và đây cũng là thông số độ phân giải của 2 ống kính trên iPhone 11. Tuy nhiên, đối với bản cao cấp Phone 11 Pro thì được trang bị thêm cảm biến chống rung OIS để mang đến chất lượng chụp ảnh ổn định hơn.

nên mua 11 hay 11 pro

So sánh camera của iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Nên mua 11 hay 11 Pro thì ổn áp nhất?

Như những thông tin so sánh từ cấu hình, thiết kế và camera trên; chúng ta có thể nhận thấy rằng cả 2 chiếc điện thoại này đều có những nét tương đồng và có một vài điểm khác biệt. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là giá thành của iPhone 11 Pro sẽ nhỉnh hơn so với điện thoại iPhone 11.

Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ chiếc điện thoại nào thuộc series 11; tuy nhiên nếu bạn là một người yêu thích chụp hình thì hãy chọn iPhone 11 Pro với 3 cam 12MP và cảm biến chống rung OIS. Tuy vậy, nếu như bạn chỉ sử dụng thao tác và chơi game thì iPhone 11 cũng hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng cho bạn.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc đã biết được nên mua 11 hay 11 Pro và có sự đánh giá khách quan giữa 2 dòng iPhone này. Và nếu bạn vẫn có phân vân giữa 2 chiếc điện thoại này, hãy liên hệ ngay với 126.vn để được tư vấn cụ thể hơn nhé!